Nữ thủ khoa Đại học Kinh tế Quốc dân được đặc cách học tiến sĩ ở tuổi 21 là ai?

0

SSDH – Trần Thùy Linh trở thành thủ khoa đầu ra của Đại học Kinh tế quốc dân. Với thành tích học tập “siêu khủng”, nữ sinh Thái Bình được đặc cách học thẳng lên tiến sĩ mà không cần qua bậc thạc sĩ.

nu-thu-khoa-dai-hoc-kinh-te-quoc-dan-duoc-dac-cach-hoc-tien-si-o-tuoi-21-1639627710935

Trần Thùy Linh là một trong 90 thủ khoa xuất sắc trong lễ vinh danh thủ khoa trên địa bàn Thành phố Hà Nội vừa qua. Cô có điểm học tập toàn khóa đạt 3.89/4.0, điểm rèn luyện xuất sắc, tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân sớm một năm.

Năm 2018, Thùy Linh được tuyển thẳng vào Đại học Kinh tế quốc dân sau khi đoạt giải học sinh giỏi quốc gia. Suốt 3 năm trung học tại trường chuyên Thái Bình, cô từng nhiều lần đoạt giải trong cuộc thi học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ.

Chia sẻ về lý do lựa chọn ngành Kinh tế, Thùy Linh cho hay: “Dù xuất phát điểm của mình là học sinh chuyên Văn nhưng sau khi tìm hiểu chương trình và môi trường học tập ở trường, mình biết rằng bản thân phù hợp với ngành học này. Ba năm thanh xuân ở đây đã giúp mình trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều”.

Cũng như các bạn sinh viên năm nhất khác, Thùy Linh từng rơi vào trạng thái bối rối vì chưa bắt nhịp được với guồng quay ở trường đại học. Việc tiếp xúc với các môn lý luận, tính toán đòi hỏi nhiều tư duy, cô dần tìm ra phương pháp học phù hợp với bản thân. Điều này đã giúp Thùy Linh đạt được điểm 10 tuyệt đối môn Triết học khiến cho thầy cô ngỡ ngàng.

Trong suốt thời gian học tập của mình, cô gái trẻ đã gặt hái được rất nhiều thành tích trong học tập lẫn hoạt động, tiêu biểu như: Danh hiệu “Sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh toàn quốc”; Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” Thủ đô Hà Nội; có nghiên cứu đăng trên Hội thảo khoa học quốc tế; Đại biểu tham dự Hội thảo khoa học khu vực Đông Nam Á; Top 10 “Sinh viên tiêu biểu” trường ĐH Kinh tế quốc dân và được kết nạp Đảng ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thùy Linh không áp lực bản thân trong việc học bởi đó là niềm yêu thích thật sự của bản thân. Cô tiết lộ: “Mình học không phải vì bằng cấp hay cạnh tranh với bất kỳ ai. Mình hiểu rõ bản thân muốn gì và cần phải làm gì. Đây là con đường mình muốn chinh phục. Mình nghĩ rằng khi bản thân có kiến thức sâu rộng và dày dặn, mình có thể dùng điều đó để giúp đỡ mọi người”.

tran-thuy-linhdocx-1639627290569
Không chỉ gây ấn tượng với thành tích học tập xuất sắc, cô còn là gương mặt quen thuộc trong các hoạt động phong trào của trường. Nữ sinh Thái Bình cũng giành nhiều danh hiệu “Sinh viên xuất sắc”, “Sinh viên 5 tốt” cùng các loại học bổng khác. Không chỉ học thuật, Linh còn gặt hái thành tích trong hoạt động Đoàn hay phong trào sinh viên. Ưu tiên việc học hàng đầu nhưng Thùy Linh vẫn dành thời gian tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao ở trường.

“Thay vì đi cà phê hay mua sắm, mình thích tham gia các hoạt động có ích cho xã hội hơn. Đây cũng là dịp để mình mở rộng thêm mối quan hệ. Chính vì thế, trên hành trình này, mình đã có cơ hội gặp gỡ nhiều con người, nhiều cuộc đời, được lắng nghe và chia sẻ với họ là điều khiến mình hạnh phúc nhất”, cô tiết lộ.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, năm vừa qua cũng là lần đầu tiên trường Đại học Kinh tế Quốc dân quyết định tổ chức bảo vệ luận án tốt nghiệp trực tuyến. Sự thay đổi phương thức này khiến cho các thầy cô và sinh viên đều gặp những khó khăn nhất định. Nhờ có sự giúp đỡ từ các thầy cô giảng viên giàu kinh nghiệm cũng như sự động viên từ gia đình, bạn bè, Thùy Linh đã hoàn thành chương trình bậc cử nhân của mình với tấm bằng giỏi trong tay.

Buổi lễ tuyên dương chính là quả ngọt cho những năm tháng nỗ lực học tập của Thùy Linh. “Mình rất vui và hạnh phúc, có phần tự hào về bản thân nữa. Mọi công sức mình dành cho nó cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng”, cô bộc bạch.

Học tập trong thời đại chuyển đổi số, khi hình thức học trực tuyến đón đầu xu thế, trở thành phương án tối ưu trong tình hình hiện nay, Thùy Linh cho rằng cần dựa theo tính chất của từng môn học để đưa ra cách học hiệu quả nhất. Tùy theo mỗi người sẽ có những phương pháp học tập riêng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

“Mình hy vọng, những thế hệ sinh viên tiếp theo, các em sẽ có đủ quyết tâm, tự giác để học hỏi, thích nghi với môi trường linh động song cũng không ngừng biến động này. Tuy việc học trực tuyến cũng làm các em chịu nhiều thiệt thòi khi không được gặp gỡ thầy cô, bạn bè trên giảng đường hay tham gia các hoạt động ngoại khóa nhưng cũng là một trải nghiệm đáng nhớ trong những ngày đặc biệt không thể quên. Điều quan trọng nhất, mình mong các em sẽ luôn giữ được sức khỏe, sức trẻ để sẵn sàng cháy hết mình khi trở lại trường lớp vào một ngày không xa khi dịch bệnh được đẩy lùi”, Thùy Linh nói.

Sắp tới, Thùy Linh sẽ tiếp tục công việc nghiên cứu của mình để hoàn thành chương trình tiến sĩ sớm nhất có thể và làm việc đúng với chuyên ngành cô theo đuổi.

SSDH (theo Dantri)

Share.

Leave A Reply