Tại sao bạn nên du học tại một trường Nhật ngữ ở Nhật Bản?

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang suy nghĩ về việc học tập tại Nhật Bản, bây giờ có thể là thời điểm tốt nhất để bạn học tiếng Nhật và sử dụng các kỹ năng của mình để phát triển sự nghiệp.

 

ssdh-sinh-vien

Chính phủ Nhật Bản gần đây đã có một nhiệm vụ chính thức là tăng số lượng sinh viên ngoại quốc học tập tại đây. Thế vận hội sẽ triển khai ở Tokyo vào năm 2020 nên các công ty cần cấp bách nỗ lực cạnh tranh hơn để tăng số lượng nhân viên nước ngoài trong môi trường toàn cầu hóa và cho thế giới thấy sự trưởng thành của môi trường quốc tế tại Nhật Bản. Đây có thể là cơ hội tốt nhất để bạn đi du học và để các kỹ năng của bạn phát triển hơn nữa trong sự nghiệp!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một số lý do tại sao chúng tôi nghĩ rằng đây là khoảng thời gian tốt nhất để du học tại Nhật Bản. Chương trình sắp xếp sinh viên GaijinPot của chúng luôn có sẵn để cung cấp cho bạn những lời khuyên cá nhân. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về những lợi ích của việc du học trong hoàn cảnh của bạn, vui lòng gửi cho chúng tôi yêu cầu.

Tại sao bạn nên đi du học tại một trường ngôn ngữ?

Mặc dù bạn có thể đến Nhật Bản thông qua chương trình trao đổi sinh viên với một trường đại học liên kết hoặc trực tiếp xin visa đi làm nhưng bắt đầu từ một trường Nhật ngữ sẽ có một số lợi thế hơn.

Trước hết, bạn có thể nhận được visa sinh viên ngay lập tức! Hầu hết các chương trình đại học có thể yêu cầu bạn phải kết nối với một trường đại học chính. Do đó, đây có thể không phải là một lựa chọn thích hợp cho những người hiện không học đại học. Nếu bạn học tại một trường ngôn ngữ, bạn có rất ít điều kiện để thực hiện việc này. Đây chắc chắn là cách dễ nhất để đến Nhật Bản.

Bắt đầu bằng visa sinh viên tại một trường ngôn ngữ cũng là một cách tuyệt vời để trải nghiệm cuộc sống ở Nhật Bản mà không chịu quá nhiều trách nhiệm. Bởi vì bạn chỉ ở trong lớp học nửa ngày, ngoài ra bạn có thể dành thời gian rảnh để làm những gì bạn muốn – tận hưởng đất nước hoặc làm các công việc bán thời gian. Đây sẽ là thời gian để xem xét liệu bạn có thích sống ở đất nước này không hay có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì bạn muốn làm trong tương lai. Bạn sẽ có thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng về con đường tương lai mà bạn quan tâm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết nối và xây dựng các mối quan hệ trong khi học tại đây

Tất nhiên, cải thiện kỹ năng Nhật ngữ của bạn là một lợi ích lớn. Nếu bạn có kế hoạch học đại học ở Nhật Bản, có khả năng Nhật Bản trong thế giới thực sẽ cho bạn lợi thế về mặt tuyển sinh và học bổng. Nếu bạn có kế hoạch làm việc tại Nhật Bản, trình độ tiếng Nhật cao là điều cần thiết trong hầu hết các ngành công nghiệp.

Theo khảo sát năm 2015, “Sự nghiệp và Duy trì của sinh viên quốc tế” của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (the Ministry of Economy, Trade, and Industry) (METI), 75% các công ty Nhật Bản được thăm dò xem kỹ năng Nhật ngữ là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi tuyển dụng nhân viên ngoại quốc. Tiếng Nhật của bạn càng tốt, bạn càng có nhiều cơ hội việc làm!

Tất nhiên, bạn cũng có thể chỉ đến và trải nghiệm cuộc sống ở đây để tận hưởng văn hóa và du lịch khắp đất nước trong khi tận dụng cuộc sống ở một thành phố thuận tiện và vui vẻ. Du lịch vòng quanh Nhật Bản rất dễ dàng và Du lịch GaijinPot có một số điểm du lịch tuyệt vời dành cho bạn.

Tại sao bạn nên học đại học ở Nhật Bản?

Có rất nhiều lý do để du học tại Nhật Bản.

Cho dù bạn quyết định theo học trường nào, bạn có thể chắc chắn rằng một trong những lý do chính để theo học đại học là tìm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp. Nhiều trường học ở Nhật Bản có kết nối mạnh mẽ với các công ty Nhật Bản nên đại đa số sinh viên tốt nghiệp với một công việc có sẵn. Bạn có thể tìm thấy số vị trí công việc thực tế và loại công việc trên các trang web của trường hoặc bằng cách trực tiếp hỏi họ.

Một điểm quan trọng là nhiều trường đại học ở Nhật Bản đang tích cực cố gắng tăng số lượng sinh viên nước ngoài. Họ cung cấp học bổng và con đường tuyển sinh trở nên dễ dàng hơn nhiều. Các trường đại học vẫn có yêu cầu đầu vào nhưng phần lớn các yêu cầu này liên quan đến việc học tại trường ngôn ngữ và khả năng ngôn ngữ tổng thể. Nếu bạn học tại một trường ngôn ngữ và khả năng tiếng Nhật của bạn đến một mức độ phù hợp thì có thể có các trường đại học tại đây sẽ liên hệ với bạn cùng các đề nghị học bổng.

Ngoài ra, các trường đại học quốc gia có học phí thấp hơn nhiều so với các nước khác. Ngay cả học phí tại đại học tư cũng có thể rẻ hơn, đặc biệt nếu bạn có thể nhận được học bổng.

Bằng cách học tại một trường ngôn ngữ ngay lúc đầu, bạn có thể tìm hiểu về các trường đại học trong nước. Bạn có thể đến tham quan và nói chuyện với bên bộ phận tuyển sinh. Các giáo viên trong trường cũng có thể làm việc với bạn! Họ có thể phát triển một kế hoạch tối đa hóa cơ hội được chấp nhận của bạn và chỉ cho bạn cách tận dụng bất kỳ chương trình học bổng nào.

 

ssdh-sinh-vien

Tại sao bạn nên làm việc tại Nhật Bản?

Gần đây, người nước ngoài ngày càng có nhu cầu làm việc trong các công ty Nhật Bản khi đất nước này cố gắng trở nên quốc tế hóa hơn. Các công ty Nhật Bản bắt đầu nhận ra rằng họ phải xem xét thị trường toàn cầu và phát triển những cách tư duy mới.

Vì khả năng tiếng Anh (hoặc ngôn ngữ thứ hai khác) của hầu hết người Nhật Bản không đủ cho mục đích kinh doanh, nhiều công ty đang nhắm tới những người nước ngoài có khả năng song ngữ trong đó có tiếng Nhật. Thật khó để nói rằng những nỗ lực của họ có hiệu quả như thế nào về mặt thực sự thay đổi văn hóa công ty. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn: đây là một trong những thời điểm tốt nhất cho người nước ngoài có khả năng tìm việc làm ở Nhật Bản!

Theo khảo sát năm 2015 về “Sự nghiệp và Duy trì” của METI, lý do chính khiến các công ty Nhật tuyển dụng người nước ngoài là để khuyến khích nhân viên bằng cách tăng sự đa dạng trong công ty. Trên thực tế, lý do tệ nhất được đưa ra để tuyển dụng một người nước ngoài là họ không thể tìm thấy đủ nhân viên Nhật Bản. Thật vậy, ở Nhật Bản, trở thành người nước ngoài trong một công ty là một vấn đề lớn. Ngay bây giờ, họ đã thuê người chỉ để đưa ra một hình ảnh của công ty mang tính quốc tế hơn.

Các lý do mạnh mẽ khác khi tuyển dụng người ngoại quốc là để mở rộng kinh doanh ở nước ngoài nói chung – và đặc biệt là kinh doanh tại đất nước của người lao động nước ngoài. Các công ty Nhật Bản có văn phòng trên toàn thế giới. Để làm rõ điều này, bạn chỉ cần khảo sát môi trường xung quanh và xem có bao nhiêu sản phẩm Nhật Bản bạn nhìn thấy hàng ngày: ô tô, điện tử, thực phẩm, trò chơi, v.v … Tất cả các công ty đó đều có văn phòng ở nước bạn. Cũng có những doanh nghiệp mới hơn đang cố gắng mở rộng ở thị trường nước ngoài đặc biệt trong các lĩnh vực như thời trang, thương mại internet và phát triển phần mềm điện thoại thông minh. Nếu bạn biết tiếng Nhật và có một số kinh nghiệm sống và làm việc tại Nhật Bản, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội ở trên đất nước của chính bạn – hoặc bất kỳ quốc gia nào trên thế giới! Cho dù bạn được chuyển từ các văn phòng Nhật Bản hay bạn chỉ nộp đơn trực tiếp tại nhà, bạn sẽ được ưu tiên nhận được phỏng vấn nếu hồ sơ của bạn có kinh nghiệm ở Nhật Bản.

Cuối cùng, phần lớn là do khả năng tiếng Nhật. Như đã đề cập, hầu hết các công ty đào tạo nhân viên ở cấp nhập cảnh. Họ thường không quan tâm quá nhiều đến kinh nghiệm trước đây của bạn hoặc kiến thức ở trường đại học. Họ chỉ muốn ai đó có thể giao tiếp và tiềm năng. Học tại một trường ngôn ngữ là cách tốt nhất để có được những kỹ năng ngôn ngữ cho sự nghiệp của bạn. Có kinh nghiệm sống ở trong nước và làm việc bán thời gian cũng sẽ cung cấp cho bạn một bản lý lịch hoàn hảo hơn. Điều này sẽ cho thấy rằng bạn có những gì các công ty cần để làm việc tại Nhật Bản.

Học tiếng Nhật tại Nhật Bản là một cách tuyệt vời khi sống ở đất nước này. Bạn có thể trải nghiệm cuộc sống ở đây và chuẩn bị cho bước tiếp theo. Ngay cả những người có thể không biết chính xác những gì họ muốn làm trong tương lai, có thể thấy sự quan tâm của họ đối với đất nước là bước đầu tiên dẫn đến một sự nghiệp thực sự. Bất kể lý do của bạn là gì khi học tiếng Nhật, chúng tôi tại Chương trình sắp xếp sinh viên GaijinPot có thể giúp bạn chỉ ra cách để trở thành một chuyên gia Nhật ngữ!

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply