Phương pháp học PTE cho người mới bắt đầu

0

SSDH – Mô tả biểu đồ hay đơn giản là điền từ vào chỗ trống? Đúng vậy, khi nắm đúng Thuật Toán chấm PTE và nắm được Bí Kíp, phần thi DI bỗng trở thành dạng bài “Điền từ vào chỗ trống” với 1 Bí Kíp áp dụng cho cả 3 dạng hình!!

PTE cho người mới bắt đầu

Dưới đây là Describe Image (DI) là dạng bài thứ 3 trong chuỗi các câu hỏi của phần thi speaking trong PTE và thường sẽ có 6-7 câu hỏi. Nói nôm na nhiệm vụ của chúng ta là phải miêu tả lại những gì chúng ta thấy trong câu hỏi được trong vòng 40s. Những dạng câu hỏi thường gặp có thể chia làm nhóm sau:

  • Các dạng về graphs (line graphs, bar charts, pie charts etc )
  • Các dạng về tables (liệt kê, thống kê dữ liệu etc)
  • Các dạng về diagrams ( quy trình sản xuất, quy trình chuyển hoá, phát triển của động vật etc )
  • Các dạng về maps ( bản đồ phân bổ )
  • Các dạng về hình ảnh (Khó nhất) ( về bất cứ chủ đề gì, trắng đen hay màu sắc)

Câu trả lời khó hay dễ nằm ở chỗ bạn tiếp cận dạng bài tập này như thế nào trong thao tác 25s khi chúng ta chuẩn bị. Ba yếu tố chấm điểm trong Speaking cũng được đưa vào cân nhắc: Fluency, Pronunication và Content.

Nhiều thông tin có trong câu hỏi khá là nhiều và phức tạp, bạn nên tập lựa chọn thông tin liên quan đến chủ đề/ hình ảnh bạn đang miêu tả, với những diễn biến chu kì, phát triển, thông số max, min nên được thêm vào để chúng ta có thể đạt điểm content.

Fluency là yếu tố rất quan trọng trong phần DI, duy trì tốc độ đi vừa phải, không vấp, không ngập ngừng khi miêu tả hình ảnh. Quan trọng là bạn biết sắp xếp thông tin mình sẽ nói đến, không phải cứ càng nhiều thông tin càng tốt.

Yếu tố Pronunciation chấm cách chúng ta đọc và phát âm các từ vựng. Việc chúng ta tập đọc, phát âm những từ khó trong giai đoạn chuẩn bị sẽ giúp rất nhiều trong việc tăng điểm Pronunciation hoặc cần nắm TIPs né từ khó mà vẫn Full điểm!!

Cuối cùng là phân bổ bố cục bài đọc rõ ràng gồm có mở bài, thân bài, và kết bài trong 40s. DI sẽ trở nên dễ hơn nếu bạn có thể xác đinh hướng đi tiếp cận cho từng loại bài một cách thành thạo thì lúc nào bạn cũng có thể đạt điểm tối đa cho dạng bài tập này. Hy vọng những thông tin này của PTE Magic sẽ giúp bạn khởi đầu tốt với PTE nhé.

Xem thêm

SSDH Team

Share.

Leave A Reply