Ngôi làng Yvoire là một điểm đến không thể bỏ qua dành cho Du học sinh Pháp

0

SSDH –  Nước Pháp có những thành phố lớn mà ai cũng biết, nhưng cũng có hàng nghìn ngôi làng nhỏ tạo nên di sản của Pháp. Những ngôi làng này chứa đầy những điều kỳ diệu, chỉ chờ được khám phá. Mỗi cuối tuần, chúng tôi mời bạn khám phá một ngôi làng.

Ngôi làng Yvoire là một điểm đến không thể bỏ qua để tận hưởng những điều tuyệt vời bên hồ Léman ở Haute savoie. Bạn là sinh viên du học Pháp, đừng bỏ qua ngôi làng này nhé.

Được thành lập vào năm 1306, « viên ngọc của Léman » là một cảng nhỏ nơi sinh sống của những ngư dân và người lái đò. Nhìn từ trên cao, ngôi làng dường như nằm trên mặt hồ. Ngôi làng này, đứng thứ 5 trong danh sách những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp, với trung tâm là quảng trường Trung Cổ. Từ đây, những con phố nhỏ cổ kính tỏa ra mà phía cuối phố sẽ là các thành lũy và cổng làng Rovoré.

Những con phố nhỏ ngoằn nghèo vòng quanh tháp Carré, cũng được gọi là lâu đài Yvoire, do Amédée V le Grand, Bá tước xứ Haute Savoie dựng lên hơn bảy thế kỷ trước. Đến ngôi làng này sẽ cho bạn cảm giác như được quay ngược thời gian, về thời Trung cổ. Trong mê cung của những con phố này, bạn hãy gặp gỡ những thợ thủ công địa phương: thợ gốm, thợ làm giỏ và thậm chí cả thợ chế tác pha lê lành nghề nhất nước Pháp.

Yvoire có rất nhiều địa điểm đẹp cho khách tham quan. Hãy thả mình trong khu vườn 5 giác quan. Trước kia là vườn rau của lâu đài, gia đình Bouvier d’Yvoire đã quy hoạch thành một vườn cây mê cung với 1300 loại cây được chia thành 4 khu, mỗi khu tương ứng với một hướng. Giác quan thứ năm, thính giác, được đắm chìm trong tiếng chim hót hay tiếng nước chảy róc rách. Sau đó, bạn sẽ đến chiêm ngưỡng nhà thờ Yvoire thờ Thánh Pancrace với tháp chuông hình củ hành đại diện hoàn hảo cho kiến trúc tôn giáo của Savoie và Piémont.

Đối với những người yêu thích đi bộ, hay đi tham quan công viên và viện bảo tàng trong khuôn viên rộng 24 hectar của La Chataignère. Từ đây, bạn thấy một bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp của hồ. Với những người sành ăn, đừng quên nếm các loại dồi và lạp xưởng heo rừng, đặc sản địa phương.

SSDH (nguồn: ĐSQ Pháp tại VN)

Share.

Leave A Reply