Ở Mỹ có bộ ba món bánh vạn năng “cân” hết mọi topping

0

Sẵn sàng du học – Cứ tưởng chỉ là bánh ngọt, nhưng không ngờ là những loại bánh này đều có thể ăn như món mặn.

Một điều khá thú vị là ba món bánh này mặc dù hình dạng khác xa nhau, nhưng có nguyên liệu và công thức mang vài phần tương tự, thậm chí có đôi khi được xem là "anh em". Đây đều là những món bánh ăn sáng, ăn nhẹ phổ biến ở Mỹ và một số nước phương Tây, cùng được làm từ trứng, bột, sữa và vài gia vị khác. Đặc biệt, những chiếc bánh này còn được biết đến với khả năng "thiên biến vạn hoá". Bạn có thể ăn chúng vào buổi sáng với một ít trái cây, mứt, syrup, hoặc ăn như món tráng miệng cùng với kem, whipping cream… Mặt khác, bạn có thể ăn mặn kèm với thịt xông khói, xúc xích, trứng rán… Đến đây thì bạn có đoán được ba loại bánh này chưa nhỉ? Đó chính là:

Pancake

Pancake thường được biết đến như món ngọt.

Pancake thường được biết đến như món ngọt.

Pancake là một món bánh ăn sáng thuộc hàng "quốc dân" ở Mỹ. Thậm chí, người Mỹ thích Pancake đến mức có hẳn một ngày để vinh danh món ăn này, gọi là Pancake Day (ngày 5 tháng 3 hằng năm). Và vì để không chỉ giới hạn cho buổi sáng, người Mỹ còn phát minh ra cụm từ "breakfast at midnight (ăn sáng lúc nửa đêm)" để có thể ăn các món ăn sáng như pancake vào nửa đêm, hoặc bất kì thời điểm nào trong ngày mà họ thích. Pancake đã đi từ một món ăn sáng sang món ăn "cả ngày", có các cửa hàng chuyên về pancake mở ra cả ngày ở nhiều bang của Mỹ. Dù phần lớn thời gian, pancake thường được biết đến như món ngọt, ăn kèm cùng trái cây, siro đường, kem… thì pancake cũng có thể kết hợp với các món mặn như bacon, trứng bác… chẳng sao cả. Pancake mặn thường được dùng để ăn sáng và ăn nhẹ giống với pancake ngọt, tuy nhiên không phổ biến bằng.

Nhưng cũng có thể làm món mặn khi kết hợp với bacon, trứng...

Nhưng cũng có thể làm món mặn khi kết hợp với bacon, trứng…

Crepe

ssdh-crepe

 

Crepe là món bánh có xuất xứ từ Pháp, và vì một số lý do thường hay nhầm với pancake (và ngược lại). Thế nhưng bánh crepe mỏng hơn pancake rất nhiều, và trái ngược lại, khi pancake hay có hình dạng "chất chồng chất đống", crepe chỉ có một đến hai miếng rất mỏng, thường được cuốn lại cùng với các món ăn kèm. Bánh crepe cũng là món ăn có thể "hô biến" thành nhiều hình dạng khác nhau. Crepe có thể ăn cùng nhiều loại topping ngọt ngào như kem tươi, whipping cream, trái cây… thậm chí ta còn có một phiên bản bánh tráng miệng vô cùng nổi tiếng từ crepe là Mille Crepe (bánh crepe nghìn lớp).

Nhưng bên dù có thể được kết hợp với nhiều món ngọt là thế, bánh crepe vẫn có thể ăn kèm với các món mặn. 

ssdh-crepe1

Waffle

ssdh-waffle1

Waffle, hay còn gọi là bánh tổ ong (do hình hạng tương tự tổ ong) cũng nằm trong "bộ ba vàng" làng bánh ăn sáng đối với người phương Tây. Waffle là loại bánh đặc biệt phải có khuôn mới "ra hình ra dạng", chứ không như crepe và pancake chỉ cần làm chín trên chảo. Thông thường, ai nấy cũng quen với waffle như một món bánh tráng miệng, bởi các quán cà phê, các nhà hàng đều phục vụ waffle kèm với kem, trái cây là siro đường, mật ong… Tuy nhiên waffle cũng có thể trở thành món mặn nếu thêm vào các topping như thịt gà, bacon, trứng… 

ssdh-waffle

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply