Tại sao ngành Coding lại lên ngôi?

0

Sẵn sàng du học – “Bạn có quen biết ai kiếm sống bằng nghề viết code không?” Nếu khoảng 10 năm trước đây, câu hỏi này sẽ khiến bạn phải đau đầu để nghĩ ra một cái tên, còn ngày nay, cũng với chính câu hỏi đó bạn sẽ có khoảng 3-4 câu trả lời có sẵn trong đầu.

ssdh-coding

 

Đây quả là một sự thay đổi nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn. Lý do của sự tăng trưởng đáng kinh ngạc này là:

1. Nhu cầu đối với các lập trình viên đang tăng vọt

2. Thực tế là chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng số hóa và không ngừng sử dụng những sản phẩm của công nghệ thông tin. Điều này đã cho phép coding trở thành một nghề nghiệp đáng tin cậy và đáng mong đợi hơn đối với nhiều người trong chúng ta. Do đó, các lập trình viên đã bước từ một con đường vô danh lên một bệ phóng vĩ đại.

3. Sự phong phú của các trường đào tạo coding lớn có thể cung cấp cho bạn những kỹ năng cần thiết nhanh chóng và hiệu quả để tham gia cuộc cách mạng!

Các con số biết nói – theo switchup.org, lĩnh vực công nghệ ở Hoa Kỳ đã đóng góp 200.000 việc làm vào năm 2017, cho thấy đó là một trong những lĩnh vực lớn và sinh lợi nhất cho việc làm trong một ngành công nghiệp trị giá 1,6 nghìn tỷ đô la.

Ngoài ra, theo Switchup – 'nhà khoa học dữ liệu và công việc nghiên cứu khoa học thông tin đang tăng trưởng gần 20% mỗi năm.' Nhìn chung, nó cao hơn 13% so với tỷ lệ tăng trưởng việc làm chung của Hoa Kỳ khoảng 7%.

Coding cũng đem lại mức lương cao với 114.520 đô la một năm là thu nhập trung bình mà các nhà khoa học có thể mong đợi kiếm được. Theo burn-lass.com, ‘một nửa số công việc trong nhóm thu nhập hàng đầu (> $ 57.000 mỗi năm) là trong các ngành nghề thường yêu cầu kỹ năng coding từ người lao động.

Vì vậy, với nhu cầu gia tăng, sự siết chặt đã đứng về phía cung, với Bloomberg tuyên bố rằng tại chiến tuyến của một trong những thách thức lớn nhất đối với tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ hiện nay: sự khan hiếm tài năng công nghệ.

ssdh-coding-sinh-vien

 

Ngoài ra, theo Bloomberg, khi thị trường việc làm ở Mỹ nóng lên, nhu cầu về tài năng công nghệ sôi sục. Trên toàn quốc, tỷ lệ thất nghiệp là 4,1% trong tháng 1 và các nhà phân tích dự đoán rằng nó đã giảm xuống 4%, mức thấp nhất kể từ năm 2000, theo số liệu của Bộ Lao động vào thứ Sáu. Đối với các nhà phát triển phần mềm, tỷ lệ thất nghiệp là 1,9% trong năm 2017, giảm từ 4% trong năm 2011.

Để cố gắng tăng nguồn nhân lực trong ngành code, nhiều nỗ lực giúp kết nối với phụ nữ và dân tộc thiểu số đã được thực hiện. Đặc biệt là, theo code.org, ‘Phụ nữ theo học ngành AP Computer Science ở trường trung học có khả năng sẽ theo đuổi lên chuyên ngành cao gấp 10 lần ở trường đại học, và học sinh da màu và Tây Ban Nha có khả năng cao gấp 7 lần.

Sự bùng nổ về nhu cầu đối với các lập trình viên thiểu số không chỉ giới hạn ở Hoa Kỳ, đó là một hiện tượng toàn cầu – socofwomencoders.org là một xã hội phi lợi nhuận của các lập trình viên phụ nữ nhằm khuyến khích các cô gái trẻ từ các quốc gia đang phát triển lựa chọn nghề nghiệp trong STEM (Khoa học , Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) bằng cách tiến hành các trại thông tin và mã hóa miễn phí cho họ ở nước họ.

Quay trở lại Hoa Kỳ, sự thay đổi địa chấn này trong thị trường việc làm có nghĩa là các tổ chức giáo dục truyền thống đã không thể đáp ứng nhu cầu về tài năng code mà các doanh nghiệp đang gặp phải. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng của Các trường chuyên ngành coding để cố gắng thu hẹp khoảng cách đó.

Không giống như bằng cấp dạy nghề truyền thống, các khóa học về Coding thường chỉ kéo dài trong 12 tuần (nhưng có thể thay đổi từ 6 đến 28 tuần) và sẽ phù hợp với những người thích học thực hành, học tập dựa trên dự án và cảm nhận thành tựu từ việc thành thạo thực tế. Ngoài việc học tập dựa trên người hướng dẫn, sinh viên được khuyến khích khám phá với người khác và theo ý muốn của riêng họ. Vì các sinh viên thường làm việc theo nhóm, giống như trong thế giới làm việc, những người tham gia học trực tiếp về tầm quan trọng của giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả, cũng như hiểu các nguyên tắc cơ bản và áp dụng các thực tiễn tốt nhất.

Các trường coding cũng cung cấp cho các cá nhân không có nền tảng về code, một cách hợp lý, hiệu quả và dễ tiếp cận để chuyển đổi và tham gia – thực sự nhiều lập trình viên ngày nay bắt đầu cuộc sống công việc của họ ở những ngành không liên quan đến code nhưng quyết định tạo ra một hướng mới và tham gia vào công việc đầy thử thách này!

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply