Sinh viên quốc tế đang dần “quay lưng lại” với Anh, Mỹ để đến với Canada

0

Sẵn sàng du học – Canada đang từng bước trở thành một trong những quốc gia với nền giáo dục hàng đầu thế giới, đem theo nguy cơ xóa bỏ vị trí hàng đầu bấy lâu nay của Mỹ. Điều đó được thể hiện qua những con số tăng trưởng một cách ấn tượng về lượng đơn xin nhập học của sinh viên đến từ nhiều nơi trên thế giới gửi tới quốc gia này.

du-hoc-canada

Đây cũng được xem là một trong những bằng chứng cho thấy việc sinh viên quốc tế đang dần dần “quay lưng” lại với Hoa Kỳ hay Anh để đến với những lựa chọn khác trong nhóm các nước nói tiếng Anh.

Một báo cáo mới đây đã được thực hiện bởi QS World University về xu hướng phổ biến trong cộng đồng sinh viên quốc tế, ý kiến của hơn 16.000 sinh viên quốc tế để tìm hiểu về đất nước mà họ muốn đến cũng như động lực học tập của họ.

Top 5 địa điểm du học nổi tiếng nhất với tỉ lệ bầu chọn lần lượt là:

  • Hoa Kỳ: 48%
  • Vương quốc Anh: 42%
  • Canada: 34%
  • Australia: 28%
  • Germany: 28%

Mặc dù US và UK vẫn là hai điểm đến du học được ưa thích nhất song dựa trên những nghiên cứu cụ thể hơn về từng khu vực, sức hấp dẫn của Vương quốc Anh đối với sinh viên đang tụt xuống ở vị trí tương tự như những quốc gia như Canada hay các nước khác trong khu vực Tây Âu.

Canada đang dần trở thành một “ngôi sao mới nổi” trong ngành công nghiệp không khói khi vượt qua cả những nền giáo dục nổi tiếng như Hà Lan để đứng ở vị trí thứ 5. Đặc biệt, đối với nhóm sinh viên đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương, Canada đã chính thức bước lên vị trí thứ hai với độ phổ biến vượt qua cả Anh.

QS cũng chỉ ra rằng một trong những lý do khiến Hoa Kỳ trở nên kém nổi tiếng hơn trong cộng đồng du học sinh chính là do những chính sách cấm vận về nhập cư vào nước này của Tổng thống Donal Trump.

Báo cáo cho biết các nền giáo dục mới nổi ở châu Á –Thái Bình Dương, Mỹ Latinh, Châu Phi và Trung Đông đang tăng cường năng lực của hệ thống giáo dục đại học để thu hút sinh viên quốc tế, khuyến khích trao đổi sinh viên và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Có thể thấy, giờ đây giáo dục bậc cao hay cụ thể là giáo dục bậc cao chất lượng quốc tế không còn là “sân chơi” của chỉ riêng các nước như Anh và Mỹ mà dần dần, cùng với xu hướng toàn cầu hóa, du học sinh đang ngày càng có nhiều lựa chọn hơn cho mình.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply