Những thứ bạn nên thanh toán bằng thẻ tín dụng

0

Sẵn sàng du học – Thẻ tín dụng cực kỳ tiện dụng. Nếu bạn có thể quản lý chi tiêu của mình một cách hiệu quả, nó sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn!

ssdh-sinh-vien-card-the-tin-dung

 

Luôn dùng thẻ tín dụng để thanh toán chi phí du lịch

Bạn có đang dùng thẻ tín dụng để thanh toán chi phí du lịch? Nếu không, bạn đang rất lãng phí đấy! Bạn nên dùng những thẻ tín dụng có thưởng khi sử dụng để đặt vé máy bay, vé tàu, vé xe lửa, khách sạn, v.v. Bạn nên dùng những thẻ tín dụng chuyên dùng để đi du lịch – chúng đi kèm theo rất nhiều lợi ích và quà thưởng.

Luôn dùng thẻ tín dụng để mua điện thoại

Nếu bạn cần thay thế hay nâng cấp điện thoại, đừng trả bằng tiền mặt. Mua điện thoại bằng thẻ tín dụng sẽ đi kèm theo nhiều lợi ích, như tăng thời gian bảo hành, bảo vệ nứt/vỡ/mất cắp trong vòng 90-120 ngày đầu.

Luôn dùng thẻ tín dụng để đặt cọc hàng/dịch vụ

Bạn nên đặt cọc hàng/dịch vụ bằng thẻ tín dụng. Ngoài đặt cọc các chi phí du lịch như phòng khách sạn, bạn cũng có thể dùng thẻ tín dụng để đặt cọc vé hay các món hàng mua trên mạng. Khi bạn làm vậy, bạn sẽ được bảo vệ bởi luật pháp. Nếu bạn đã trả tiền mà món hàng không được gửi đến bạn, bạn có thể yêu cầu hoàn trả tiền.

Luôn dùng thẻ tín dụng để thanh toán những chi phí trừ sau

Có một vài nơi như công ty thuê xe, khách sạn, v.v. sẽ thanh toán chi phí trừ sau. Điều này có nghĩa là sau khi bạn thanh toán hóa đơn bằng thẻ ghi nợ, tiền trong tài khoản sẽ không bị trừ ngay lập tức mà sẽ bị trừ vào vài ngày sau. Nếu bạn không quản lý thẻ ghi nợ tốt, sẽ có khả năng tiền trong thẻ của bạn không đủ để thanh toán số tiền trên nữa, và bạn sẽ phải giải quyết vài rắc rối không đáng có. Vì vậy bạn nên trả bằng thẻ tín dụng cho khỏe.

Luôn dùng thẻ tín dụng để thanh toán những chi phí lớn

Trước khi bạn thanh toán một món đồ mắc tiền, như tivi, tủ lạnh, lò nướng, bạn nên kiểm tra liệu thanh toán bằng thẻ tín dụng có gia tăng thời hạn bảo hành hay không. Dù có lẽ bạn không cần đến nó, nhưng có thêm vài tháng bảo hành vẫn tốt hơn là không! Nhiều thẻ tín dụng còn hoàn tiền nếu sản phẩm đó bị rớt giá trong 60-120 kể từ ngày mua.

Luôn dùng thẻ tín dụng để thanh toán hóa đơn hàng tháng

Nếu bạn dùng thẻ tín dụng để thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền internet, v.v. bạn sẽ được hưởng thêm một vài lợi ích đi kèm với thẻ tín dụng đó! Hơn nữa, thẻ tín dụng có thể giúp bạn trả hết tất cả các chi phí trong một lần thanh toán, giúp bạn không bị trễ hạn!

Luôn dùng thẻ tín dụng để tách biệt chi phí cho công ty và cho cá nhân

Nếu bạn là chủ một công ty nhỏ, bạn nên có ít nhất hai thẻ tín dụng – một cái cho công ty và một cái cho bản thân. Khi bạn dùng thẻ tín dụng để chi trả cho các chi phí của công ty, bạn có thể đơn giản hóa quy trình kế toán, và có thể nhận được nhiều lợi ích đi kèm theo nó! Mặt trái của nó là có vài chi phí bạn không nên thanh toán bằng thẻ tín dụng, nên hãy cẩn thận nhé!

Điểm tín dụng tốt đã chính là phần thường!

Có lẽ lý do quan trọng nhất bạn nên dùng thẻ tín dụng là vì nó sẽ giúp bạn tích lũy điểm tín dụng. Đương nhiên, bạn vẫn cần phải quản lý thẻ tín dụng một cách kỹ lưỡng, nếu không thì công sức của bạn sẽ “đổ sông đổ biển” cả đấy!

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply