Tại sao chọn học Đại học Andrews tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học –  ĐH Andrews đứng thứ hai về số lượng quốc tịch đa dạng theo học và đứng thứ bảy về tỷ lệ sinh viên quốc tế trên toàn quốc (Hoa kỳ). Hiện nay trường có chương trình trao đổi sinh viên tại 10 quốc gia bao gồm: Anh, Pháp, Brazil, Áo, Argentina, Hy lạp, Singapore, Tây Ban Nha, Đài Loan và Ý.

tai-sao-chon-dai-hoc-andrews-1Thành lập vào năm 1874 tại Michigan, Đại học Andrews (www.andrews.edu) là một trong những đại học lớn, lâu đời ở khu vực Trung Bắc Hoa Kỳ. Được kiểm vùng bởi Ủy ban kiểm định Đại học và sau Đại học vùng Trung Bắc Hoa Kỳ HLCNCA (The Higher Learning Commission of North Central Association) trực thuộc Hội đồng kiểm định bậc cao (CHEA) và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ (USDE).  

CHEA là tổ chức kiểm định đại học, kiểm định các tổ chức kiểm định hợp pháp tại Hoa Kỳ. Tư cách các thành viên chỉ được cấp cho các trường đại học và cao đẳng được công nhận ở cấp khu vực và cấp Quốc Gia.

Không chỉ nằm trong danh sách những đại học tốt nhất Hoa Kỳ, Đại học Andrews còn được nhiều tổ chức xếp hạng danh tiếng như US News & World Report, tạp chí Forbes, Newsweek công nhận về chất lượng. Trong quá trình phát triển hơn 130 năm của mình, Đại học Andrews đã xây dựng một hệ thống giáo dục toàn cầu với các chương trình đào tạo đa dạng bậc đại học và sau đại học. Trường nổi tiếng với các ngành như Kiến trúc, Sư phạm, Kinh doanh, Công Nghệ, Khoa học, Nghệ thuật, Y Khoa,… Riêng ngành Đào tạo Giảng viên của Trường Giáo dục thuộc Đại học Andrews hai năm liên tiếp gần đây đều được đánh giá là chương trình tốt nhất bang Michigan. Đại học Andrews còn được đánh giá cao về tính quốc tế và đa dạng văn hóa (US News&World Report xếp hạng trường đứng thứ 5 về đa dạng văn hóa và thứ 6 về tỷ lệ sinh viên quốc tế trong hệ thống đại học Mỹ).

Đại học Andrews cũng sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại ở quy mô lớn với khu học xá rộng 640 ha, 26 tòa nhà, hội trường triển lãm và biểu diễn nghệ thuật, một sân bay, sân vận động, 3 ký túc xá, 4 tòa nhà ở phức hợp, một nông trại, cùng nhiều khu nhà dịch vụ và tương hỗ khác. Với đội ngũ hơn 800 cán bộ và giảng viên, hàng năm trường đón nhận sinh viên từ hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Giới thiệu về chương trình cử nhân liên kết tại Việt Nam

Chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Quản trị Kinh doanh (Bachelor of Doanh nghiệp Administration) là chương trình đào tạo tập trung, giảng dạy hoàn toàn tại Việt Nam. Chương trình được thực hiện theo đúng chương trình của trường Đại học Andrews và được kiểm định của tổ chức International Accreditation Council for Doanh nghiệp Education – IACBE.

Chương trình được Đại Học Andrews (Michigan, Hoa Kỳ) và Đại học Quốc Gia (ĐHQG-HCM) phối hợp thực hiện nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng hữu ích và các kỹ năng quản lý trong môi trường cạnh tranh cao như hiện nay. Ngoài ra chương trình học cũng cung cấp cho sinh viên một cái nhìn bao quát hơn về tình hình kinh tế và cách áp dụng vào thực tiễn thông qua những bài học bổ ích. 

Chương trình đào tạo 

  1.     Thời gian đào tạo: 4 năm hoàn toàn tại Viện Đào Tạo Quốc Tế, ĐHQG-HCM, Việt Nam.
  2.     Số lượng tín chỉ: 125 tín chỉ.
  3.     Học phí: 3 năm đầu mỗi năm tương đương $3,500; năm cuối $4,000 ( học phí được tính bằng VND theo tỷ giá ngân hàng Vietcom Bank tại thời điểm thanh toán)

Điều kiện tốt nghiệp

Sinh viên được xem xét tốt nghiệp một chương trình đào tạo khi hội đủ tất cả các điều kiện sau:

  •         Tích lũy đủ các học phần đã quy định trong chương trình đào tạo
  •         Hoàn thành điều kiện về Anh ngữ theo quy định của Trường đối tác (IELTS 6.0)

Bằng cấp

Bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh do Đại học Andrews cấp, có giá trị quốc tế và tương đương với các sinh viên đang theo học tại Đại Học Andrew. 

Cơ hội nghề nghiệp

Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp Việt Nam và các tổ chức quốc tế ở các bộ phận như:

  • Marketing: xây dựng và quản lý thương hiệu, lập các chiến dịch quảng cáo, khảo sát thị trường, xây dựng nội dung cho website.
  • Kinh Doanh: xây dựng và quản lý chiến lược phát triển kinh doanh, phát triển sản phẩm, tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với đối tác.
  • Tuyển dụng và nhân sự lên kế hoạch tiếp cận ứng viên, tham gia các buổi phỏng vấn, tham gia đào tạo các nhân viên mới…
  • Quản lý kinh doanh, quản lý nhân sự, quản lý thương hiệu, chuyên viên phân tích kinh tế, chuyên viên phân tích thị trường, chuyên viên giao dịch thương mại, chuyên viên phân tích tài chính . . .
  • Thăng tiến trong công việc khi có đầy đủ kinh nghiệm như trở thành trưởng nhóm, trưởng các bộ phận và chịu trách nhiệm trong việc lập kế hoạch, quản lý nhân viên.

Điều kiện xét tuyển 

  • Xét truyển dựa trên học bạ và năng lực tiếng Anh của ứng viên.
  • Đối tượng tuyển sinh đáp ứng các tiêu chí sau
  • Tốt nghiệp Phổ thông Trung học (PTTH); Điểm trung bình 03 năm PTTH từ 6.5 trở lên
  • Đáp ứng một trong các chuẩn tiếng Anh như sau: có trình độ tiếng Anh tương đương B2 theo khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung của Châu Âu (CEFR). Chứng chỉ tiếng Anh bao gồm IELTS 5.5, TOEFL iBT 61 hoặc bảng điểm thi tiếng Anh đầu vào do VNUHCM-IEI cấp (có ghi rõ trình độ tiếng Anh tương đương với cấp độ B2); hoặc tốt nghiệp PTTH ở các trường nước ngoài có ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Anh

Quy trình nộp hồ sơ 

  • Đơn xin dự tuyển
  • 02 bản sao Bằng tốt nghiệp PTTH và 02 bản sao Học bạ có công chứng
  • 02 bản dịch thuật có công chứng bằng tốt nghiệp PTTH và 02 bản dịch thuật Học bạ
  • 02 bản sao CMT/Hộ chiếc
  • 04 ảnh màu cỡ 3×4 (ảnh chụp trên nền phông trắng)
  • 02 bản sao chứng chỉ IELTS 5.5 hoặc tương đương
  • Lệ phí đăng ký sơ tuyển 500.000 VNĐ
  • Phí thi tiếng Anh đầu vào 400.00 VNĐ/lần (nếu cần)

Thời gian nhập học và hạn chót nhận hồ sơ 

  • Thời gian nhập học: Tháng 9 hằng năm
  • Hạn chót nhận hồ sơ 31/8

Theo thongtinduhoc

Share.

Leave A Reply