Sống và làm việc tại Hà Lan! – Đại học Saxion

0

Sẵn sàng du học – Đại học Khoa học Ứng dụng Saxion nằm trên đất nước xinh đẹp Hà Lan. Hãy cùng xem trường Đại học Saixion giới thiệu về cuộc sống nơi đây để  biết thêm những điều thú vị về con người và văn hóa tại quốc gia này nhé!

ssdhsaxion2

 

Hà Lan là một đất nước được nhiều người biết đến trên toàn thế giới, không chỉ vì hoa tulip đẹp hay bởi vì đội tuyển bóng đá quốc gia với biệt danh là "Cơn lốc màu da cam". Nhiều sinh viên quốc tế đã đồng ý rằng Hà Lan cũng là một địa điểm đáng tin cậy cho sinh viên trên toàn thế giới bởi chất lượng giáo dục cao. Mỗi năm có hàng ngàn sinh viên từ khắp nơi trên thế giới tới học tập tại Hà Lan.

Đa văn hóa và san sẻ

Khoảnh khắc cảm xúc nhất đối với hầu hết sinh viên là khi họ phải nói lời tạm biệt với đất nước và con người nơi đây sau khi học tập. Trong mắt những sinh viên, Hà Lan là một quốc gia có nền văn hoá đa dạng và sự chia sẻ của người Hà Lan là chìa khóa chính cho tất cả những người nước ngoài muốn khám phá đất nước nhỏ bé này. Qua nhiều thế kỷ, Hà Lan đã san sẻ mảnh đất cho những người nước ngoài đến từ khắp nơi trên thế giới, làm phong phú thêm nền văn hoá Hà Lan. Ở thành phố Amsterdam, 45% dân số có nguồn gốc không phải là Hà Lan đang sống một cách hòa bình với nhau.

Bầu không khí quốc tế

Hà Lan như một đất nước hội tụ đa dạng quốc gia, thực phẩm cũng đến từ nhiều đất nước, và điều này đặc biệt có lợi cho thế hệ trẻ. Ở Hà Lan, bạn có thể tìm thấy các loại thực phẩm quốc tế khác nhau từ ẩm thực Ý, Hy Lạp sang Châu Phi hoặc Thái Lan. Một số món ăn quốc tế đã trở nên rất phổ biến ở Hà Lan, chẳng hạn như shoarma của Thổ Nhĩ Kỳ, món gỏi cuốn Việt Nam hay vịt Bắc Kinh. Và đừng ngạc nhiên nếu ai đó người Hà Lan rủ bạn ra ngoài ăn và bạn phải trả tiền, thói quen này được gọi là "going Dutch".

du-hoc-phan-lan

Khó gần nhưng rất tử tế

Người Hà Lan rất thân thiện và tốt bụng, tuy nhiên họ thường giữ khoảng cách xa với người lạ. Họ không ngay lập tức chủ động đến nói chuyện với bạn. Nhưng một khi bạn đã có cuộc trò chuyện với người Hà Lan, bạn sẽ cảm thấy họ rất thân thiện và tử tế.

Thời gian là một khoảnh khắc cố định

Thời gian là một khái niệm nhất định. Vì vậy, việc đúng giờ là rất quan trọng. Khi bạn có một cuộc hẹn, hãy nhớ đúng giờ. Nếu vì bất kỳ lý do nào mà bạn không thể đến đúng giờ, bạn phải thông báo trước. Đặt hẹn trước khi gặp ai đó gần như bắt buộc, nếu không bạn sẽ lãng phí thời gian của bạn bằng cách nhận được câu trả lời họ không thể gặp bạn bởi vì họ không có hẹn với bạn. Người Hà Lan thường lập kế hoạch hàng tháng trước. Hơn nữa, nhiều người Hà Lan làm việc bán thời gian nên bạn có thể gặp khó khăn nếu không hẹn trước với họ.

ssdh-phan-lan

 

Gia đình

Gia đình rất quan trọng đối với người Hà Lan. Sau giờ làm việc, người Hà Lan thường về nhà trực tiếp. Người Hà Lan không đem công việc về nhà. Nhà là nơi chỉ dành cho gia đình của họ. Nếu bạn muốn nói chuyện về công việc, cần phải có cuộc hẹn trong giờ làm việc và tại văn phòng. Khi họ ở nhà, họ không muốn bị quấy rầy bởi công việc trên văn phòng. Đa số, toàn bộ người Hà Lan không quen khi mời người lạ vào nhà. Nếu bạn được mời đến thăm một gia đình Hà Lan, điều đó thực sự rất đặc biệt.

Chủ nghĩa tự do

Người Hà Lan thường sống với nhau trước khi lập gia đình hoặc thậm chí họ sống với tư cách là bạn tình. Các cặp vợ chồng đồng giới được chính thức công nhận ở Hà Lan. Họ cũng có quyền kết hôn và nhận con nuôi.

Mối quan hệ lớp học

Học sinh được khơi dậy sự tích cực trong lớp. Họ được tự do, đặt ra các câu hỏi và tham gia thảo luận với giáo viên. Cả thầy cô và học sinh đều mặc trang phục thường lệ tại các lớp học hoặc bài giảng. Vào mùa hè, bạn thường thấy sinh viên hoặc thậm chí là giáo viên mặc quần short ở trường. Đừng ngạc nhiên khi nhìn thấy các giáo viên ngồi trên bàn làm việc trong khi giảng bài.

Người Hà Lan thẳng thắn

Người Hà Lan thân thiện nhưng đồng thời họ có thể rất thẳng thắn, một số người sẽ nói chuyện thẳng thừng. Đôi khi bạn có thể cảm thấy rằng họ làm bạn mất mặt, đó là một điều cấm kị ở Châu Á. Nhưng đó không phải là mục đích làm tổn thương người khác mà là do họ quá thật thà.

 

Cá Domino (SSDH) – Theo scholarshipplanet.info

Share.

Leave A Reply