10 trường hợp tuyệt đối không được sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán

0

Sẵn sàng du học – Thẻ tín dụng có thể thuận tiện và đáng tin cậy, nhưng dưới đây là một số tình huống có thể gây nguy hiểm cho bạn.

ssdh-sinh-vien-card-the-tin-dung

 

Khi thanh toán tại một địa chỉ trang web không bắt đầu với “HTTPS”

Điều đó có nghĩa là trang web này không đáng tin cậy. Theo các chuyên gia, HTTPS là một giao thức để liên lạc an toàn trên internet, được luật sư và chuyên gia bảo mật quốc tế chứng nhận. Mục đích của nó là xác thực tính hợp pháp, bảo vệ quyền riêng tư và toàn vẹn dữ liệu của trang web. Nếu trang web không bắt đầu bằng các ký tự này, hãy từ chối thanh toán trực tuyến bằng thẻ visa và thử sử dụng hệ thống thanh toán bên thứ ba như PayPal. Nếu vẫn thất bại, bạn hãy thử trả bằng tiền mặt sau khi nhận hàng. 

Khi bạn trả lời email

Cung cấp số thẻ tín dụng của bạn cho ai đó qua điện thoại hay tin nhắn văn bản sẽ an toàn hơn là bằng email. Theo cảnh báo từ Stephen Lesavich – Tiến sĩ, luật sư, chuyên gia thẻ tín dụng, có một kỹ thuật 'lừa đảo' được thiết kế để đánh cắp số thẻ tín dụng của bạn nhằm mục đích mua hàng trái phép. Vì vậy, trước khi nhấp vào bất kỳ liên kết nào, hãy để ý thật kỹ các manh mối như lỗi chính tả, sử dụng từ ngữ và logo bị tắt. Một kỹ thuật khác là di chuột qua liên kết trong khi không nhấp vào để xem URL. Sau đó, tìm kiếm trang web tương tự bên ngoài email của bạn và so sánh chúng. Nếu có bất cứ điều gì đáng ngờ, hãy dừng việc mua hàng lại.

Khi những người gây quỹ từ thiện tiếp cận bạn trên đường phố

Trường hợp này xảy ra khá thường xuyên, nhất là các thành phố lớn. Nếu họ yêu cầu bạn đóng góp bằng thẻ tín dụng, hãy cẩn thận. Đây có thể là một hình thức lừa đảo để tính tiền vào và lấy cắp thông tin thẻ tín dụng của bạn. Nếu bạn muốn đóng góp, an toàn nhất là truy cập vào trang web của họ và kiểm tra toàn bộ thông tin về tổ chức và chương trình đó.

Khi đang nói chuyện qua điện thoại

Cố gắng tránh cung cấp thông tin thẻ tín dụng của bạn qua điện thoại vì lý do đơn giản là bạn không thể biết được ai đang nghe lén cuộc gọi của mình, có thể là người xung quanh, người đi đường hay ở bên kia đầu máy. Trong trường hợp mua sắm qua điện thoại mà nhà cung cấp yêu cầu thông tin thẻ, hãy đặt hàng trực tuyến hoặc trả tiền mặt trực tiếp. 

Khi một cửa hàng online không có đánh giá trước đó

Bạn đang xem xét việc mua sắm trên eBay hay Etsy, thì hãy tìm kiếm người bán đã được đánh giá từ những khách hàng trước và có tài khoản truyền thông xã hội. Thêm đó, bạn cũng nên để ý đến các thông tin liên lạc trên trang web, bao gồm địa chỉ và số điện thoại nếu bạn chưa từng giao dịch với người bán. Tra cứu chúng trong công cụ tìm kiếm để xem có khớp với thông tin trên gian hàng hay không.

ssdh-sinh-vien-shopping-atm-card

 

Khi có ý định mua những mặt hàng đắt tiền mà bạn không đủ khả năng chi trả

Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng có rất nhiều người đang vật lộn với những đống nợ trong thẻ tín dụng của họ. Việc sử dụng thẻ tín dụng khá thuận tiện và nhận được nhiều ưu đãi. Bên cạnh đó, bạn cần cân nhắc và tính toán các khoản đã tiêu cùng chi phí để thanh toán đúng hạn.

Khi cửa hàng tiến hành quẹt thẻ ngoài tầm nhìn của bạn

Hành động này có khả năng khiến số thẻ của bạn bị ghi lại hoặc chụp ảnh để sử dụng phi pháp. Tốt nhất là không bao giờ để thẻ của bạn vượt ra khỏi tầm mắt và yêu cầu nhà hàng tiến hành thanh toán ngay tại bàn. Nếu như tại châu Âu các nhà hàng đều chấp nhận hình thức này, có thể chúng sẽ phổ biến hơn tại Mỹ và các quốc gia khác.

Khi mua trực tuyến bằng kết nối với Wi-Fi công cộng

Khi lướt web trên máy tính công cộng hoặc kết nối với nguồn mạng không tin tưởng, hãy giữ bí mật về thông tin thẻ tín dụng của bạn. Các hệ thống này có thể được cài đặt thiết bị hoặc phần mềm nhằm ghi lại tất cả các tổ hợp phím bạn đã gõ, còn được gọi là keylogger. Thông tin của bạn sẽ bị đánh cắp. Vì vậy, việc mua sắm trực tuyên trên máy tính hay nguồn interner công cộng hoàn toàn là điều không nên.

Khi thấy dấu hiệu đáng nghi trên thiết bị thanh toán

Các thiết bị thanh toán hoàn toàn có thể bị làm giả và rất khó bị phát hiện. Nếu nhận thấy thiết bị nhân viên sử dụng khác lạ, xuất hiên các chi tiết thừa, dây điện lộ ra hay máy cồng kềnh hơn bình thường, bạn hãy cảnh báo cho nhân viên hoặc cơ quan thực thi pháp luật ngay lập tức.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply