Tiếng anh ngôn ngữ cần thiết cho đời sống

0

Sẵn sàng du học – Khi chúng ta đi bất kỳ quốc gia nào, đến bất kỳ đâu đều có thể dễ dàng thấy người sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với nhau. Hiện nay tại Việt Nam thì các môi trường quốc tế thì các em cũng thường xuyên sử dụng tiếng Anh để trao đổi bài vở hoặc đơn thuần là để giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Vậy tại sao tiếng Anh lại được sử dụng nhiều và rộng rãi như vậy, thì hôm nay các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

ssdh-hoc-tieng-anh

Trước hết thì tiếng Anh chính là ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất và nhiều quốc gia đã dùng làm ngôn ngữ bản xứ, vì thế mà tiếng Anh sẽ giúp chúng ta tiếp cận với bạn bè quốc tế dễ dàng hơn, từ đó việc chúng ta thấy nhiều người sử dụng tiếng Anh cũng là điều dễ hiểu.

Trong việc kinh doanh làm ăn thì với các trụ sở kinh doanh chính hiện nay được xây dựng ở các trung tâm tài chính lớn nhất thế giới như Anh và Mỹ, thì chắc chắn tiếng Anh chính là ngôn ngữ được dùng nhiều nhất trong kinh doanh và từ đây nó đã trở thành ngôn ngữ thương mại mặc định trên thế giới. Là một doanh nghiệp lớn tại Việt Nam thì chắc chắn việc giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài là điều tất yếu, chính vì thế để có thể làm cho công việc của mình được thuận lợi hơn thì tiếng Anh chính là ngôn ngữ giúp chúng ta giao tiếp với đối tác của mình dễ dàng hơn. Việc giao tiếp dễ dàng với đối tác không chỉ giúp cho công việc được thuận lợi hơn, mà cũng nhờ tiếng Anh thì tinh thần hữu nghị giữa hai doanh nghiệp sẽ ngày càng được nâng lên mức cao hơn.

Còn đối với các bạn mê phim ảnh, đặc biệt là những bộ phim bom tấn từ Hollywood, đây là trung tâm giải trí thế giới, do đó một cách tự nhiên, tiếng Anh cũng trở thành ngôn ngữ chính của các nhà sản xuất phim. Tất nhiên, các bộ phim thường được lồng tiếng sang tiếng Việt, tuy nhiên nhiều người vẫn thích xem bằng ngôn ngữ ban đầu của phim hơn. Do đó nếu như các bạn có một vốn tiếng Anh tốt thì có thể thỏa thích xem những bộ phim nổi tiếng thế giới của Hollywood mà không hề cần nhờ tới một công cụ Vietsub nào khác.

bo

Và đây cũng chính là một ngôn ngữ linh hoạt nhất trên thế giới, những người nói tiếng Anh phi bản ngữ học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai nhận xét rằng có rất nhiều cách để diễn đạt về cùng một thứ. Đó là lý do tiếng Anh không phân biệt đối xử và các bạn có thể sử dụng theo cách mình thích. Các nước như Singapore đã áp dụng khái niệm này, sáng tạo ra một loại tiếng Anh hoàn toàn mới được gọi là “Singlish” hấp thụ nhiều mặt của các ngôn ngữ khác như Trung Quốc và Malay. (Tìm hiểu thêm khóa hoc ielts)

Hoặc là các bạn có niềm đam mê du lịch châu Âu thì tiếng Anh chính là thứ ngôn ngữ cần thiết cho các bạn, hầu hết các nước châu Âu đều sử dụng tiếng Anh do đó các bạn khi du lịch tại đây sẽ không phải lo lắng về việc bị lạc đường. Có được ngôn ngữ bản địa sẽ giúp các bạn tìm hiểu được các nét văn hóa tại đây dễ dàng hơn, mua sắm các vật dụng cũng thuận lợi hơn và đặc biệt làm quen thêm các bạn quốc tế một cách dễ dàng mà không lo lắng về rào cản ngôn ngữ. Các bạn cũng có thể thoải mái di chuyển tới các khu vui chơi, khu danh lam thắng cảnh khác của nước bạn một cách dễ dàng mà không phải mất công hỏi đường hay nhờ tới các phiên dịch viên.

Còn rất nhiều những điểm nổi bật của tiếng Anh mang lại cho đời sống chúng ta, vì thế mỗi khi có cơ hội thì các bạn hãy trang bị ngay cho mình một vốn tiếng Anh tốt để phục vụ cho đời sống của mình.

Thái Hải (SSDH) – Theo amcouncils

Share.

Leave A Reply