Summer Camp: Tại sao các bậc phụ huynh “đua nhau” cho con tham gia trại hè Tiếng Anh tại nước ngoài?

0

SSDH- Trại hè tiếng Anh giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng như: Nghe – Nói – Diễn đạt – Phản xạ. Một ngày với nhiều tiết học cùng các giáo viên người bản ngữ qua các môn học về từ vựng, ngữ pháp, chỉnh sửa các lỗi phát âm sai, học viên sẽ tự tin giao tiếp chỉ trong thời gian ngắn.

Hòa nhập một môi trường mới đa quốc tịch: Trẻ sẽ được hòa nhập một cách dễ gần và tự nhiên nhất với bạn bè quốc tế đên từ các nước khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan…các học viên sẽ tự tin hơn trong việc thể hiện bản thân trong môi trường đa quốc tịch.

Là một trại hè tiếng Anh thì tiếng Anh là yếu tố tiên quyết vì sao bạn nên cho con em mình tham gia ngay. Trăn trở của nhiều ông bố, bà mẹ thường là làm thế nào để con mình giỏi tiếng Anh? Làm thế nào để sau này con không thua kém bè bạn? Làm thế nào để sự nghiệp của con được tốt hơn?…Hằng hà sa số những nỗi niềm chỉ có bậc làm cha mẹ mới thấu. Tôi thành thật khuyên bạn, nếu muốn đầu tư cho tương lai của con mình thì hãy đầu tư vào tiếng Anh càng sớm càng tốt – Bởi đó chính là ngôn ngữ toàn cầu, là công cụ giúp trẻ vượt trội hơn.

Trăn trở của nhiều ông bố, bà mẹ thường là làm thế nào để con mình giỏi tiếng Anh?

Trăn trở của nhiều ông bố, bà mẹ thường là làm thế nào để con mình giỏi tiếng Anh?

Không tiếc tiền cho con tham gia trại hè tại nước ngoài

Cứ mỗi dịp chuẩn bị nghỉ hè, các trung tâm tiếng Anh, trung tâm tư vấn du học và các trường Tiểu học, THCS ngoài công lập ở Hà Nội lại tổ chức những khóa tham quan và học tập tại nước ngoài nhằm đáp ứng nhu cầu của các gia đình muốn cho con làm quen với môi trường đào tạo nước ngoài. Cụm từ “du học hè” trở nên khá phổ biến, các khóa du học hè ngắn hạn điểm đến là các nước châu Á, châu Âu và châu Mỹ với mục đích trau dồi khả năng tiếng Anh, trải nghiệm văn hóa của những đất nước phát triển.

Đăng ký khóa học hè bên Singapore cho con khoảng 1 tháng với mức phí hơn 60 triệu đồng, anh Võ Tuấn (ở Khu đô thị Hoàng Mai, Hà Nội) có con học lớp 8, cho biết: “Hè này là dịp rất tốt để con được du lịch, trải nghiệm và tăng cường khả năng tiếng Anh, tự chăm sóc bản thân. Khóa du học, trại hè ở Singapore theo tôi là rất tốt cho con. Đây cũng là dịp để con làm quen với môi trường học tập nước ngoài, môi trường du học”.

Không chỉ riêng anh Tuấn, nhiều phụ huynh cũng đang có ý định, tìm kiếm các khóa du học hè cho con. Chị Nguyễn Thị Lan (ở Đống Đa, Hà Nội) phân vân chia sẻ: “Mục đích chính của tôi vẫn muốn cho con tham gia khóa du học ngắn ngày này nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh và khả năng giao tiếp qua hoạt động thực tế tại nước ngoài. Cũng khá phân vân vì có khá nhiều chương trình du học hè 2017, thấy bọn trẻ háo hức, các bậc phụ huynh cũng í ới rủ nhau cho con đi chung, dù biết chi phí lớn nhưng cũng cố gắng đăng ký một khóa học phù hợp cho con”.

Đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh, nhiều đơn vị, tổ chức mở ra các chương trình học hè như trại hè quốc tế, du học hè, trải nghiệm văn hóa giáo dục quốc tế… thực chất vẫn là chương trình học hè nhằm tăng khả năng giao tiếp ngoại ngữ, kỹ năng sống. Hè năm nay, xu hướng cho trẻ tham gia các khóa du học hè ngắn hạn tại các nước tiên tiến như: Australia, Mỹ, Anh, Canada, Singapore, Hàn Quốc… đang được nhiều gia đình khá giả ưa chuộng.

Giúp rèn tính tự lập và chủ động trong mọi việc

Giúp rèn tính tự lập và chủ động trong mọi việc

Lợi ích của việc tham gia trại hè tại nước ngoài

  • Cải thiện nhanh chóng khả năng giao tiếp, phản xạ bằng Tiếng Anh

Mọi đứa trẻ đều có khả năng tiếp thu ngôn ngữ mới một cách tự nhiên nhưng điều khác biệt là đứa trẻ nào được sống trong môi trường ngôn ngữ đó thường xuyên thì sẽ tiếp thu và nhuần nhuyễn nhanh hơn hẳn. Đó là lý do vì sao rất nhiều bậc phụ huynh không ngại bỏ ra số tiền lớn để con em mình tham gia các trại hè tiếng Anh trong và ngoài nước.

  • Giúp rèn tính tự lập và chủ động trong mọi việc

Có thể nói du học hè tại nước ngoài là một nơi tuyệt vời để trẻ học cách chủ động làm trong mọi việc, trẻ luyện tính tự lập một cách rõ ràng nhất mà không cần sự nhắc nhở của cha mẹ, ông bà.

Khi một đứa trẻ được bảo bọc quá mức cũng là lúc khả năng tự lập của trẻ sụt giảm đáng kể. Về bản chất, mỗi cá nhân đều có bản năng sinh tồn mãnh liệt nhưng dần dần những gì cảm thấy không cần thiết sẽ bị tiêu biến đi. Tính tự lập ở trẻ cũng vậy. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao trẻ con thời nay dù điều kiện sống tốt hơn nhưng tính tự lập lại kém đi. Đó là một phần do sự bao bọc quá mức của cha mẹ, khiến cho ý chí và những phẩm chất cần có trở nên hạn chế.

  • Làm việc nhóm với các kỹ năng mới

Tham gia vào môi trường cộng đồng và các lớp học nhóm bé sẽ học được tinh thân đoàn kết trong một môi trường mang đậm tính tập thể. Bên cạnh các giờ học, các học viên nhí còn được tham gia các hoạt động thể thao, giáo dục thể chất, kết hợp các hoạt động ngoại khóa cuối tuần cùng các thầy cô, bạn bè. Môi trường học tập giao lưu văn hóa lành mạnh sẽ giúp bé phát triển một cách tối đa các kỹ năng sống của mình.

Trẻ có thể tự tin, hoạt bát nhưng cũng có thể vô cùng nhút nhát. Bạn đừng nghĩ vì trẻ quá nhút nhát nên chẳng thể tham gia trại hè mà không có cha mẹ kề bên. Đó là suy nghĩ sai lầm. Bạn có biết loài đại bàng tập bay cho con thế nào không? Chúng sẽ đẩy những chú chim non ra khỏi tổ ấm, để chúng rơi tự do, đôi cánh bé xíu phải quạt lấy quạt để và rồi chim bố mẹ sẽ xà xuống khi chúng đuối sức và đưa về tổ. Quy trình tập bay cứ thế diễn ra đến khi chú chim non cứng cáp, bay lượn giữa trời xanh.

Bạn đừng nghĩ vì trẻ quá nhút nhát nên chẳng thể tham gia trại hè mà không có cha mẹ kề bên

Bạn đừng nghĩ vì trẻ quá nhút nhát nên chẳng thể tham gia trại hè mà không có cha mẹ kề bên

  • Một lối sống không thiết bị điện tử

Nhiều bậc phụ huynh luôn cho trẻ tiếp xúc với các thiệt bị như điện thoại, ipad…từ nhỏ và đây là dịp trẻ được “cách ly” theo hướng tự giác theo kỷ luật và không bị ép buộc.

  • Trân trọng tình cảm gia đình

Hàng ngày học viên sẽ diễn ra các hoạt động vui chơi và học tập buổi tối viết nhật ký bằng tiếng Anh cuối tuần mới được liên lạc về với gia đình nên sẽ vừa “thoát xa” được cách thiết bị điện tử và vừa có cảm giác trân trọng tình cảm gia đình hơn.

  •  Những người bạn mới và tinh thần đồng đội

Khi học tập, vui chơi, tham gia cắm trại, hoạt động nhóm cùng những người bạn nhí đến từ các phương trời khác nhau, trẻ sẽ có thêm những tình bạn đẹp, những ký ức không thể nào quên. Và khi sinh hoạt trong một tập thể, trẻ sẽ đạt được cái gọi là “tinh thần đồng đội”

Phụ huynh cũng không nên quá kỳ vọng con sẽ giỏi tiếng Anh chỉ trong một khóa học ngắn

Phụ huynh cũng không nên quá kỳ vọng con sẽ giỏi tiếng Anh chỉ trong một khóa học ngắn

Lưu ý dành cho phụ huynh khi đăng ký cho con tham dự khóa học mùa hè

Các chương trình hè quốc tế chủ yếu giúp học viên trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật, thể thao… nâng cao trình độ giao tiếp và ngoại ngữ. Phụ huynh cũng không nên quá kỳ vọng con sẽ giỏi tiếng Anh chỉ trong một khóa học ngắn, mang tính trải nghiệm là chủ yếu”.

Còn các chuyên gia cũng lưu ý, gia đình cần xem kỹ lịch trình sinh hoạt của các con, thực đơn ăn uống, ngủ nghỉ để so sánh với chi phí bỏ ra cho cả khóa học. Mặt khác, so sánh với mức học phí đó, bạn có thể thử chọn một trung tâm uy tín ở Việt Nam và có giáo viên nước ngoài dạy hoặc cho con tham dự vào trung tâm có học sinh nước ngoài tham dự. Như vậy, đảm bảo hiệu quả khóa học mà thời gian trải nghiệm của các con lâu hơn. Đặc biệt, tìm hiểu thật kỹ các trung tâm để lựa chọn đăng ký cho con, tránh những trung tâm lừa đảo, chất lượng kém.

Khánh Ngọc (SSDH) – Tổng hợp

Share.

Leave A Reply