Tại sao nên học tại trường cao đẳng cộng đồng bang Washington, Mỹ?

0

SSDH – Chương trình cao đẳng cộng đồng của Mỹ bang Washington ngày càng phổ biến đối với du học sinh quốc tế cũng như học sinh, sinh viên bản xứ. Du học Mỹ các trường cao đẳng cộng đồng bang Washington có ưu điểm gì?

 du%20hoc%20my2.jpg

 

Du học Mỹ tại trường Cao đẳng cộng đồng bang Washington có ưu điểm gì?

 

Nhiều bậc học: Chương trình tiếng Anh, chương trình PTTH, chương trình cao đẳng…

 

Chuyên ngành học đa dạng: Kinh doanh, kỹ thuật, tâm lý, công nghệ sinh học,…

 

Yêu cầu đầu vào linh hoạt: Không yêu cầu Ielts, Toefl hay SAT.

 

Chương trình hoàn thiện PTTH kết hợp với cao đẳng trong thời gian 2 năm: Học sinh học hết lớp 10 tại Việt Nam có thể đăng ký học chương trình hoàn thiện PTTH và cao đẳng song song trong thời gian 2 năm. Chương trình tương đương hai năm đại học đại cương, chuyển tiếp được vào năm thứ ba và thứ tư tại các trường đại học danh tiếng.

 

Tiết kiệm 50% chi phí/năm: Học phí tại các trường cao đẳng cộng động dao động từ 7000 USD – 9000 USD/năm thấp hơn một nửa so với học phí trung bình tại các trường đại học. Con số này ở bậc đại học 4 năm sẽ là 25.000 – 35.000 USD một năm đối với trường công lập và khoảng 30.000 – 50.000 USD một năm nếu là trường tư thục. Sinh viên có kết quả học tập xuất sắc sẽ có cơ hội được giảm 500 – 1.000 USD một kỳ.

 

Số lượng sinh viên nhỏ: Số lượng sinh viên  trong lớp hoặc trong trường thường ít hơn so với trường đại học hệ bốn năm. Chính vì vậy giảng viên và chuyên gia tư vấn có thể dành nhiều thời gian cho từng sinh viên hơn.

 

Môi trường lớp học thân thiện: Trong môi trường giáo dục Mỹ, sinh viên thường cạnh tranh nhau về điểm số. Sinh viên quốc tế không nói tiếng Anh tốt thường bị hạn chế. Thông thường, sinh viên quốc tế sẽ cảm thấy tốt và thoải mái hơn trong lớp học quy mô nhỏ nơi có ít sự cạnh tranh hơn. Ngoài ra, trường cao đẳng cộng đồng có hỗ trợ dạy kèm miễn phí cho sinh viên để đạt thành công.

 

Dễ dàng chuyển tiếp: Với bằng cao đẳng của các trường cao đẳng cộng đồng cấp, sinh viên dễ dàng chuyển tiếp vào các trường đại học để lấy bằng cử nhân sau 2 năm

 

Thời gian đi làm nhiều hơn: Thông thường sinh viên với visa F-1 chỉ được phép ở lại làm việc 1 năm sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên với chương trình CĐCĐ, du học sinh có cơ hội làm việc tại Mỹ hai năm: một năm sau khi hoàn tất chương trình đại cương và một năm sau khi tốt nghiệp cử nhân đại học.

 

Nguồn: Báo mới

Share.

Leave A Reply