Những thứ bạn không bao giờ nên để trong túi xách

0

Sẵn sàng du học – Đã đến lúc dọn dẹp túi xách của bạn rồi đấy!

ssdh-sinh-vien-tui-xach

Nếu bạn không thể nhớ được mã PIN thẻ ATM, có thể bạn nghĩ rằng mình nên viết lên một tờ giấy và nhét nó vào túi xách. “Nhiều người nghĩ rằng đem theo mật khẩu trong người sẽ an toàn hơn để ở nhà. Đây là suy nghĩ rất sai lầm,” Eva Valasquez, CEO của Identity Theft Resource Center, cho hay. “Bạn dễ bị giựt túi xách hơn là bị trộm vào nhà.” Dĩ nhiên, ghi nhớ các thông tin quan trọng luôn là phương pháp tối ưu nhất, nhưng nếu việc đó không khả thi, bạn nên lưu các mật khẩu quan trọng vào trong một app điện thoại được khóa bởi một mật khẩu quen thuộc với bạn nhất

Thẻ ghi nợ

Thẻ ghi nợ không được bảo vệ kỹ như thẻ tín dụng, nên sẽ có rủi ro cao hơn. “Tôi không thích dùng thẻ ghi nợ, vì tiền sẽ bị trừ thẳng trong tài khoản của bạn và bạn phải trải qua nhiều thủ tục hành chính để lấy lại tài khoản trong trường hợp mất mát. Thẻ tín dụng thì tiện lợi hơn. Nếu mất, bạn chỉ cần khóa thẻ tín dụng là xong,” John Sileo, CEO của Sileo Group, cho hay.

Laptop

Đây có lẽ là thứ nặng nhất trong túi xách của bạn. Khối lượng của một cái laptop sẽ khiến tư thế bạn mất cân bằng  và đủ để gây ra các chấn thương liên quan đến cổ, vai, thậm chí là xương sống. Nếu bạn cần đem theo laptop, hãy dùng balo thay vì túi xách. Balo sẽ giúp cân bằng trọng lượng đều ở cả 2 bên vai của bạn.

Hóa đơn

Một cái hóa đơn là chưa đủ để kẻ gian ăn cắp danh tính của bạn, nhưng đi kèm với những giấy tờ khác thì hoàn toàn có thể. “Bạn đang tạo điều kiện để kẻ gian biết bạn là ai và bạn thường mua sắm ở đâu,” Velasquez cho hay. Vậy nên, vứt hết hóa đơn vào thùng rác ngay khi bạn về đến nhà. Còn nếu bạn kỹ hơn nữa, sắm cái máy xén giấy nhé.

Điện thoại không được khóa

Nếu bạn không khóa điện thoại bằng mật khẩu, kẻ gian có thể xâm nhập và ăn cắp dữ liệu của bạn. Bạn nên dùng mật khẩu 6 số, bảo mật vân tay, khuôn mặt hoặc giọng nói. Bạn không nên chỉ khóa bằng mật khẩu 4 số, nhưng dù sao thì có vẫn hơn không.

Bạn có thể nghĩ rằng trời sẽ mưa bất chợt bất cứ lúc nào, nhưng đem theo một cây dù khư khư trong túi rất bất tiện. Bạn nên để dù trong xe, hoặc để một cái tại nơi làm việc và một cái ở nhà.

Sổ séc

Tùy vào ngân hàng, thời gian xử lý một vụ lừa đảo bằng séc có thể tốn từ 1 ngày đến 4 tháng. Bạn nên tìm cách khác để chi trả hằng ngày vì séc rất dễ bị ăn cắp. Nếu bạn không từ bỏ được thói quen này, bạn chỉ nên giữ một vài tờ séc trong túi, thay vì cả cuốn sổ.

Cả chai/lọ mỹ phẩm

Đừng đem theo chai/lọ mỹ phẩm quá nhiều. Sau một thời gian, gánh nặng đó sẽ làm tổn thường đến vai của bạn. Nếu bạn cần đem theo chai/lọ mỹ phẩm, bạn nên chiết nó ra chai nhỏ.

Thẻ nhân viên

Để người lạ biết được nơi bạn đang làm việc sẽ gây ra rất nhiều rắc rối. Hãy dùng một cái túi xách riêng để đi chơi cuối tuần, hoặc lấy thẻ nhân viên của bạn ra khỏi túi sau khi trở về nhà.

Thẻ quà tặng

Giống như tiền mặt, nếu bạn mất thẻ quà tặng, bạn sẽ không lấy lại nó được đâu. Bạn chỉ nên đem theo thẻ quà tặng nếu bạn có ý dịnh sử dụng nó trong ngày. Nếu bạn sợ là bạn sẽ quên, hãy giấu kỹ nó trong cốp xe, dưới lớp áo mưa chẳng hạn.

Số Chứng minh nhân dân/căn cước

Nếu kẻ gian muốn ăn cắp danh tính của bạn, chúng sẽ cần số chứng minh nhân dân/căn cước. Trừ khi bạn cần đi công chứng giấy tờ, tốt nhất bạn nên để nó ở nhà và giấu kín nó ở chỗ nào đó chỉ bạn biết.

Hộ chiếu

Hộ chiếu rất khó để làm giả, cho nên hộ chiếu rất quý giá đối với một kẻ gian. Bạn chỉ nên đem theo hộ chiếu nếu đó là thứ duy nhất bạn có thể dùng để xác định danh tính của mình (như khi bạn đang ở nước ngoài chẳng hạn).

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply