Tiêu chí chọn thành phố và quốc gia đi du học

0

SSDH – Du học tại một quốc gia khác đòi hỏi bạn phải có một tâm lí vững vàng và điều kiện kinh tế ổn nhưng trong số nhiều quốc gia có nên giáo dục tiên tiến, bạn không biết quốc gia nào, thành phố nào của quốc gia ấy phù hợp với mình. Thử xem xét cùng SSDH theo thông tin dưới đây.

doi-ngoai-te-tp-hcm

CHI PHÍ DU HỌC

2 khoản chi phí lớn nhất là học phí và phí sinh hoạt.
Về chi phí sinh hoạt:
Chi phí sinh hoạt ở các quốc gia chênh lệch nhau khá nhiều, nhìn chung các nước trong khu vực châu Á sẽ có chi phí thấp hơn nhiều so với các nước Âu Mỹ. Và chi phí sinh hoạt trên cùng một quốc gia cũng chênh lệch tùy thuộc vào thành phố.
Tuy nhiên các em cần cân nhắc đến vấn đề việc làm thêm khi lựa chọn bởi mặc dù ở thành phố lớn sẽ đắt đỏ hơn tuy nhiên lại có cơ hội kiếm việc làm thêm cao hơn, mức lương cũng cao hơn. Đây không những giúp các em trả được một phần hay toàn phần chi phí sinh hoạt mà còn là cơ hội thực tập, giúp bản thân rèn luyện kĩ năng mềm, có thêm nhiều mối quan hệ, hiểu được văn hóa lối sống của họ…
Hay một số quốc gia mặc dù có chi phí sinh hoạt thấp nhưng du học sinh lại không được phép đi làm thêm (ví dụ ở Singapore). Tuy nhiên tại Singapore có rất nhiều trường có chương trình thực tập hưởng lương, vì vậy các em cần tìm hiểu kĩ, nhờ các bên tư vấn cụ thể về chương trình của từng trường, chính sách việc làm…
Về học phí:
Học phí các trường chênh lệch nhau rất nhiều phụ thuộc vào loại hình trường: trường công, trường tư; ranking trường: thông thường các trường có ranking cao sẽ có học phí cao; bậc học; quốc gia theo học…
Cũng một lưu ý: khi chọn trường các em cũng cân đối thêm các yếu tố:
+ Thời gian học: ví dụ: Nếu không xem xét kĩ có nhiều bạn thấy học phí đại học,thạc sỹ/1 năm ở UK (vương quốc Anh) khá cao, tuy nhiên vì đại học ở UK là 3 năm, thạc sỹ là 1 năm – so với 4 năm bậc đại học và 2 năm thạc sỹ ở nhiều nước khác. Vì vậy mình cần tính tổng cho toàn khóa học của mình để biết được mức tài chính chính xác.
+ Chính sách hỗ trợ: Học bổng: Nhiều trường có mức học phí rất cao, nhưng cũng đi kèm với rất nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên tốt. Ví dụ: nhìn chung học phí ở các trường tại Mỹ rất cao, tuy nhiên Mỹ cũng là quốc gia có nhiều chương trình học bổng hào phóng. Thường các học bổng tốt mở đơn rất sớm, các em nên tìm hiểu sớm để có sự chuẩn bị tốt nhất (ít nhất là 6 tháng).
II- CHÍNH SÁCH NHẬP CƯ, CHÍNH SÁCH DU HỌC…
Các chính sách xét duyệt visa cho du học sinh, chính sách việc làm, chính sách nhập cư sau khi học… là một trong những yếu tố cũng rất được các em học sinh cân nhắc đến.
III- MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA, KHÍ HẬU
Đây là yếu tố theo sở thích của bản thân mỗi bạn, các em nên tìm hiểu kĩ qua web hoặc bạn bè người thân về lối văn hóa của từng quốc gia và khí hậu của từng vùng miền để lựa chọn quốc gia và thành phố sinh sống phù hợp.
Khi cân nhắc lựa chọn quốc gia du học cho mình Hội review du học khuyên các em cần xem xét đồng thời các yếu tố để có được lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.
SSDH Team
Share.

Leave A Reply