Du học chọn nước hay chọn ngành trước?

0

Sẵn sàng du học –  Đi du học chọn nước hay chọn trường trước quan trọng hơn? Bạn đã từng đặt câu hỏi này bao nhiêu lần rồi? Hãy cùng SSDH tìm đáp án nhé.

du hoc chon nganh hay nuoc truoc

Đây là bài chia sẻ của du học sinh tên Điểm đăng tại group Scholarship Hunter. Các bạn du học sinh sau công cuộc quyết tâm rằng “Mình sẽ du học, mình sẽ đi, chắc chắn sẽ đi!!!”, các câu hỏi ập tới đầu tiên là “Đi đâu bây giờ?”, “Học gì bây giờ?”, “Làm gì tiếp theo bây giờ?” và muôn trùng thắc mắc khác.

Chung quy lại là bạn sẽ phải nhờ đến sự giúp đỡ của ai đó, hoặc là Google ngày đêm. Vậy nên, trong bài viết này, Điểm xin chia sẻ cách mình đã đưa ra quyết định trong việc đi du học chọn nước và chọn ngành nhé, hi vọng giúp được bạn! 

Nên chọn nước hay chọn ngành trước?

Tuỳ bạn thôi, bạn cảm thấy cách tiếp cận nào phù hợp với mình thì triển thôi! Điều này phụ thuộc vào mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn. 

– Có người yêu thích một đất nước nhất định, và rồi họ xem du học là một cơ hội trải nghiệm đất nước đấy, thế là đi thôi. Hoặc đơn giản là vì crush đang ở Ireland chẳng hạn, thì khỏi phải suy nghĩ nhiều luôn. Hoặc cũng có thể gia đình ở sẵn nước ngoài/mong muốn được định cư nước ngoài, v.v. Việc còn lại là chọn ngành sao cho phù hợp với sở thích & sở trường của bạn, cộng với tiềm năng phát triển của ngành tại đất nước đấy. Tuyệt vời! Bạn đang có những yếu tố thúc đẩy mình đi học ở quốc gia mà người thân của bạn đang ở đó và thỏa mãn ước mơ khám phá nước đó.

– Ngược lại, cũng có người ưu tiên ngành học hơn các yếu tố khác. Những người thuộc trường hợp này thường đã vạch sẵn con đường sự nghiệp của mình, họ biết chắc mình sẽ làm công việc gì trong tương lai, ở vị trí nào, ở bộ phận nào. Từ đó chọn 1 quốc gia phù hợp dựa trên một số tiêu chí nhất định do bản thân vạch ra như: mức độ nổi tiếng của giáo dục, mức độ phát triển/chất lượng sống v.v. 

Bài liên quan: 08 bước đơn giản để chọn đúng ngành nghề

Mỗi cách đều có ưu và nhược điểm cả, quan trọng là phù hợp và bạn dám chịu trách nhiệm với quyết định ấy là được. Đối với Điểm, mình bắt đầu con đường du học với 1 ý định duy nhất: khám phá kiến thức. Vì mình thích học hỏi, thích gặp gỡ và trao đổi những ý tưởng của mình, từ đó trau dồi tri thức. Vậy nên, Điểm biết chắc rằng mình sẽ học Marketing. Quyết định này chủ yếu dựa vào kinh nghiệm làm việc và định hướng phát triển bản thân. Sau khi xác định ngành học, Điểm tự nghiên cứu, tham gia lớp học bổng và tham khảo ý kiến của một số anh chị đi trước để quyết định mình sẽ học ở đâu, chương trình nào.” 

Bài liên quan:10 ngành học cho những bạn chưa biết chọn ngành gì.

SSDH Team 

Share.

Leave A Reply