Sở hữu cuốn sách của riêng mình giúp trẻ em có khả năng đọc sách cao gấp sáu lần

0

Sẵn sàng du học – Khảo sát cho thấy có đến hàng trăm ngàn học sinh ở Anh không sở hữu một cuốn sách nào. Trẻ em sở hữu những cuốn sách có khả năng đọc cao hơn sáu lần so với mức dự kiến ​​cho độ tuổi của chúng và hàng trăm ngàn học sinh vẫn đang bỏ lỡ nó.

doc-sach

Nhìn chung, 6,3% trẻ em được khảo sát cho biết họ không sở hữu một cuốn sách nào. Mà tổ chức từ thiện đã ước tính lên tới 383.774 trẻ em trên khắp Vương quốc Anh không có một cuốn sách của riêng mình và việc đó có thể ảnh hưởng đến kỹ năng đọc, lợi ích,thú vui hàng ngàycủa chúng.

Một cuộc khảo sát với hơn 56.000 trẻ em, cho thấy 22% trẻ em sở hữu những cuốn sách có khả năng đọc tốt hơn so với chỉ 3,6% học sinh không có sách.Theo khảo sát của những học sinh từ 9 đến 18 tuổi, có đến 56,2% những người trẻ tuổi có sách thích đọc sách còn các học sinh không sở hữu những cuốn sách của riêng mình thì chỉ có 18,4% thích đọc sách.

Những phát hiện trên được đưa ra khi hàng trăm thư viện trên cả nước đã bị buộc phải đóng cửa trong bối cảnh cắt giảm chi tiêu.

Một cuộc khảo sát của National Literacy Trust cho thấy những đứa trẻnhận các bữa ăn miễn phí tại trường (9,3%) có nhiều khả năng không sở hữu một cuốn sách hơn các bạn đồng trang lứa trong gia đình có điềukiện hơn (6%).

Jonathan Douglas, giám đốc điều hành của National Literacy Trust, cho biết sách là thứ có khả năng giúp trẻ em trau dồi kỹ năng đọc, có thêm một sở thích bổ íchvà tinh thần thoải mái. Tuy nhiên, hiện nay còn có quá nhiều trẻ em đang bỏ lỡ cơ hội để phát huy hết tiềm năng của mình chỉ đơn giản vì chúng không có một cuốn sách nào ở nhà.

Các tổ chức từ thiện đã thực hiện những bước tiến lớn để có thể mang các quyển sáchđến tay những đứa trẻ cần chúng nhất, nhưng họ vẫn đang và sẽ tiếp tục phấn đấu để thu hẹp số lượng này xuống. Để những đứa trẻ có thể sở hữu trong tay cuốn sách của riêng mình và mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho chúng.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply