Tôi đã tìm thấy trường đại học trong mơ ở Hoa Kỳ như thế nào

0

SSDH- Sau khi tốt nghiệp văn bằng Cử nhân Kỹ thuật Cơ khí, Keralan Bibil Jose nhận ra rằng anh ấy cần tiếp tục theo đuổi trình độ thạc sĩ trong lĩnh vực này để có sự nghiệp rộng mở hơn.

Trước đây, Bibil chưa từng xem xét một cách chi tiết về chương trình thạc sĩ chuyên sâu nên cảm thấy khá choáng ngợp với vô vàn lựa chọn khác nhau. Anh ấy chia sẻ rằng kỹ thuật cơ khí là một lĩnh vực rộng lớn với nhiều phân ngành và bản thân cảm thấy bối rối, không biết nên theo đuổi khóa học nào.

Cùng với mong muốn được đi du lịch nước ngoài và trải nghiệm các nền giáo dục quốc tế danh tiếng, Bibil quyết định tìm đến sự hỗ trợ của một cố vấn giáo dục, người đã giúp anh thu hẹp các lựa chọn và hướng dẫn mọi thứ cần thiết để ứng tuyển vào trường mục tiêu. Làm việc với các cố vấn của QS, Bibil đã quyết định tham gia chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật Công nghiệp và nộp đơn vào những tổ chức ở Hoa Kỳ, nơi các trường đại học hàng đầu có mối liên hệ chặt chẽ với ngành này. Các cố vấn của QS đã giúp đỡ rất nhiệt tình trong suốt quá trình tìm hiểu và lựa chọn, giúp anh ấy làm rõ mục tiêu của bản thân và nhận ra tiềm năng của chương trình kỹ thuật công nghiệp đối với công việc sau này. Trước đó, Bibil không biết mình cần những gì để có thể xin thị thựcvà phỏng vấn, nhưng các cố vấn QS đã cung cấp một danh sách liệt kê hữu ích và các lời khuyên nhằm chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn. Ngoài ra, Bibil cũng trải qua một số cuộc phỏng vấn thử với QS trước khi tham gia phỏng vấn thực tế. Điều này đã giúp anh ấy tự tin và thể hiện một cách tốt nhất. Nhờ vậy, quá trình ứng tuyển diễn ra suôn sẻ và Bibil không gặp nhiều khó khăn trong việc cung cấp các tài liệu liên quan.

Sau khi làm việc với QS để nghiên cứu các trường đại học danh tiếng về kỹ thuật công nghiệp, anh ấy đã chọn nộp đơn vào Đại học bang Arizona. Tổ chức có nhiều liên kết với các công ty kỹ thuật lớn, dịch vụ sinh viên trong khuôn viên trường rất tuyệt vời và cơ hội được nhận cao. Và thật vậy, trải nghiệm học tập tại ASU đã khiến Bibil thực sự hài lòng về lựa chọn của mình. Sinh viên có quyền tự do tương tác với các giáo sư. Trường đại học hỗ trợ học viên về mọi mặt.

Đối với những người muốn du học tại Hoa Kỳ, Bibil khuyên bạn nên bắt đầu chuẩn bị sớm nhất có thể để quá trình đăng ký diễn ra dễ dàng và suôn sẻ. Ngoài ra, việc tự nghiên cứu trực tuyến có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp vì có quá nhiều thông tin và một số trong đó không đáng tin cậy. Với một cố vấn giáo dục, sinh viên sẽ cảm thấy tự tin hơn trong việc tìm ra con đường đúng đắn cho mình.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply