Những thông tin cần biết về du học Úc bậc Phổ thông

0

SSDH – Du học Úc là lựa chọn mà đông đảo bố mẹ Việt Nam muốn hướng đến cho con cái của mình trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều phụ huynh không biết nên đi học tại Úc từ lớp mấy là tốt nhất?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thông tin chi tiết đến các bậc phụ huynh, bạn trẻ về chương trình du học hiện nay và giải đáp các thắc mắc nên du học từ lớp mấy? Điều kiện du học Úc trung học phổ thông như thế nào? Và chi phí bao nhiêu là đủ?

>> Học cấp 3 ở Úc có gì vui và khác với ở Việt Nam thế nào?

ren-luyen-ky-nang-khi-du-hoc-JDGJ

Có nên đi du học Úc từ lớp 10?

Hiện nay với sự mở rộng cửa của Chính phủ Úc thì vấn đề sang quốc gia này du học đã trở nên dễ dàng hơn. Không chỉ các bậc trung học, phổ thông mới có thể đi du học mà ngay cả các bạn nhỏ còn học tiểu học cũng được phép đến đất nước Kangaroo học tập. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để học tại Úc là lớp 10. Bởi vì khi du học từ lớp 10 được xem là “quãng thời gian vàng” để các bạn học sinh tiếp cận và làm quen với môi trường học tập ở quốc gia này một cách tốt nhất. Chương trình dạy học bậc trung học ở Úc có nét tương đồng với nước ta. Cho nên khi du học trung học ở Úc, học sinh không phải rơi vào tình trạng bỡ ngỡ và áp lực với thời gian biểu tại các trường tại Úc.

Bên cạnh đó, cho con đi du học Úc từ lớp 10 thay vì chọn du học Úc từ lớp 12 còn mang lại rất nhiều lợi ích cho quá trình chuẩn bị thủ tục. Đó là có thể xin visa du học dễ dàng hơn so với du học bậc đại học hay sau đại học. Vì lúc này bố mẹ chỉ cần chứng minh được tài chính và tình trạng sức khỏe của con tốt, còn các tín chỉ ngoại ngữ sẽ được nhà trường tại Úc hỗ trợ.

>> Du học Úc 2021: Điều kiện xin visa, chi phí và học bổng

Điều kiện du học Úc trung học phổ thông là gì?

Không riêng gì xứ sở của những chú chuột túi Kangaroo mà đến bất cứ quốc gia nào cũng vậy, du học sinh phải đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ và phía nhà trường. Hiện tại, trong chương trình du học trung học phổ thông ở Úc đưa ra các điều kiện sau:

Khả năng ngoại ngữ

Du học Úc trung học phổ thông không cần học sinh có bằng cấp Anh văn IELTS hoặc TOEFL nhưng phải thực hiện một bài kiểm tra từ nhà trường. Nếu ngoại ngữ không đạt, du học sinh phải theo học các khóa tiếng Anh trong thời gian 4 – 6 tháng. Sau đó, nhà trường sẽ đánh giá lại một lần nữa và nếu đạt thì có thể chính thức nhập học các chương trình trung học phổ thông.

Tuy nhiên, để không mất thời gian du học Úc bậc phổ thông, các bạn học sinh nên rèn luyện tiếng anh và thi bằng IELTS với điểm số từ 5.0 trở lên nhé. Bên cạnh đó, việc đi du học bậc trung học tại Úc đã có chứng chỉ IELTS còn mang đến nhiều lợi thế cho bạn. Phải kể đến như tỷ lệ nhận được học bổng du học trung học Úc cao hơn sau khi tốt nghiệp THPT cho cơ hội đậu vào trường đại học nổi tiếng. Vì chứng minh ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc và quan trọng của các ngôi trường đại học tại đây.

Năng lực học tập

Tùy thuộc và mỗi tỉnh bang mà yêu cầu về trình độ học lực đối với du học sinh trung học khác nhau. Nhưng nhìn chung, khi đi du học Úc cấp 3, các bạn học sinh cần có số điểm trung bình các môn học tối thiểu 6.5.

Điều kiện tài chính

Từ 27/9/2018, nhờ Việt Nam tăng hạn Assessment Level 3 lên Assessment Level 2 (theo đánh giá của Bộ di trú Úc) nên du học trung học phổ thông Úc không cần chứng minh tài chính. Do đó, các bậc phụ huynh đã đỡ đi gánh nặng về chi phí du học trung học Úc cho con cái.

Điều kiện về sức khỏe

Nhằm đảm bảo các bạn học sinh đi du học trung học ở Úc có đủ sức khỏe để theo học lâu dài tại đây, Đại sứ quán đưa ra thêm điều kiện du học trung học Úc mới là ứng viên cần có sức khỏe tốt. Không mắc các bệnh truyền nhiễm, nguy hiểm như lao phổi, viêm gan, ebola, viêm tủy não…

Các chính sách học bổng du học trung học phổ thông Úc

Mặc dù không cần chứng minh tài chính nhưng khi đi du học Úc trung học cơ sở hay THPT thì sẽ tốn rất nhiều kinh phí. Do, các bạn học sinh phải thuê nhà ở, ăn uống, đi lại… Trong khi đó, giá cả ở xứ sở Kangaroo đắt đỏ hơn nước ta gấp nhiều lần. Vì vậy, săn học bổng du học trung học phổ thông tại Úc là cách duy nhất mà các bạn học sinh áp dụng để tiết kiệm chi phí du học trung học tại Úc và thực hiện ước mơ của mình.

>> Chia sẻ kinh nghiệm du học Úc

Theo đó, các trường ở quốc gia này cũng tạo điều kiện để các bạn trẻ được du học trung học Úc. Hằng năm nhiều ngôi trường cấp 2, cấp 3 tại Úc dành các suất học bổng toàn phần với giá trị khá cao để hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí cho học sinh nước ngoài. Sau đây là một số học bổng du học Úc trung học phổ thông nổi tiếng:

Học bổng Eynesbury Merit Scholarships

Eynesbury là trường cao đẳng hàng đầu tại bang South Australia, nơi cung cấp các chương trình giảng dạy chất lượng từ bậc trung học, dự bị đại học đến hệ cao đẳng. Về bậc trung học, trường Eynesbury nổi bật với thành tích vượt trội của các học sinh tại trường với điểm trung bình ATAR là 86/100.

Đối với chính sách học bổng, Eynesbury có học bổng Eynesbury Merit Scholarships hỗ trợ tối đa 50% học phí (tương đương 200 triệu đồng/năm). Để được nhận suất học bổng danh giá này du học sinh cần đáp ứng các điều kiện sau:

Học bổng cho lớp 10: GAP đạt từ 7.5 (suất học bổng 25%) và GPA đạt từ 8.5 (suất học bổng 50%).
Học bổng cho lớp 11: GAP đạt từ 7.5 (suất học bổng 25%) và GPA đạt từ 8.0 (suất học bổng 30%).

Học bổng trung học phổ thông của Taylors College

Taylors College thành lập từ năm 1920, đây là ngôi trường phổ thông lâu đời và chất lượng nhất tại Úc. Đặc điểm khác biệt của Taylors College so với các ngôi trường khác là những khóa học tại đây mang tính thực tiễn cao. Cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tận tâm.

Về chính sách học bổng dành cho học sinh bậc trung học, trường hỗ trợ một số suất trị giá 2.500 AUD – 5.000 AUD. Và trường sẽ dựa vào thành tích học tập, khả năng ngoại ngữ của du học sinh để trao học bổng. Cụ thể, khi đi du học Úc trung học phổ thông, học sinh phải có tổng kết các năm học trung học từ 8.5 trở lên và IELTS tối thiểu 5.5 mới có thể nhận được học bổng từ trường.

Học bổng toàn phần trường Trung học Peninsula, Úc

Peninsula là ngôi trường tư thục danh tiếng tại bang Victoria và trên toàn nước Úc về chất lượng giảng dạy, cơ sở hạ tầng và các tiện ích. Học sinh tốt nghiệp từ trường Peninsula đa số đều được nhận vào các ngôi trường đại học nổi tiếng ở Úc và trên thế giới. Chính điều này mà được theo học tại trường Peninsula là ước mơ của rất nhiều bạn học sinh hiện nay.

Nhằm tạo điều kiện và thu hút các bạn học sinh nhập học, hằng năm trường Peninsula hỗ trợ học bổng toàn phần (trị giá 50.000 AUD) cho cả học sinh du học từ lớp 11 và du học Úc lớp 12 .

Yêu cầu của nhà trường về chính sách học bổng là:

Trong 3 năm học gần nhất GPA phải từ 8.0 trở lên
Có chứng chỉ IELTS từ 6.0 và không có kỹ năng nào dưới 5.0
Vượt qua vòng phỏng vấn bên đại diện nhà trường

Trên đây là tất cả các thông tin về độ tuổi để đi du học cấp 3 tại Úc tốt nhất, điều kiện và các chương trình học bổng du học Úc cấp 3. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh lẫn các bạn học sinh có thêm nhiều kiến thức để chuẩn bị cho hành trình sắp tới.

SSDH (theo ANB)

Share.

Leave A Reply