Schloss Neubeuern, Trường Trung học tư thục nội trú hàng đầu nước Đức

0

Sẵn sàng du học – Du học Đức với quá nhiều điểm hấp dẫn và thuận lợi đang thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế. Hơn thế nữa, nước Đức còn được mệnh danh là đất nước yên bình, với chi phí sinh hoạt thấp nhất Châu Âu.

Đầu tiên phải kể đến chính sách miễn toàn bộ học phí tại các trường Đại học công lập do Chính phủ tài trợ, sinh viên có cơ hội lựa chọn vô số ngành học từ đại học đến sau đại học, do đó chi phí còn lại sinh viên phải chi trả có thể chỉ đến vài trăm Euro trong một kỳ học là chi phí an sinh xã hội khác. Một trong số đó chính là Trường nội trú tư thục Schloss Neubeuern, một lựa chọn đáng tin cậy cho những ai đang cân nhắc du học tại đất nước này.

 

 

 

ssdh-schloss-neubeuern2

Schloss Neubeuern là một trong những trường nội trú lớn nhất và được công nhận rộng rãi trên toàn nước Đức, trường cung cấp môi trường sinh hoạt chất lượng, an toàn và vô cùng thân thiện như ngôi nhà thứ 2 cho học sinh quốc tế.

Được xây dựng từ thời Trung cổ vào thế kỷ 12 (năm 1925), trường có kiến trúc đẹp trông như một tòa lâu đài cổ kính nằm giữa những ngọn đồi thơ mộng vùng Upper Bavaria, Đức. Tọa lạc giữa hai thành phố Salzburg và Munich, trường chỉ cách các khu vực giải trí trượt tuyết, sân golf, và hồ Chiemsee vài km. Hơn 80% học sinh của trường chọn học nội trú (với hơn 180 chỗ ở nội trú dành cho cả nam và nữ) và 20% còn lại là học sinh bán trú sống ở các khu vực xung quanh. Có khoảng 25% đến 30% học sinh nội trú đến từ nhiều nước như Tây Ban Nha, Nga, Thái Lan, Trung Quốc và Mexico.

Schloss Neubeuern

Schloss Neubeuern

Về Học thuật:

Trường dạy khối trung học từ lớp 5 – lớp 12, với 2 nhóm ngành đào tạo thế mạnh: Khoa học/kỹ thuật và kinh tế.

Trường đề cao phương pháp giảng dạy đi sát với thực tế, trường chú trọng nhiều vào công nghệ và lối sống hiện đại, mang tính thực hành không chỉ thể hiện ở khả năng trước đám đông, qua thực tập, hay đào tạo kỹ năng tìm việc và các buổi tư vấn nghề nghiệp, mà còn trong các cuộc thảo luận, bài giảng, hội nghị video và các chuyến thăm đến nhiều công ty do cựu học sinh của trường tổ chức. Học sinh khi tham gia các chương trình trao đổi của quốc gia hoặc thi các giải đấu quốc tế luôn nhận được sự hỗ trợ tận tình từ các giáo viên bộ môn.

Ngoài ra, học sinh còn được học qua phương tiện truyền thông và thiết bị thông minh nhằm trang bị những kỹ năng mềm cần thiết cho các bạn trong tương lai. Đặc biệt, từ lớp 9 học sinh sẽ dùng máy tính bảng thay cho giấy và bút.

Các giáo viên luôn quan tâm và biết rõ từng học sinh của mình. Sĩ số lớp học nhỏ (từ 5-14 học sinh) không chỉ đảm bảo sự linh hoạt mà còn giúp cá nhân hóa việc học.

ssdh-schloss-neubeuern1

 

Chương trình đào tạo ngôn ngữ:

– Tiếng Anh (lớp 5)

– Tiếng Pháp hoặc La-tinh (lớp 6)

– Tiếng Tây Ban Nha (lớp 10)

Đồng phục: Trường có qui định về đồng phục riêng cho học sinh, phải mặc trong suốt thời gian học ở lớp (từ 7g45-15g45)

Nội trú:

Chỗ ở mỗi phòng được sắp xếp như sau:

– Lớp 5-6: 3 học sinh

– Lớp 7-9: 2 – 3 học sinh

– Lớp 10-11: tối đa 2 học sinh

– Lớp 12: phòng đơn

Các hoạt động ngoại khóa

Schloss Neubeuern tin rằng nền giáo dục toàn diện không thể thiếu các môn thể thao. Học sinh được hướng dẫn để tham gia các môn thể thao và nhận được sự trợ giúp, tư vấn từ các chuyên gia . Các môn thể thao truyền thống như leo núi, xe đạp leo núi, golf, tennis và trượt tuyết được khuyến khích trong các chương trình thể thao chuyên sâu của trường. Các cơ sở vật chất như phòng tập thể hình, sân chơi bóng, và nhiều tiện nghi khác của trường trong suốt cả năm giúp các bạn học sinh cân bằng cuộc sống sau giờ học.

Chi phí tổng cộng ước tính: ~ 38.100Euro/năm.

Đóng phí trước 1 năm vào ngày nhập học sẽ được giảm 2%/tổng chi phí

Schloss Neubeuern đại diện cho những chuẩn mực đạo đức và giá trị cốt lõi, nhằm khuyến khích tạo niềm vui và thành công trong học tập để đạt đến những mục tiêu giáo dục cao cả. Trường luôn nỗ lực trang bị cho các bạn trẻ những hành trang tốt nhất để thích nghi với môi trường quốc tế và thành công trong tương lai. Nhà trường và gia đình có sự gắn kết chặt chẽ với nhau trong việc hỗ trợ và khuyến khích học sinh không chỉ về kiến thức, kỹ năng mà còn là sự tự tin, độc lập và quan tâm đến người khác.

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri

Share.

Leave A Reply