Thị thực du học Úc mới nhanh gọn cho một số ngành học

0

SSDH – Chính phủ Úc mới đây đã công bố quy định mới tinh giản thủ tục thị thực (Streamlined visa processing – SVP) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh viên theo học tại 55 cơ sở có tên trong danh sách theo quy định sẽ được ưu ái hơn trong việc nhận thị thực tới nước này kể từ ngày 23.11.2014.

 

Thị thực du học Úc mới nhanh gọn cho một số ngành học

 

Bản danh sách là kết quả của sự hợp tác giữa hai Bộ trưởng Bộ Di trú và Bảo vệ Lãnh thổ, ông Scott Morrison và Bộ Giáo dục, ông Christopher Pyne.

 

Chính phủ Australia đã và đang xác định đào tạo giáo dục quốc tế là lực đẩy phát triển nền kinh tế, với số du học sinh theo học các chương trình giáo dục của nước này tăng đều mỗi năm. Chỉ tính riêng năm học 2013 – 2014, số lượng học sinh nước ngoài xin visa vào Úc đã tăng 27%.

 

Các thay đổi tích cực trong thủ tục thị thực được kì vọng sẽ phát triển lĩnh vực đào tạo nghề và giáo dục bậc cao thông qua việc giảm thiểu các thủ tục hành chính nhiêu khê, thu hút nguồn vốn đầu tư, từ đó hấp dẫn được nhiều sinh viên hơn.

 

Tuy nhiên, theo ông Phil Honeywood, Giám đốc điều hành Hiệp hội Giáo dục Quốc tế Australia (IEAA), những đổi mới này vẫn chưa bao gồm các trường tư và các trường cao đẳng kĩ thuật cao (TAFE), do đó bỏ sót một lượng lớn những sinh viên đang học cao đẳng hoặc những đối tượng từ một số nước nhất định.

 

Đại học Queensland (Brisbane) là một trong số những trường thuộc danh sách trên.

 

Các định chế giáo dục được áp dụng chính sách tinh giản thủ tục thị thực này được liệt kê cụ thể trong Instrument Migration Regulations 1994 – Specification of Eligible Education Providers and Educational Business Partners. Mời bạn gõ từ khóa trên tìm hiểu kĩ hơn thông tin.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo ThePIENews

Share.

Leave A Reply