Sĩ tử cần lưu ý điều gì trong ngày thi PTE?

0

SSDH – Sau thời gian luyện tập chăm chỉ để chuẩn bị cho bài kiểm tra PTE, bạn nên làm gì vào ngày thi để có thể vượt qua bài thi thực sự của mình?

 Sĩ-tử-cần-lưu-ý-diều-gì-trong-ngày-thi-PTE

Đọc thêm:

Những từ vựng “ăn điểm” cho bài PTE essay

TOP 4 mẹo làm bài thi PTE Listening

6 Website giúp việc luyện nghe tiếng Anh đơn giản hơn

1. Nhận thức được điểm yếu, điểm mạnh của bản thân

Nếu bạn không hiểu toàn bộ nội dung bạn nghe được trong phần Retell Lecture hay Summarise Spoken Text, đừng lo lắng về 20% nội dung mà bạn cảm thấy khó hiểu đó. Thay vào đó, hãy tập trung vào 80% nội dung mà bạn đã hiểu, từ đó có cơ sở để suy luận ra câu trả lời.

Và khi bạn chuẩn bị viết Essay hoặc Summarise the Written Text, hãy cố gắng sử dụng chính xác các liên từ phổ biến thay vì cố gắng ép buộc bằng những từ mà bạn sẽ không bao giờ sử dụng. Các từ như because’, ‘and’, ‘as’ and ‘but’ chẳng phải cao siêu gì nhưng chúng có thể giúp bạn cải thiện điểm số đáng kể nếu sử dụng hợp lý đấy.

2. Hãy nhớ bạn thi PTE không phải là IELTS

Có thể nói việc các thí sinh bắt đầu chuẩn bị cho PTE sau khi không đạt được số điểm mong muốn trong kỳ thi IELTS là điều khá phổ biến. Tuy nhiên, đừng bước vào ngày thi PTE với suy nghĩ rằng bạn sắp thi ‘một phiên bản IELTS cao cấp’. Thay vào đó hãy tập làm quen với format của từng bài thi, phân bổ thời gian hợp lý cho mỗi phần và đọc thật kỹ các tiêu chí được sử dụng để chấm điểm cho bài thi PTE của mình.

3. Đừng quên kiểm tra Micrô của bạn

Trong nhiều trường hợp, micrô của ứng viên có thể bị lỗi không ghi âm được. Nếu bạn có bất kỳ lỗi kỹ thuật gì vào ngày thi, hãy giơ tay và báo ngay lập tức cho giám thị. Đừng để các vấn đề về thiết bị thi đó ảnh hưởng đến bài thi.

Ngoài ra, điểm PTE của bạn sẽ không được yêu cầu phúc khảo. Nên hãy hạn chế những vấn đề có thể ảnh hưởng điểm số của bạn như chú ý kiểm tra micrô cẩn thận trước khi thi nhé.

4. Phân bổ thời gian làm bài

Việc phân bổ thời gian khi làm bài là rất cần thiết, đặc biệt ở phần Describe an image or Retell a lecture. Hầu hết thí sinh mất nhiều thời gian cho phần viết nên không đủ thời gian để hoàn thành các phần khác. Bạn không thể ‘mượn’ thời gian làm bài phần này cho phần kia vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bài làm của bạn và điểm số từng câu hỏi rất nhiều! Đừng để sự căng thẳng của ngày thi PTE khiến bạn suy nghĩ quá nhiều!

5. Tận dụng tối đa việc thi viết trên máy tính

PTE sẽ thi trên máy tính do đó học cách viết hay gõ văn bản trên máy tính là 1 kỹ năng không thể không chú trọng.

Nếu bạn thường dành quá nhiều thời gian để viết phần mở đầu, có lẽ hãy bắt đầu với đoạn thứ hai của bài luận. Tóm tắt văn bản bằng văn bản yêu cầu bạn nghĩ ra một câu dài 30-35 từ, hãy bắt đầu với một ý tưởng cơ bản, nhưng cố gắng đúng hướng và xây dựng nó thành từng mệnh đề một.

6. Học cách tập trung trong môi trường có tạp âm

Thử tưởng tượng trong phòng thi, có vài chục ứng cử viên khác cũng đang thi như bạn, vậy liệu bạn có thể yên tĩnh làm bài được không?

Hãy cố gắng tôn trọng người khác bằng cách giữ trật tự như cách bạn muốn họ tôn trọng bạn. Ồn ào hay mất trật tự có thể khiến bạn mất tập trung, ghi âm không chính xác và ảnh hưởng điểm phần nói của bạn.

Mẹo nhỏ dành cho các bạn là cố gắng luyện nói ở nhà với đài phát thanh có tạp âm và tốt nhất là bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng âm lượng được tăng lên ở mức cao vừa phải. Lúc đầu, nó sẽ khiến bạn mất tập trung, nhưng theo thời gian, bạn sẽ quen và tập trung vào nhiệm vụ trước mắt của mình.

7. Tự tin thái quá cũng không phải bao giờ cũng tốt.

Một chút áp lực trước khi thi hơi lo lắng có thể giúp bạn tỉnh táo và chuẩn bị kỹ càng hơn. Bởi vì khi đó bạn ít có khả năng tự mãn hoặc mắc những lỗi ngớ ngẩn trong ngày thi.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply