Tìm hiểu chương trình định cư tại Nova Scotia, Canada

0

SSDH –  Nova Scotia là một tỉnh nhỏ ở Canada nằm trong khu vực Maritimes của Canada. Tỉnh gồm bán đảo Nova Scotia, Đảo Cape Breton, và hơn 3.000 hòn đảo nhỏ hơn. Trong thời điểm hiện tại, Nova Scotia được coi là thiên đường để du học và định cư Canada.

 

81146156_177267463665605_5118098800480616448_n

NSNP chấp nhận đơn đăng ký theo các nhóm sau:

Thành phố thủ đô của Halifax, được biết đến như một trung tâm lớn về văn hóa và nghệ thuật, cũng như mức sống cao. Nova Scotia được kết nối chặt chẽ với biển, và tỉnh này nổi tiếng với vẻ đẹp ven biển và ẩm thực ngon.
NSNP là Chương trình Đề cử Tỉnh bang Nova Scotia. Thông qua chương trình này, những người nhập cư tiềm năng với các kỹ năng và kinh nghiệm mà tỉnh nhắm đến có thể nhận được Giấy chứng nhận đề cử của tỉnh Nova Scotia.

NOVA SCOTIA DEMAND: EXPRESS ENTRY

Nova Scotia sử dụng hệ thống lựa chọn nhập cư Express Entry của chính phủ liên bang để chọn ứng viên cho Nhóm nhu cầu của Nova Scotia – Express Entry (Nova Scotia Demand: Express Entry) . Nhóm này bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2015, dành cho những cá nhân có tay nghề cao với trình độ học vấn sau trung học và bằng cấp sẽ giúp họ định cư thành công ở Nova Scotia. Có một danh sách 11 nghề nghiệp đủ điều kiện cho luồng này.

Có hai nhóm nhỏ nằm dưới Nhóm nhu cầu của Nova Scotia – Express Entry:

Loại A: Đã có lời mời làm việc ở Nova Scotia

Danh mục này yêu cầu ứng viên phải có lời mời làm việc được bảo hộ bởi Đánh giá tác động thị trường lao động (LMIA) tích cực từ chủ lao động Nova Scotia. Lời mời làm việc phải thuộc loại kỹ năng Phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC) năm 2016 Loại / Cấp độ 0, A hoặc B. Văn phòng xuất nhập cảnh của Nova Scotia quy định rằng lời mời làm việc phải dành cho công việc toàn thời gian kéo dài tối thiểu một năm sau khi trở thành thường trú nhân.

Loại B: Có triển vọng cơ hội nghề nghiệp cho những người có kinh nghiệm làm việc có lương trước đó

Thể loại này đòi hỏi ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian liên tục (1.560 giờ trở lên) hoặc kinh nghiệm làm việc bán thời gian có độ dài tương đương, trong sáu năm gần nhất cho một trong những nghề nghiệp có triển vọng cơ hội.

Yêu cầu tối thiểu:

  • Đã tạo hồ sơ Express Entry trên IRCC;
  • Có bằng cấp tương đương với bằng tốt nghiệp trung học (trung học) của Canada; hoặc
  • Có bằng tốt nghiệp hoặc chứng chỉ nước ngoài và được đánh giá tương đương chứng chỉ giáo dục của cơ quan được chỉ định ở Canada;
  • Có một năm kinh nghiệm làm việc có lương ,toàn thời gian hoặc bán thời gian tương đương, trong 6 năm qua trong phân loại nghề nghiệp NOC Loại 0, A hoặc B; và
  • Lời mời làm việc phải dành cho công việc toàn thời gian kéo dài ít nhất một năm sau khi ứng viên trở thành thường trú nhân.
  • Đáp ứng ngưỡng thành thạo ngôn ngữ tối thiểu – Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB) 7 hiện tại ở cả bốn thành phần ngôn ngữ (đọc, viết, nghe và nói) bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp được thể hiện bằng kết quả kiểm tra ngôn ngữ từ một cơ quan được chỉ định: IELTS (Chỉ kiểm tra đào tạo chung) cho tiếng Anh; CELPIP (chỉ kiểm tra chung) cho tiếng Anh; hoặc là TEF cho tiếng Pháp.

NOVA SCOTIA EXPERIENCE: EXPRESS ENTRY

Nova Scotia sử dụng hệ thống lựa chọn nhập cư Express Entry của chính phủ liên bang để chọn ứng viên cho Nhóm có kinh nghiệm làm việc ở Nova Scotia – Express Entry (Nova Scotia Experience: Express Entry) . Nhóm này giúp cho những người nộp đơn có tay nghề cao, đã làm việc cho một chủ lao động Nova Scotia trong ít nhất một năm có thể xin thường trú nhân.

Trước hết, các ứng viên cũng phải đủ điều kiện để vào nhóm Express Entry liên bang thông qua một trong ba chương trình nhập cư kinh tế liên bang:

  • Federal Skilled Worker
  • Federal Skilled Trades
  • Canadian Experience Class

Có hai hướng để định cư theo Nhóm có kinh nghiệm làm việc ở Nova Scotia – Express Entry. Các ứng cử viên có thể nộp đơn trực tiếp vào Văn phòng nhập cư Nova Scotia (NSOI), hoặc họ có thể được NSOI chọn từ hệ thống Express Entry. Để được xem xét cho nhóm định cư này, các ứng cử viên được yêu cầu phải tạo hồ sơ trong hệ thống Express Entry trực tuyến để nộp đơn đăng ký hoàn chỉnh cho NSOI.

Yêu cầu tối thiểu

  • Có một hồ sơ đăng ký trong nhóm Express Entry;
  • Ở độ tuổi từ 21 đến 55;
  • Có ít nhất 12 tháng toàn thời gian (hoặc một lượng thời gian tích lũy tương ứng với công việc bán thời gian) có kinh nghiệm làm việc lành nghề ở Nova Scotia trong vòng ba năm trước khi nộp hồ sơ;
  • Không tính kinh nghiệm làm việc khi tự doanh hoặc còn đang đi học.
  • Công việc tình nguyện, thực tập không lương, điều khoản hợp tác… đều không được tính.
  • Kinh nghiệm làm việc phải nằm trong Phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC) Loại kỹ năng 0, A hoặc B.
  • Đã có kinh nghiệm hợp pháp ở tỉnh Nova Scotia (giấy phép lao động, v.v.);
  • Đã hoàn thành chứng chỉ giáo dục trung học (trung học) hoặc sau trung học ở Canada; hoặc Đã hoàn thành chứng chỉ giáo dục nước ngoài từ một tổ chức được công nhận VÀ có báo cáo Đánh giá và chuyển đổi từ hệ thống giáo dục (ECA) – một tổ chức được chỉ định bởi Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC);
  • Thể hiện đủ khả năng ngôn ngữ trong cả bốn thành phần (nói, đọc, viết và nghe), các cấp độ này là CLB 7 cho NOC 0 và A và CLB 5 cho NOC B.
  • Kết quả kiểm tra ngôn ngữ phải đến từ một trong các cơ quan kiểm tra được chỉ định sau: Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế (IELTS) (Kiểm tra đào tạo chung) hoặc Chương trình chỉ số thông thạo tiếng Anh Canada (CELPIP) – Kiểm tra chung cho tiếng Anh; hoặc là Kiểm tra d’Evalval Du Français (TEF) cho tiếng Pháp.
  • Chứng minh rằng họ sẽ được thành lập về kinh tế ở Nova Scotia và họ dự định sẽ sống ở tỉnh này vĩnh viễn.

NOVA SCOTIA LABOUR MARKET PRIORITIES

Nhóm Thị trường lao động ưu tiên của Nova Scotia (Nova Scotia Labour Market Priorities) cho phép tỉnh chọn các ứng cử viên Express Entry đáp ứng nhu cầu thị trường lao động cụ thể. Các nghề nghiệp được chỉ định trong nhóm rất năng động này có thể thay đổi liên tục.

Nhóm đặc biệt này rất linh hoạt và các nghề nghiệp và tiêu chí của nó có thể thay đổi theo thời điểm rút thăm, tùy thuộc vào thị trường lao động và nhu cầu xã hội của Nova Scotia. Nova Scotia Ưu tiên nhắm mục tiêu là ứng cử viên Express Entry. Các ứng viên quan tâm đến việc nộp đơn theo nhóm này phải có hồ sơ Express Entry liên bang hợp lệ theo một trong ba chương trình nhập cư kinh tế liên bang:

  • Federal Skilled Worker (FSW);
  • Federal Skilled Trades Class (FSTC); and
  • Canadian Experience Class (CEC).

Yêu cầu tối thiểu

Để đăng ký đề cử cấp tỉnh theo nhóm Nova Scotia Labour Market Priorities, các ứng cử viên trong nhóm Express Entry phải:

  • Nhận Thư mời từ Văn phòng Nhập cư Nova Scotia (NSOI) trong hồ sơ Express Entry của họ;
    Đáp ứng tiêu chí đủ điều kiện rút thăm cụ thể được nêu trong thông báo bốc thăm được NSOI đăng tải;
    Chứng minh rằng họ đáp ứng các yêu cầu kinh nghiệm làm việc cho lớp Express Entry của họ (tức là FSW, FSTC VÀ CEC);
  • Có tài liệu hỗ trợ cần thiết / thư giới thiệu từ nhà tuyển dụng để chứng minh kinh nghiệm làm việc;
  • Hiển thị đủ tiền để định cư thành công ở Nova Scotia cho bản thân hoặc có các thành viên gia đình đi kèm và trả chi phí nhập cư và chi phí đi lại cần thiết. NSOI sẽ không chấp thuận đơn đăng ký nếu có vẻ như thu nhập gia đình (dựa trên đề nghị công việc của bạn và bất kỳ thu nhập nào của vợ chồng) sẽ nằm dưới Số liệu cắt giảm thu nhập thấp (LICO) của Canada; v
  • Có tư cách pháp nhân tại quốc gia cư trú của họ khi đăng ký luồng.

NOVA SCOTIA LABOUR MARKET PRIORITIES FOR PHYSICIANS

Nhóm Thị trường lao động ưu tiên của Nova Scotia cho nhóm bác sĩ (Nova Scotia Labour Market Priorities for Physicians) chọn ứng viên Express Entry có thư mời làm việc được chấp thuận là bác sĩ đa khoa và bác sĩ gia đình (NOC 3112) hoặc bác sĩ chuyên khoa (NOC 3111).

Các ứng cử viên phải có một thư mời làm việc được chấp thuận từ Cơ quan Y tế Nova Scotia hoặc Trung tâm Y tế Izaak Walton Killam (IWK) ở Halifax, ngoài nhiều các tiêu chí khác, và họ phải nhận được Thư mời từ Văn phòng Di trú Nova Scotia để đăng ký.

Nhóm Nova Scotia Labour Market Priorities for Physicians lấy hồ sơ ứng viên từ nhóm Express Entry liên bang theo một trong hai chương trình nhập cư kinh tế liên bang:

  • Federal Skilled Worker (FSW);
  • Canadian Experience Class (CEC).

Yêu cầu tối thiểu

  • Nhận Thư mời từ Văn phòng Nhập cư Nova Scotia (NSOI) trong hồ sơ Express Entry của họ;
    Gửi đơn trong vòng 30 ngày kể từ ngày phát hành Thư Quan tâm;
  • Có lời mời làm việc được phê duyệt từ Cơ quan Y tế Nova Scotia hoặc Trung tâm Y tế IWK với tư cách là bác sĩ đa khoa và bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ chuyên khoa (NOC 3112 hoặc NOC 3111 từ Phân loại Nghề nghiệp Quốc gia);
  • Chứng minh rằng họ đáp ứng các yêu cầu kinh nghiệm làm việc cho nhóm Express Entry của họ;
    Cung cấp Thỏa thuận hoàn trả dịch vụ đã ký với Sở Y tế và Sức khỏe Nova Scotia cho thấy cam kết hai năm ở lại tỉnh;
  • Hiển thị đủ tiền để định cư thành công ở Nova Scotia cho cá nhân hoặc có các thành viên gia đình đi kèm và trả chi phí nhập cư và chi phí đi lại cần thiết. NSOI sẽ không chấp thuận đơn đăng ký nếu có vẻ như thu nhập gia đình (dựa trên đề nghị công việc của bạn và bất kỳ thu nhập nào của vợ chồng) sẽ nằm dưới Số liệu cắt giảm thu nhập thấp (LICO) của Canada; và
  • Có tư cách pháp nhân tại quốc gia cư trú của họ khi đăng ký.

Tất cả các tài liệu phải có giá trị tại thời điểm nộp đơn cho Văn phòng Nhập cư Nova Scotia (NSOI) và tại thời điểm nộp đơn xin Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cho thường trú nhân

SKILLED WORKER STREAM

Nhóm Nova Scotia Nominee Program (NSNP) – Skilled Worker Stream chấp nhận các ứng viên từ các cá nhân đã nhận được lời mời làm việc từ chủ lao động Nova Scotia. Người lao động từ có tay nghề cao đến tay nghề thấp đều có thể đủ điều kiện.

Chương trình NSNP cung cấp một lộ trình nhập cư Canada cho công dân nước ngoài với các kỹ năng cần thiết cho các vị trí mà tỉnh không thể có với thường trú nhân hoặc công dân Canada. Nhóm này không liên kết với Express Entry, có nghĩa là công dân nước ngoài có thể nộp đơn xin thường trú tại Canada ngay cả khi họ không đủ điều kiện để vào nhóm Express Entry của liên bang.

Văn phòng nhập cư Nova Scotia (NSOI) không cung cấp danh sách thiếu hụt nghề nghiệp hoặc kỹ năng cụ thể cho nhóm NSNP. Tuy nhiên, NSOI sử dụng Phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC) để phân biệt giữa ba loại nghề nghiệp: Công nhân lành nghề, Công nhân bán lành nghề và Công nhân có tay nghề thấp (Skilled Workers, Semi-skilled, and Low-skilled Workers).

Yêu cầu tối thiểu

  • Nếu sống ở Canada, cung cấp bằng chứng về tình trạng pháp lý;
    Nếu nộp đơn từ bên ngoài Canada, cung cấp bằng chứng về tình trạng pháp lý tại quốc gia cư trú hiện tại của họ.
  • Ở độ tuổi từ 21 đến 55 tại thời điểm nộp đơn;
  • Có một công việc toàn thời gian vô thời hạn từ một chủ lao động Nova Scotia (tốt nhất là cho nghề nghiệp NOC 0, A hoặc. Nghề nghiệp NOC C và D sẽ được xem xét dựa trên yêu cầu / điều kiện thị trường lao động, sáu (6) tháng làm việc với cùng một chủ lao động và các con số thành công trong hồ sơ;
  • Đã hoàn thành ít nhất THPT;
  • Được đào tạo và có giấy phép, chứng nhận hành nghề cần thiết để làm việc ở Canada, nếu có;
  • Có ít nhất 12 tháng kinh nghiệm làm việc có liên quan trong 5 năm qua;
  • Đáp ứng yêu cầu ngôn ngữ cho chương trình;
  • Đối với cấp độ NOC 0, A hoặc B – CLB cấp 5 bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Nếu ngôn ngữ đầu tiên của người nộp đơn là tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, đó là đủ bằng chứng. Nếu ngôn ngữ đầu tiên của người nộp đơn không phải là tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, họ có thể gửi những điều sau đây làm bằng chứng về khả năng ngôn ngữ:
  • Bảng điểm hoặc tài liệu khác chỉ ra tiếng Anh hoặc tiếng Pháp là ngôn ngữ chính của chương trình đào tạo;
  • Lịch sử việc làm và tài liệu minh chứng rằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp là ngôn ngữ chính trong giao tiếp; hoặc là,
  • Kết quả kiểm tra ngôn ngữ chứng minh CLB 5 / NCLC Cấp 5.
  • Đối với cấp độ NOC C hoặc D – CLB cấp 4 bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Công nhân bán tay nghề và tay nghề thấp phải có kết quả kiểm tra để chứng minh họ gặp CLB 4 ngay cả khi ngôn ngữ đầu tiên của họ là tiếng Anh hoặc tiếng Pháp;
  • NSOI sẽ chỉ xem xét kết quả kiểm tra từ các cơ quan được chỉ định sau:Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế (IELTS) – Đào tạo chung
  • Chương trình chỉ số thông thạo tiếng Anh Canada (CELPIP-General)
  • Thử nghiệm đánh giá Du Français (TEF)
  • Thể hiện ý định và khả năng định cư tại tỉnh Nova Scotia; và
  • Chứng minh đủ các hỗ trợ định cư và nguồn tài chính để trang trải chi phí nhập cư và chi phí đi lại (nếu có) và để thành lập chính mình trong tỉnh.

OCCUPATION IN DEMAND STREAM

NSNP chấp nhận các ứng dụng theo nhóm này từ các cá nhân đã nhận được lời mời làm việc từ chủ lao động Nova Scotia. Người lao động trong các Công nhân lành nghề, Công nhân bán lành nghề và Công nhân có tay nghề thấp đều có thể tham gia.

Được giới thiệu vào tháng 5 năm 2019, Nghề nghiệp trong nhóm Occupation in Demand Stream được sử dụng để chỉ định người lao động trong các ngành nghề “có nhu cầu lao động cao” tại Nova Scotia để trở thành thường trú nhân Canada. Các nghề nghiêp mục tiêu trong nhóm Occupation in Demand Stream có thể thay đổi khi nhu cầu thị trường lao động trong khu vực phát triển.

Nhóm này hiện đang mở cho các ứng viên đủ điều kiện với lời mời làm việc toàn thời gian từ một chủ lao động Nova Scotia trong hai nghề nghiệp sau, cả hai đều được coi là Kỹ năng cấp C theo Phân loại nghề nghiệp quốc gia Canada (NOC):

  • NOC 3413 – Trợ lý y tá, trật tự và cộng tác viên dịch vụ bệnh nhân
  • NOC 7511 – Tài xế xe tải vận chuyển

Yêu cầu tối thiểu

  • Một năm kinh nghiệm làm việc liên quan đến công việc;
  • 21 đến 55 tuổi;
  • Bằng tốt nghiệp trung học (hoặc tương đương nước ngoài);
  • Đào tạo phù hợp, kỹ năng và / hoặc công nhận cho công việc;
  • Khả năng ngôn ngữ bằng Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB) Cấp độ 4 thông qua kết quả kiểm tra ngôn ngữ chính thức;
  • Có đủ nguồn tài chính để định cư thành công ở Nova Scotia.
  • Kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng chuyển đổi sẽ được xác minh thông qua thư giới thiệu từ nhà tuyển dụng và các tài liệu hỗ trợ việc làm.

ENTREPRENEUR STREAM

Chương trình đề cử Nova Scotia diện Doanh nhân (NSNP) được thiết kế để thu hút các cá nhân muốn bắt đầu hoặc mua lại một doanh nghiệp và định cư lâu dài tại Nova Scotia. Đây là một chương trình thường trú tạm thời, theo đó các ứng viên được chấp thuận bắt buộc phải điều hành một doanh nghiệp ở tỉnh Nova Scotia theo giấy phép làm việc hợp lệ trong tối thiểu một năm liên tục trước khi được đề cử làm thường trú tại Canada. Nó hoạt động trên hệ thống Expression of Interest (Biểu hiện quan tâm – EOI).

Yêu cầu tối thiểu

  • Để đủ điều kiện theo Luồng doanh nhân NSNP, ứng viên phải:
  • Ít nhất 21 tuổi;
  • Có tối thiểu 600.000 CAD trong Tài sản ròng và Tài sản cá nhân, được xác minh bởi các chuyên gia bên thứ ba do NSOI chỉ định;
  • Chứng minh sự tích lũy của giá trị ròng được yêu cầu thông qua các phương tiện pháp lý, được xác minh bởi các chuyên gia bên thứ ba được chỉ định của NSOI;
  • Có tối thiểu ba năm kinh nghiệm sở hữu doanh nghiệp bao gồm quyền sở hữu 33,33 phần trăm HOẶC lớn hơn năm năm kinh nghiệm trong vai trò quản lý doanh nghiệp cao cấp trong 10 năm qua;
  • Đồng ý đầu tư vốn tối thiểu 150.000 CAD để thành lập hoặc mua một doanh nghiệp ở Nova Scotia;
  • Chứng minh khả năng ngôn ngữ đủ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp được xác minh bởi một cơ quan kiểm tra ngôn ngữ được phê duyệt;
  • Khả năng ngôn ngữ đủ được coi là Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB) 5 trong cả bốn thành phần (nghe, nói, viết và đọc).
  • Yêu cầu ngoại ngữ:
    Tiếng Anh:Chương trình chỉ số thông thạo tiếng Anh Canada (CELPIP)
    Chương trình đào tạo tiếng Anh quốc tế (IELTS)
  • Tiếng Pháp:TEFCác bài kiểm tra ngôn ngữ phải được thực hiện trong vòng hai năm trước ngày nộp EOI.
  • Có tối thiểu bằng tốt nghiệp trung học Canada HOẶC chứng chỉ nước ngoài tương đương được xác minh bởi Tổ chức đánh giá chứng chỉ giáo dục (ECA), được ghi trong vòng năm năm trước ngày nộp EOI;
  • Có Kế hoạch thành lập doanh nghiệp và có thể chứng minh kiến thức chuyên sâu về kế hoạch; và
    Đồng ý cư trú tại Nova Scotia.

INTERNATIONAL GRADUATE ENTREPRENEUR STREAM (IGE STREAM)

Nhóm IGE Stream dành cho sinh viên tốt nghiệp đã hoàn thành ít nhất 2 năm học toàn thời gian từ một trường đại học Nova Scotia được công nhận hoặc Nova Scotia Community College, đã điều hành doanh nghiệp của mình tại Nova Scotia trong ít nhất một năm và dự định định cư lâu dài tại Nova Scotia.

Nhóm chương trình này được thực hiện trên hệ thống Expression of Interest (Biểu hiện quan tâm – EOI), theo đó các ứng viên nộp EOI và sau đó được thưởng điểm dựa trên một số tiêu chí. Các ứng cử viên được xếp hạng cao nhất được mời đăng ký vào chương trình. IGE Stream nhắm đến các sinh viên tốt nghiệp quốc tế có ý định cư trú vĩnh viễn trong tỉnh trong khi sở hữu và chủ động quản lý một doanh nghiệp Nova Scotia.

Yêu cầu tối thiểu

  • Đã hoàn thành bằng tốt nghiệp toàn thời gian Nova Scotia hoặc bằng cấp ít nhất hai năm từ một trường đại học được công nhận ở Nova Scotia hoặc Nova Scotia Community College
  • Đã cư trú tại Nova Scotia toàn thời gian trong chương trình học tập;
  • Thể hiện ý định thực sự để định cư vĩnh viễn tại Nova Scotia
  • Đã sở hữu và điều hành một doanh nghiệp ở Nova Scotia trong ít nhất một năm liên tục trước ngày nộp EOI;
  • Chứng minh khả năng ngôn ngữ đủ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp được xác minh bởi một cơ quan kiểm tra ngôn ngữ được chấp thuận;
  • Khả năng ngôn ngữ đủ được coi là Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB) 7 trong cả bốn thành phần (nghe, nói, viết và đọc).
  • Yêu cầu ngôn ngữ theo PNP: Anh:Chương trình chỉ số thông thạo tiếng Anh Canada (CELPIP). Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế (IELTS General)
  • Tiếng Pháp:Kiểm tra Déévalval de Français (TEF): TCF-Canada
    Các bài kiểm tra ngôn ngữ phải được thực hiện trong vòng hai năm trước ngày nộp EOI.
    Ít nhất 21 tuổi;
    Có Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp hợp lệ tại thời điểm nộp đơn cho NSOI;
    Sở hữu 33,33% vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp đủ điều kiện và chứng minh có tham gia tích cực và liên tục vào việc quản lý và định hướng hàng ngày của doanh nghiệp; và
    Chứng minh rằng họ đang nhận thu nhập và phúc lợi từ doanh nghiệp.
    Khoản thu nhập và phúc lợi tối thiểu phải đáp ứng Mức cắt giảm thu nhập thấp (LICO) theo quy định của Thống kê Canada.

PHYSICIAN STREAM

Nhóm Physician Stream dành cho các bác sĩ đa khoa, bác sĩ gia đình và bác sĩ chuyên khoa được đào tạo quốc tế với lời mời làm việc có chữ ký từ các cơ quan chăm sóc sức khỏe của Nova Scotia.

Chương trình đề cử Nova Scotia (NSNP) đã ra mắt nhóm định cư này để hỗ trợ các cơ quan chính phủ của Nova Scotia – Cơ quan y tế Nova Scotia (NSHA) và Trung tâm y tế Izaak Walton Killam (IWK) để thuê các bác sĩ đa khoa, bác sĩ gia đình và bác sĩ chuyên khoa làm việc trong tỉnh và giúp giảm bớt tình trạng thiếu lao động chăm sóc sức khỏe.

Nhóm này cho phép NSHA và Trung tâm y tế IWK tuyển dụng các bác sĩ nước ngoài để đảm nhận các vị trí mà họ không thể đảm nhận với thường trú nhân hoặc công dân Canada.

ATLANTIC IMMIGRATION PILOT PROGRAM

Công dân nước ngoài quan tâm đến việc tham gia Chương trình thí điểm nhập cư Đại Tây Dương (Atlantic Immigration Pilot Program – AIPP) có thể cư trú ở nước ngoài hoặc tạm trú tại Canada tại thời điểm nộp đơn.Tất cả các ứng viên cho chương trình phải có một lời mời làm việc từ một chủ lao động được chỉ định đáp ứng các yêu cầu của chương trình.

Được giới thiệu vào năm 2017, AIPP cho phép công nhân lành nghề, công nhân trung cấp và sinh viên tốt nghiệp quốc tế trở thành thường trú nhân của Canada và di cư đến một trong các tỉnh Nova Scotia, New Brunswick, Prince Edward Island và Newfoundland và Labrador để định cư.

Tất cả các chương trình theo AIPP đều do nhà tuyển dụng quản lý, có nghĩa là ứng viên yêu cầu một lời mời làm việc để đáp ứng các tiêu chí. Như vậy, các nhà tuyển dụng địa phương đóng một vai trò lớn trong quá trình này.

Không cần có quy trình Đánh giá Tác động Thị trường Lao động (LIMA) cho AIPP. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng vẫn phải tuân theo một vài bước để thuê thông qua chương trình này.

Theo AIPP, chủ lao động cũng làm việc với các tổ chức cung cấp dịch vụ định cư ở tỉnh của họ. Điều này sẽ giúp những người mới đến định cư và hòa nhập ở Canada.

Quy trình chỉ định sử dụng lao động và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán khác nhau ở mỗi tỉnh. Trong mọi trường hợp, người sử dụng lao động phải gửi lời mời làm việc, kế hoạch giải quyết cho từng thành viên gia đình trưởng thành và đơn xin chứng thực cho tỉnh để xem xét. Nếu tỉnh phê duyệt đơn, họ sẽ gửi cho người nộp đơn / ứng cử viên một lá thư chứng thực. Thư này phải được bao gồm trong đơn xin nhập cư.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply