Du học Pháp và những điều cần biết về visa du học Pháp

0

Sẵn sàng du học – Muốn du học Pháp, bạn cần tìm hiểu xem khóa học nào phù hợp, xin visa du học như thế nào? Hãy tìm hiểu cùng SSDH nhé!

Visa du học Pháp là gì? Tại sao cần xin visa

Visa đi Pháp là chứng nhận được cấp bởi Chính phủ Pháp cho người nước ngoài khi muốn nhập cảnh vào quốc gia này. Đây là chứng nhận cực kỳ quan trọng, quyết định bạn có được vào Pháp hay không. Như vậy, nếu muốn sinh sống, học tập tại đây bạn nhất định phải xin visa.

Tuy nhiên những quy định về nhập cư và lưu trú tại Pháp khá khó khăn cho người nước ngoài. Sở dĩ như vậy vì nếu xin được visa vào Pháp bạn có thể nhập cảnh 26 quốc gia Châu Âu khác. Đó là những nước nằm trong khối Schengen. Vì thế việc xin thị thực Pháp không hề dễ dàng. Nếu đã để trượt một lần, thì những lần sau sẽ càng khó khăn hơn. Do đó bạn cần chuẩn bị thật cẩn thận, chu đáo trong suốt quá trình xin visa vào Pháp.

phap 2

Các bước nộp hồ sơ xin visa cho học sinh sinh viên du học Pháp

Nộp hồ sơ xin visa là thủ tục cần thiết khi bạn đã nhận được thư mời của trường học. Để nhận được visa bạn cần trải qua các bước sau:

  • Trước tiên, bạn cần phỏng vấn tại Campus France Vietnam. Sau khi vượt qua vòng phỏng vấn này bạn cần nộp hồ sơ yêu cầu cấp thị thực. Đại sứ quán Pháp sẽ là nơi xét duyệt hồ sơ có trúng tuyển visa hay không. Việc chuẩn bị hồ sơ cẩn thận quyết định rất đến kết quả. Vì vậy hãy làm thủ tục thật đầy đủ và kỹ lưỡng để có được cảm tình của đại sứ quán.
  • Đại sứ quán Pháp rất đề cao tính trung thực khi làm hồ sơ. Chính vì thế hồ sơ xin visa phải trung thực và minh bạch. Bạn cần chứng minh có đủ điều kiện tài chính khi du học. Có đủ nhận thức và văn minh để tuân thủ theo quy định của nước Pháp. Đồng thời đảm bảo không trốn ở lại khi visa không còn thời hạn sử dụng.
  • Quá trình xét duyệt hồ sơ diễn ra khoảng 10-15 ngày. Sau khoảng thời gian này bạn sẽ quay lại để nhận kết quả.
  • Có nhận được visa hay không quyết định bạn có được du học Pháp không. Vì thế việc chuẩn bị hồ sơ rất quan trọng. Nếu không tự tin vào khả năng của mình, hãy nhờ đến các trung tâm tư vấn du học. Họ sẽ tư vấn giúp bạn nên làm gì và không nên làm gì. Vinedu là một trong những địa chỉ đáng để bạn trao gửi niềm tin.

Xem thêm: Những lí do khiến bạn trượt visa du học Pháp.

phap

Có những loại visa du học Pháp nào?

Visa du học được cấp bởi đại sứ quán Pháp tại Việt Nam có thời hạn 12 tháng.  Nếu muốn gia hạn, sinh viên phải đến sở cảnh sát địa phương nơi đang học để xin gia hạn. Vì thế dựa vào thời gian dự tính học, bạn cần xác định nộp hồ sơ xin thị thực loại nào.

  • Nếu chỉ học các khóa ngắn hạn dưới 3 tháng bạn nên nộp hồ sơ xin visa Schengen. Visa này sẽ không được gia hạn. Tuy nhiên bạn sẽ được đi lại tự do giữa hơn 20 nước Châu Âu bằng visa này.
  • Nếu muốn học tập tại Pháp 6 tháng, bạn cần xin visa dài hạn tạm thời. Nếu muốn ở lại học tập lâu dài trên 6 tháng, sinh viên cần xin visa dài hạn.
  • Một số trường đại học yêu cầu sinh viên phải đến làm bài thi đầu vào để được đánh giá. Lúc này bạn cần xin visa đầu vào. Nếu kết quả bài thi tốt, bạn có khả năng xin được visa lưu trú 1 năm.

Theo Vinedu

Share.

Leave A Reply