“Thần đồng ngôn ngữ” thành thạo 8 thứ tiếng, nói ngoại ngữ như gió chỉ sau gần một năm thực hành

0

Sẵn sàng du học – Nam sinh Nhất Minh chỉ mất khoảng 8 đến 10 tháng để thông thạo mỗi ngôn ngữ. Em từng được các giáo viên và bạn bè mệnh danh là “thần đồng ngôn ngữ”.

Nam sinh Ngô Nhất Minh nói tốt 8 thứ tiếng. Ảnh: Dân Trí. 

Nam sinh Ngô Nhất Minh nói tốt 8 thứ tiếng. Ảnh: Dân Trí. 

Ngô Nhất Minh (17 tuổi), hiện là học sinh trường THPT nội trú Iolani (Mỹ). Trước đó, Nhất Minh có 11 năm học tại trường quốc tế Pháp – Alexandre Yarsin (Hà Nội) từ bậc mẫu giáo đến hết lớp 9. Điều đáng khâm phục là em luôn đứng top 1 của lớp, của trường và đã giành rất nhiều giải thưởng (3 cup vàng, nhiều huy chương vàng, bạc, đồng và các kỷ niệm chương…) tại nhiều kỳ thi trong hệ thống các trường quốc tế và các CLB về nhiều lĩnh vực như: Toán học, ngoại ngữ, cờ vua, võ thuật, thể thao,…

Một trong những đam mê lớn nhất của Nhất Minh là học ngoại ngữ. Hành trình học ngoại ngữ của cậu học trò tài năng bắt đầu từ khá sớm và đa phần do em tự học. Nhất Minh học tiếng Pháp từ năm em 4 tuổi. Năm 10 tuổi em thấy hứng thú và bắt đầu tự học các ngôn ngữ khác.

Năm 12 tuổi em đã có thể giao tiếp tốt một số ngoại ngữ (trong đó 4 ngoại ngữ trôi chảy như tiếng mẹ đẻ gồm tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Latinh). Hiện nay, em đang tiếp tục học nâng cao thêm 3 ngôn ngữ nữa là tiếng Đức, tiếng Hà Lan và tiếng Hawaii. Như vậy ở độ tuổi còn rất trẻ, Nhất Minh đã nói tốt 8 thứ tiếng.

Chính tình yêu ngoại ngữ đã thôi thúc trong Nhất Minh khát vọng vươn đến những chân trời mới. Là học sinh chuyên tiếng Pháp từ bé nhưng khi dự định du học bậc THPT em lại chuyển hướng sang nước Mỹ.

Nộp đơn ứng tuyển 5 trường Phổ thông trung học Mỹ, chàng trai Việt xuất sắc trúng tuyển cả 5 trường, gồm: Choate Rosemary Hall, Học viện Blair (Blair Academy), Iolani, Brooks, Cate. Trong đó có 3 trường cấp cho em mức học bổng khoảng 25.000 USD/năm. Đây là mức học bổng cao cho du học sinh quốc tế vì quỹ học bổng và hỗ trợ tài chính của các trường cấp 3 tại Mỹ thường chỉ ưu tiên dành cho học sinh bản địa.

Một trường trong số đó đã quyết định trao cho 10X Việt gói học bổng toàn phần trị giá 60.000 USD/năm và sẽ được duy trì trong cả 4 năm trung học nếu điểm GPA đạt trên 3,5 (tương đương 240.000 USD = 5,6 tỷ đồng cho 4 năm).

Nhất Minh đã quyết định chọn trường Iolani tại bang Hawaii để theo học. Trường nằm trong top 30 trường THPT tư thục nội trú tốt nhất nước Mỹ bởi chất lượng giáo dục và môi trường học thuật chuyên nghiệp, tỷ lệ các học sinh đỗ vào những trường đại học danh tiếng rất cao.

Hawaii còn được mệnh danh là "thiên đường du lịch biển" với môi trường trong lành, khí hậu ôn hoà quanh năm ấm áp, thức ăn siêu sạch và ngon, nhất là hải sản. Đây cũng chính là ngôi trường đã trao cho em gói học bổng toàn phần 60.000 USD/năm.

Bộ sưu tập giải thưởng khủng của nam sinh Ngô Nhất Minh. Ảnh: Dân Trí.

Bộ sưu tập giải thưởng khủng của nam sinh Ngô Nhất Minh. Ảnh: Dân Trí.

Cách đây không lâu, nữ sinh Nguyễn Thị Phương Hoa, THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An cũng xuất sắc nhận thông báo trúng tuyển vào 4 trường đại học ở nước ngoài, trong đó có 3 trường ở Mỹ và 1 trường ở Đức.

Phương Hoa cho hay em theo học ở các Trung tâm tiếng Anh từ khi còn nhỏ, dành thời gian tự học bằng các khóa học tiếng Anh online, học nhóm với các bạn để phát triển kỹ năng nói, ngữ pháp… Cô gái thường trao đổi với giáo viên, chỉ ra điểm yếu và tìm cách khắc phục, hoàn thiện bản thân qua các cuộc thi.

Ngoài việc nhận được lời mời từ 4 trường đại học ở Mỹ, Đức, trước đó, Phương Hoa từng là một trong hai học sinh dành giải nhất tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia cho tỉnh Nghệ An.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo ĐSPL

Share.

Leave A Reply