Du học Mỹ: Các mẹo giúp sinh viên quốc tế tiết kiệm tiền

0

Sẵn sàng du học – Đại dịch coronavirus đã khiến nhiều sinh viên quốc tế phải trì hoãn việc nhập học vào mùa thu năm 2021. Nhưng cũng là cơ hội để du học sinh chuẩn bị kế hoạch chi tiêu hợp lý và tiết kiệm. SSDH chia sẻ một số mẹo dưới đây giúp tiết kiệm chi phí mà sinh viên Mỹ có thể áp dụng.

ddieuf kiện tai chinhNộp đơn vào các trường không tính phí hoặc có chi phí thấp

Một số trường như Tulane University ở Louisiana và Loyola University Chicago không tính phí nộp đơn, ngoài ra còn những trường khác cung cấp mức phí nhập học hợp lý hơn.

Blake Smith, Giám đốc tuyển sinh quốc tế tại Henderson State University, Arkansas chia sẻ rằng chi phí cơ bản cho năm học 2020-2021 là $18.490, đã bao gồm 12 tín chỉ và lệ phí cho hai học kỳ. Bệnh cạnh đó, sinh viên cần chi trả cho phí nhà ở và ăn uống, bảo hiểm y tế và $500 cho sách và tài liệu mỗi học kỳ.

Một ví dụ khác là Bemidji State University ở Minnesota, nơi tổng chi phí ước tính cho năm học 2020-2021 là $9.245. Patrick Liu, Giám đốc Trung tâm Chương trình Quốc tế của trường cho biết trung tâm còn cung cấp một số học bổng học thuật lên đến $1000 cho ứng viên quốc tế đủ tiêu chuẩn. Theo website của trường, học viên sẽ được miễn lệ phí đăng kí khi nộp hồ sơ trước ngày 30 tháng 11 năm 2020.

Các chuyên gia khuyên rằng sinh viên quốc tế cũng có thể cắt giảm chi phí bằng cách theo học một trường cao đẳng cộng đồng hai năm và sau đó chuyển tiếp lên một trường đại học bốn năm.

Làm việc tại trường

Khi tham gia những công việc ở hiệu sách, phòng máy tính, nhà ăn, trợ giảng… trong khuôn viên trường, du học sinh vừa có thể tăng thu nhập, vừa làm quen với môi trường học tập và kết bạn nhiều hơn.

Tuy nhiên, nếu COVID-19 vẫn tiếp tục bùng phát và lây lan, sinh viên sẽ không có nhiều lựa chọn về việc làm tại trường do tham gia đào tạo từ xa.

Lập ngân sách và cắt giảm chí phí không cần thiết

Các chuyên gia khuyến nghị sinh viên quốc tế tương lai nên lập kế hoạch trước ngân sách cho mọi thứ để có thể tiết kiệm tài chính khi học tập tại Mỹ và có những phương án hạn chế chi phí phát sinh thêm.

Mark A. Ashwill, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Capstone Việt Nam chia sẻ rằng du học sinh có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch ngân sách trực tuyến như Mint. Ngoài ra, các khoản chiết khấu dành cho sinh viên đối với những dịch vụ như gói điện thoại, máy tính, phần mềm… cũng là một sự lựa chọn thông minh. Trong việc mua sắm đồ dùng, sinh viên có thể tìm kiếm sách giáo khoa đã qua sử dụng, dụng cụ trong cửa hàng đồ cũ, và tiếp cận các chương trình giảm giá du lịch trực tuyến. Đặc biệt, họ nên tránh xa các ứng dụng mua sắm online, chỉ chi tiền cho những vật thiết yếu trong cuộc sống, cắt giảm những đồ như quần áo, đồ ăn vặt, đồ uống hay các mặt hàng ngẫu nhiên. Ông cũng khuyên học viên tham dự các sự kiện có quà tặng và đồ ăn miễn phí trong khuôn viên trường.

Sống ngoài khuôn viên trường

Sống ngoài khuôn viên trường giúp du học sinh tự quyết định các lựa chọn hợp lý hơn, tuy nhiên họ phải lưu ý đến những chi phí phát sinh khác từ tiện ích đến phương tiện đi lại. Sinh viên có thể tiết kiệm tiền nếu có kế hoạch trước và sử dụng tất cả các nguồn sẵn có.

Các chuyên gia khuyên học viên liên hệ với văn phòng dịch vụ sinh viên quốc tế của trường để biết danh sách các căn hộ địa phương và thông tin cho thuê, đồng thời kiểm tra các bảng thông báo và thư viện để nắm được thông tin các sinh viên tìm bạn cùng phòng.

Ngoài sự hỗ trợ từ văn phòng dịch vụ sinh viên quốc tế, Smith cho biết ông rất khuyến khích sinh viên tự thiết lập kế hoạch kết nối mạng lưới và nghiên cứu của riêng họ.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply