Sinh viên Việt Nam theo học tại Hoa Kỳ tăng mạnh

0

SSDH – Số lượng sinh viên Việt Nam hiện đang theo học tại các cơ sở giáo dục đại học của Hoa Kỳ đã tăng 4.6%, từ 14.888 lên 15.572 sinh viên. Đây là con số được công bố từ bản báo cáo thường niên về biến động trong giáo dục quốc tế ở Hoa Kỳ do Viện Giáo dục Quốc tế xuất bản với sự hỗ trợ của Cục Văn hoá và Giáo dục thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

 

Đây là năm tăng trưởng thứ 12 liên tiếp Việt Nam duy trì vị trí thứ 8 trong số những nước có nhiều sinh viên du học nhất ở Hoa Kỳ.

 

21112012duhocanh12.jpg

Báo cáo trên cũng cho biết, tổng số sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học và cao đẳng của Hoa Kỳ tăng 6% lên tổng số 764.495 trong năm học 2011-2012. Đây là con số cao kỷ lục về lượng sinh viên quốc tế theo học tại Hoa Kỳ.

Tham tán văn hóa Đại sứ quán Hoa Kỳ, ông Christopher Hodges cho biết: Hoa Kỳ tiếp tục là điểm đến hàng đầu cho sinh viên Việt Nam vì chất lượng, danh tiếng và những cơ hội giáo dục sẵn có. Chúng tôi hài lòng khi thấy Việt Nam vẫn là một trong những thị trường phát triển mạnh nhất Châu Á dành cho giáo dục đại học tại Hoa Kỳ và đánh giá cao các đóng góp của những sinh viên Việt Nam xuất sắc và đầy nhiệt huyết mang lại trong thời gian học tập tại Hoa Kỳ”.’

Trung tâm tư vấn giáo dục Hoa Kỳ tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội và Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết sẵn sàng hỗ trợ nhiều hơn nữa các sinh viên và phụ huynh tại Việt Nam trong quá trình tìm hiểu du học Hoa Kỳ để có những quyết định đầy đủ thông tin về các cơ hội du học Hoa Kỳ. 

 

Thục Uyên

Share.

Leave A Reply