Phỏng vấn học bổng tới 50% trường trung học top tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Tháng một, cô Tamara Leyrer – Giám đốc tuyển sinh quốc tế trường WLHS có buổi phỏng vấn học bổng trực tiếp tới 50% dành cho học sinh Việt Nam. 

Thời gian và địa điểm:

  • TP HCM: 16h-19h, thứ bảy, ngày 11/1 tại Văn phòng Capstone Việt Nam, 22 Trần Quý Khoách, quận 1.
  • Hà Nội: 9h-12h, Chủ nhật, ngày 12/1 tại Pablo Cheesetart Vietnam – 1A Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm

WLHS là một trong những trường top của Mỹ với xếp hạng 5 sao theo Boarding School Review và nằm trong ba bảng xếp hạng uy tín: National Council of Private School Accreditation, Wisconsin Religious and Independent Schools Accreditation và WELS School Accredit.

Với 17 khóa học nâng cao và lấy tín chỉ đại học, hơn 80% học sinh tham gia có điểm đạt yêu cầu nhận tích lũy tín chỉ đại học. Trường còn có 135 khóa học, hơn 35 câu lạc bộ và môn thể thao để học sinh lựa chọn. Bên cạnh đó trường thường tổ chức các chuyến đi tình nguyện trong khu vực, trong nước và nước ngoài nhằm tạo cơ hội cho các em trải nghiệm thực tế và học hỏi kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Môi trường học tập xếp hạng 5 sao tại WLHS

Môi trường học tập xếp hạng 5 sao tại WLHS

Thầy Ken Fisher – hiệu trưởng của trường chia sẻ: "Mỗi học sinh quốc tế nơi đây là một kho báu của Wisco, trường rất tự hào khi có các em, những người không chỉ mang tới cho trường những nét đẹp văn hóa của đất nước mình mà còn là những tính cách, cá tính riêng và sẽ cùng nhau học tập, dựng xây một Wisco tươi đẹp và ngập tràn yêu thương".

Điểm mạnh của Wisconsin Lutheran High School

Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại

Khu vực ký túc xá hiện đại của trường vừa đi vào hoạt động hè 2019 nằm trong khu dân cư, dân trí cao của thành phố. Ngay cạnh trường có siêu thị Pick n Save rất lớn, giúp học sinh dễ dàng mua sắm đồ dùng cần thiết.

Khu ký túc xá rộng rãi, sạch đẹp, mỗi phòng hai học sinh đến từ hai nền văn hóa khác nhau - học sinh sẽ có cơ hội tìm hiẻu văn hóa nước bạn cũng như trau dồi khả năng tiếng Anh.

Khu ký túc xá rộng rãi, sạch đẹp, mỗi phòng hai học sinh đến từ hai nền văn hóa khác nhau – học sinh sẽ có cơ hội tìm hiẻu văn hóa nước bạn cũng như trau dồi khả năng tiếng Anh.

Ngoài ra, trong ký túc xá sẽ có dorm parents – người quản lý của khu ký túc xá. Họ luôn dõi theo những học sinh trong ký túc xá, đảm bảo các em ổn định tâm lý, có khó khăn nào khi hòa nhập môi trường không, làm sao để vượt qua cú sốc văn hóa hay nhớ nhà, tham gia các hoạt động ngoại khóa, học tập đầy đủ, đảm bảo việc ăn, việc ngủ của học sinh.

Môi trường đậm chất Mỹ với tỷ lệ học sinh quốc tế 8%

Tại WLHS các học sinh quốc tế có một quy tắc phải tuân thủ là luôn nói tiếng Anh với nhau, kể cả giữa những người bạn đến từ cùng một đất nước. Đây là một trong những lý do giúp các em tiến bộ nhanh kỹ năng tiếng Anh, cũng như có trải nghiệm đa văn hóa.

Chương trình đào tạo lãnh đạo

Ngoài sự hướng dẫn của thầy cô trong trường, học sinh quốc tế tại WLHS trong năm đầu tiên sẽ tham gia chương trình American Mentors and New Students – mỗi học sinh quốc tế được hướng dẫn bởi một học sinh người Mỹ để nhanh chóng hòa nhập môi trường, quen với tiếng Anh bản xứ, tìm hiểu các chương trình học, phong tục tập quán người Mỹ

Chương trình đào tạo lãnh đạo của trường được tạo ra với mục đích giúp học sinh khám phá tố chất lãnh đạo tiềm ẩn của mình, hiểu được những người lãnh đạo cần sống có mục đích, có mục tiêu, làm việc như thế nào và quan trọng nhất mang tới những giá trị tốt đẹp cho những người xung quanh.

Chương trình học ngoại khóa hấp dẫn

Hàng năm trường tổ chức các chuyến đi tình nguyện quốc tế trong và ngoài nước dành cho học sinh với mục tiêu giúp các em tiếp cận cuộc sống thực tế và tạo ra những hoạt động có ý nghĩa thay đổi môi trường, thay đổi thế giới.

Ngoài các tiết học từ 9h đến 15h, học sinh sẽ tham gia các câu lạc bộ, chương trình ngoại khoá hoặc môn thể thao. Với hơn 35 câu lạc bộ từ cờ vua, robotics, piano, bóng chuyền, bóng, thời trang… các em đều học được học ít nhất một loại nhạc cụ như một cách làm phong phú thêm cho cuộc sống.

truong-my-5

Ví dụ, tại câu lạc bộ thời trang, các em được học để tạo nên sản phẩm của riêng mình, đồng thời tham gia các hoạt động như tình nguyện, mang món quà đó tặng cho những người bạn khác để biết trân trọng sức lao động, tạo ra hoạt động ý nghĩa, có ích cho xã hội. Các em không chỉ được khám phá tài năng của mình trong các câu lạc bộ mà còn được trải nghiệm, tham gia những hoạt động ý nghĩa.

Hay như lớp học mộc, Châu Băng của Capstone hiện là học sinh nữ duy nhất. Ở đây, các em được học cách tạo ra các sản phẩm mà mình sử dụng hàng ngày như một chiếc đồng hồ, bàn, tủ… từ đó biết được quy trình thiết kế, lập kế hoạch bài bản, áp dụng vào việc lập kế hoạch khác nhau trong cuộc sống.

Trường có hơn 35 câu lạc bộ dành cho học sinh, thậm chí các em có thể tự lập nên câu lạc bộ của mình với sự hỗ trợ trang thiết bị, cơ sở vật chất… 100% từ trường, chỉ cần các em có kế hoạch và mong muốn thực hiện ý tưởng.

Các học sinh của trường đã nuôi dưỡng những ước mơ của riêng mình tại những câu lạc bộ này rồi lớn lên và trở thành những sinh viên ưu tú của các trường đại học danh tiếng trong mọi lĩnh vực. Học sinh của trường thường tham gia thi đấu cùng các trường trong và ngoài bang đạt rất nhiều giải cao.

100% học sinh tốt nghiệp nhập học các trường đại học danh giá

Các trường này bao gồm: New York University; University of Wisconsin, Madison; University of California, Davis; University of California, Santa Barbara; Purdue; Marquette University; University of Illinois Urbana-Champaign, Johns Hopkins, Columbia… 

Lương Nguyệt Hà (Kate Lương) thứ hai từ dưới lên - Du học sinh Việt Nam tại WLHS, lớp 11. Chia sẻ về trường, Kate Lương cho biết, từ khi tới Wisco, em đã quen biết nhiều người mới, mỗi người lại có những câu chuyện, bài học khác nhau, giúp em trưởng thành hơn. Ngoài ra, ở Wisco, em đã phát triển hơn về cả thể chất lẫn tinh thần.

Lương Nguyệt Hà (Kate Lương) thứ hai từ dưới lên – Du học sinh Việt Nam tại WLHS, lớp 11. Chia sẻ về trường, Kate Lương cho biết, từ khi tới Wisco, em đã quen biết nhiều người mới, mỗi người lại có những câu chuyện, bài học khác nhau, giúp em trưởng thành hơn. Ngoài ra, ở Wisco, em đã phát triển hơn về cả thể chất lẫn tinh thần.

Chương trình hè năng động luyện tiếng Anh xuất sắc cùng WLHS

Tham gia chương trình hè cùng WLHS, học sinh sẽ được tham gia các hoạt động bổ ích như xây dựng đội nhóm, thăm quan, tình nguyện… cùng những người bạn quốc tế, cũng như có cơ hội cải thiện trình độ tiếng Anh…

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply