Sự thu hút của các chương trình hợp tác giáo dục liên quốc gia ở Úc và New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Úc và New Zealand đã đưa ra các kế hoạch dài hạn sau thời kỳ Covid. Nhiều trường ở Úc và New Zealand đã nhận ra tầm quan trọng của sự đa dạng hóa giáo dục quốc tế cả về địa lý lẫn chương trình học. Vậy hai quốc gia đã làm gì để thu tạo điều kiện tốt nhất nâng cao giáo dục quốc tế.

15-09-2018-du-hoc-uc-hay-new-zealand

Phát triển lĩnh vực giáo dục trực tuyến và giảm thiểu chi phí đang là mục tiêu quan trọng trong kế hoạch của nhiều trường tại Úc.

Ông Mark Lucas đại diện văn phòng hợp tác và kinh doanh tại iae GLOBAL một công ty trong lĩnh vực tuyển sinh xuyên quốc gia cho hay, “Học sinh muốn tới trường một cách linh hoạt. Chúng muốn học trong nước nhưng vẫn có thể ra nước ngoài, ví dụ như Úc, Canada, Hoa Kỳ. Nếu học sinh có cơ hội được học trong nước thì chúng sẽ làm. Tuy học sinh thích trải nghiệm văn hóa và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ở nước ngoài hơn, nhưng để bắt đầu một chương trình học từ trong nước không phải là ý tồi, bạn có thể thấy những chương trình kiểu vậy ở nhiều nơi như Trung Quốc.”

Cách tiếp cận này đã được University of Western Australia tiến hành mở 5 cơ sở giáo dục khác nhau của họ ở Trung Quốc.

Giám đốc quốc tế của University of Auckland, Brett Berquist phát biểu trong hội thảo PIE cho rằng, “Chúng ta cần tìm cách phát triển hình thức phối hợp này, học sinh có thể học trực tuyến ở trong nước 1 hoặc 2 năm trước khi ra nước ngoài học, điều này mang tới các khóa học tiết kiệm hơn cho nhiều học sinh.”

Ông cũng giải thích vì sao ngôi trường đầu ngành giáo dục của New Zealand cũng đang tập trung phát triển chiến lược TNE. Cũng như việc họ đang phát triển các chương trình kết hợp cùng với công ty môi giới tên là Australian Education Management Group có trụ sở ở Melbourne đang hoạt động ở Trung Quốc.

Ông giải thích chương trình ngành Khoa học dữ liệu đang tiến hành của họ, “Học sinh có thể học 3 năm tại Trung Quốc, lấy bằng ở Trung Quốc, sau đó ra nước ngoài học năm 4 và lấy bằng cử nhân ở đây, rồi chúng sẽ dùng bằng đó để theo học thạc sỹ ngành khoa học dữ liệu của trường. Hệ thống này đang rất hiệu quả.”

Họ cũng phải chuyển hệ thống giáo dục từ New Zealand sang chương trình cử nhân ở Trung Quốc. Quá trình này yêu cầu giảng viên của New Zealand phải tới Trung Quốc và chuyển giao phương thức học.

Cho dù sự suy thoái trong nghiêm trọng trong lĩnh vực giáo dục khó có thể phục hồi nhanh chóng thì chương trình giáo dục quốc tế ở Úc lại có tương lai tươi sáng hơn.

Người dịch: Yến Phạm (SSDH)

Share.

Leave A Reply