Tầm quan trọng của Part 3 trong IELTS Speaking

0

Sẵn sàng du học – Học IELTS, điều quan trọng nhất chính là hiểu được cấu trúc bài thi. Trong phần thi nói theo anh Dane Truong, chuyên luyện thi IELTS thì Part 3 trong ILETS Speaking rất quan trọng. Nó quan trọng như thế nào, các bạn hãy theo dõi thông tin dưới đây nha.

768x512_ieltPhần này follow up Part 2, và đi sâu vào thảo luận vấn đề, nó đòi hỏi cao về mặt tư duy để trả lời tốt. Về cơ bản sau phần Part 1,2 thì Examiner đã nắm được Level của các bạn rồi, Part 3 để họ sure hơn. Có các tình huống có thể xảy ra, cơ bản bạn sẽ lên hay xuống 0.5 hay giữ nguyên.

Part 3 do đo rất quan trọng, để Examiner có Overal impression về các bạn nên chúng ta cần ‘chốt hạ’ sao cho hay.

Theo kinh nghiệm của mình, các bạn cần chuẩn bị trước các vấn đề tâm lý sau:

(i) Không nên nói quá nhiều ở Part 1 để rồi hết PIN ở part 3

(ii) Luôn nói hết mình ở Part 3, không biết cũng nói, nói gì cũng được, không biết nói kiểu không biết

Ví dụ:
You could say something like: ‘I don’t know a lot about this topic, but if I had to guess I would say…..’ It is unlikely you will have to use this phrase and it should only be used when you really have no ideas.
=> … It is something related to ….I am not an expert in this field, so i dont think I can give you a proper answer for this question. But probably I gonna look it up later after the exam.

(iii) Chuẩn bị tinh thần examiner hỏi mình từ 6-7 câu, chuẩn bị năng lượng để trả lời 5-6 sentences cho mỗi câu hỏi.

(iv) Càng về sau nói càng sung – nó sẽ quyết định các bạn có được lên điểm hay không – Giám khảo là con người nên ít nhiều sẽ có tính cảm xúc nhất định. Mình nhiệt tình, cố gắn người ta sẽ cảm nhận được.

(v) ĐOÁN TRƯỚC GIÁM KHẢO SẼ HỎI GÌ
Mình không biết người ta sẽ hỏi gì, nhưng mình biết được người ta sẽ hỏi như thế nào hay dạng câu hỏi ra sao.
Tài liệu này mình biên soạn tổng hợp từ nhiều nguồn sẽ giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất để CHỐT HẠ phần thì Speaking.

Chúc các bạn học tốt

SSDH team tổng hợp

Share.

Leave A Reply