Bạn cần phải kiểm tra an ninh trước khi thưởng thức món Pancake hảo hạng ở Tokyo

0

Sẵn sàng du học – Mọi chuyện bắt đầu từ vị Bộ trưởng Nội các Nhật Bản – Yoshihide Suga. Vào mùa xuân năm nay, Suga đã được chọn để công bố tên của triều đại mới ở Nhật, Reiwa.

 

ssdh-pancake

Hình ảnh Suga cầm tấm bảng với dòng chữ “Reiwa” được viết bằng nét vẽ thư pháp đã trở thành một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của Nhật Bản năm vừa qua, đến nỗi mà nhiều người tuy không nhớ được tên của ông cũng biết ông là “Reiwa Oji-san” (Người đàn ông Reiwa). Và trong tháng này, Suga đã trở thành tâm điểm của sự chú ý với khẩu vị đặc biệt của ông ý với đồ ngọt. Một chương trinh du lịch thường nhật đã tiết lộ thông tin rằng Suga có một địa điểm vô cùng yêu thích, và đó là một hàng bán pancake ở Tokyo tên là Satsuki. Và giá của món ăn yêu thích của Suga được Satsuki bán với giá lên tới 3000 yên.

Phóng viên của chúng tôi, ông Sato ngay lập tức bị thu hút bởi món ăn này. Muốn được thử món ăn yêu thích của một trong những chính trị gia hàng đầu của Nhật Bản, anh ta lao ra khỏi cửa và đến Satsuki nhưng lại bị nhân viên an ninh chặn lại trước khi vào tòa nhà. Anh ta được lệnh đi qua máy dò kim loại. Lý do là vì vị trí chính xác của Satsuki nhiệt: tầng sáu của khách sạn New Otani. Là một trong những địa điểm sang chảnh nhất ở Tokyo, New Otani thường xuyên tiếp đón khách của tiểu bang, là nơi diễn ra những cuộc gặp mặt yêu cầu bảo mật cao. Vào ngày ông Sato đến quán để thử những chiếc pancake đắt đỏ kia, có một số chức sắc nước ngoài đã ở khách sạn trong  để tham dự lễ lên ngôi của hoàng đế mới Nhật Bản, Naruhito, diễn ra vào ngày 22/10.

Khi các nhà chức trách chắc chắn Sato không phải mối hiểm hoạ, anh đã được phép vào trong khách sạn và tìm đường đến Satsuki. Nhìn vào thực đơn, anh ta thấy rằng pancake của mùa này được phủ kem marron (hạt dẻ), khiến anh ấy không thể chờ đợi lâu hơn nữa cho tới khi món ăn được đem ra.

Tuy nhiên, để có thể thưởng thức món pancake Tokyo hảo hạng này, bạn không những cần bỏ ra một khoản tiền lớn mà còn phải bỏ ra cả thời gian để chờ đợi, bởi họ mất khoảng 20 phút để chuẩn bị. Tuy nhiên, ông Sato vẫn kiên nhẫn chờ đợi, ngó nghiêng ba chai siro lá phong trên bàn. Được nhập khẩu từ Canada và được sản xuất bởi công ty Decacer, và ông Sato cảm thấy thật đáng nể khi họ đi khắp Thái Bình Dương chỉ để làm cho bữa ăn của mình thêm ngọt ngào.

Cuối cùng, bánh xèo của ông Sato đã đến! Bây giờ, với 3.080 yên (kèm thuế), hẳn bạn mong đợi nhà hàng sẽ đem ra 1 đĩa đầy ụ pancake, nhưng thực sự chỉ có hai chiếc mà thôi. Các bánh kếp nằm cạnh nhau, và mỗi chiếc bánh đều cao một cách khó tin. Có thể do những chiếc bánh kếp khá dày. Dù sao đi nữa, thì những chiếc bánh này khá đặc, khiến Sato nhầm tưởng đó là obanyaki (một loại bánh truyền thống của Nhật Bản)

Lấy dao cắt, chiếc bánh lộ ra mặt cắt tuyệt đẹp, ta có thể thấy được bột bánh đã sủi lên ở pía trên cùng, tạo ra một lớp vỏ mềm và mịn bên ngoài.

Cắt một miếng bánh đang được ngâm trong kem hạt dẻ, tâm trí ông hoàn toàn bị thổi bay. Miếng bánh kếp tan ra trong miệng đem lại những hương vị đầy mê đắm, từ hương vị đậm đà của sốt cho đến vị kem, khiến ông cảm giác như đang cắn một miếng trứng ốp la kiểu Nhật Bản. Và cái vị ngon ấy còn tăng lên bội phần khi ông thêm một chút siro cây phong, làm cho mọi thứ trở nên đậm vị hơn.

Ông Sato tự dặn lòng là thưởng thức món ăn chậm nhất có thể, dành nhiều thời gian để thưởng thức từng miếng nhỏ. Trong khi đó, dạ dày của ông thì lại đang rít lên kêu gọi anh ta mau lấp đầy chiếc bụng đói này càng nhanh càng tốt.

Có chút “xót ví” khi thanh toán hoá đơn tổng cộng lên tới 4.537 yên, bao gồm tách cà phê 950 yên và phí dịch vụ 375 yên, nhưng cảm giác đó nhanh chóng biến mất khi ông cảm nhận được những dư vị sang trọng của bữa ăn hôm nay còn đọng lại.

Thông tin nhà hàng:

Satsuki (Hotel New Otani) / サツキ(ホテルニューオータニ)

Địa chỉ: Tokyo-to, Chiyoda-ku, Kioicho 4-1

東京都千代田区紀尾井町4−1

Mở cửa 11 a.m.-9 p.m.

Người dịch: Nguyễn Chí Dũng (SSDH)

Share.

Leave A Reply