Sinh viên Anh đấu tranh vượt qua định kiến

0

SSDH – Theo nghiên cứu gần đây của Hiệp hội các trường đại học Anh quốc, mặc dù luôn có thông tin không tốt nhưng các sinh viên Anh vẫn đang tìm kiếm sự trợ giúp và dấn thân tham gia trải nghiệm những nền văn hóa mới thông qua chương trình tình nguyện tại nước ngoài. Hiệp hội đã thực hiện một cuộc khảo sát và kết quả thật bất ngờ khi hỏi sinh viên rằng:

 

Sinh viên Anh đấu tranh vượt qua định kiến

 

Em sẽ làm gì với 2 000 bảng Anh?

 

Và đã có 17% số 1.000 sinh viên được hỏi, trả lời họ muốn dùng tiền này tham gia chương trình tình nguyện tại nước ngoài. Họ muốn được đắm mình trong nền văn hóa mới với những cơ hội được giúp đỡ người kém may mắn hơn – đây là yếu tố chính ảnh hưởng đến tư tưởng ¼ sinh viên chọn con đường đi tình nguyện ở nước ngoài.

 

Tại sao lại như vậy?

 

Vì những quan điểm tiêu cực của các em đã phá hỏng triển vọng công việc và hiện tỉ lệ thất nghiệp tăng cao, 85% người trẻ trong hơn 1.000 sinh viên tham gia khảo sát cho rằng hội chứng “biệt lập tính cách, nghiện rượu, không hòa nhập với xã hội” đã ngăn cản các em xin được việc làm.

 

Ngược lai với 85% trên, những sinh viên nào đã từng tham gia các chương trình tình nguyện, học tập hoặc đi du lịch ở nước ngoài đều tin rằng, kinh nghiệm toàn cầu họ đã tích lũy được không những giúp họ có nhiều cơ hội việc làm mà còn thoát khỏi nhận thức tiêu cực, kinh nghiệm giúp nhiều sinh viên càng ngày càng trở nên thực tế hơn và biết cách tránh được những định kiến áp đặt vào họ.

 

Sinh viên ngày nay cho dù đang sống và học tập ở châu Á, châu Mỹ, châu Âu hay châu Phi đều có nhiều cơ hội đi du lịch và tham gia tình nguyện ở nước ngoài. Do đó, việc các em quyết định đi đâu làm gì là điều rất đáng khích lệ. Hiệp hội các trường đại học sẽ cung cấp rất nhiều thông tin và cơ hội như thế với mức phí ưu đãi nhằm cổ vũ sinh viên tham gia vào cuộc cách mạng nhận thức mang tính quốc tế tích cực của giới trẻ. 

 

Thậm chí cả những sinh viên luôn thận trọng trọng việc đi học tại nước ngoài, e sợ mình không phù hợp vẫn có thể thoải mái tìm hiểu mở rộng hiểu biết với các sinh viên Anh quốc đang có xu hướng thích di chuyển phạm vi học tập trên toàn cầu. Càng ngày càng có nhiều hơn các gương mặt sinh viên thân thiện ở Mỹ, Châu Âu, Canada, Úc hoặc châu Á, đang hiện diện ở nước ngoài,  biết thích ứng với một nền văn hóa mới, biết giảm thiểu những khó khăn.

 

Vì vậy, xu hướng chi tiền cho những trải nghiệm tình nguyện ở nước ngoài thực sự là định hướng tuyệt vời cho sinh viên dù bạn đang sinh sống và học tập ở bất kì quốc gia nào. Đừng bỏ lỡ nếu bạn có cơ hội.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Thestudentworld

Share.

Leave A Reply