Top 10 trường đại học hàng đầu về cơ hội việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng việc làm sau đại học của QS World được thiết kế để giúp sinh viên so sánh các trường đại học trên toàn thế giới dựa trên triển vọng việc làm sau đại học của họ. Các chỉ số được sử dụng để xây dựng nên bảng xếp hạng này bao gồm: danh tiếng trong mắt nhà nhà tuyển dụng, thành tựu (đầu ra) của cựu sinh viên, quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng và khả năng kết nối nhà tuyển dụng với sinh viên.

ssdh-sinh-vien-tot-nghiep

 

Dưới đây là danh sách 10 ngôi trường hàng đầu trong bảng xếp hạng này:

Thứ hạng trong châu Âu

Thứ hạng toàn thế giới

Trường đại học

1

17

ETH Zurich (Swiss Federal Institute of Technology)

2

18

Ecole Polytechnique

3

36

KIT, Karlsruher Institut für Technologie

4

37

Delft University of Technology

5

41

Politecnico di Milano

6

63

Rheinisch-Westfälische Technische Hochschule Aachen

7

69

CentraleSupélec

=8

71

Universidad de Navarra

=8

71

Université PSL (Paris Sciences & Lettres)

10

75

KTH, Royal Institute of Technology

 

ssdh-sinh-vien-university-of-new-hampshire

11. KTH, Royal Institute of Technology (Học viện kĩ thuật Hoàng gia)

Lần đầu tiên lọt vào top 10 vinh dự, KTH KTH, Royal Institute of Technology của Thụy Điển đã đạt được thành tích suất sắc khi cải thiện tới 4 bậc so với năm trước.

Đây là một trong những ngôi trường lớn với danh tiếng hàng đầu trong lĩnh vực khoa học công nghê. Theo khảo sát của QS với các nhà tuyển dụng, sinh viên của KTH nổi bật bởi sự tài năng, tính sáng tạo và hiệu suất làm việc cao.

8. Université PSL (Paris Sciences & Lettres)

Université PSL (Paris Sciences & Lettres) là một cái tên mới khác xuất hiện trong bảng xếp hạng về đầu ra của Châu Âu trong năm nay.

PSL là một trường đại học tương đối trẻ,  được chính thức thành lập từ năm 2010, song trường đã xây dựng cho mình một bảng thành tích đáng nể khi sở hữu 10 viện nghiên cứu trực thuộc, đánh bại một số tên tuổi hàng đầu như ETH Zurich (Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ) và Đại học Princeton, để đứng 13 trong bảng xếp hạng về chỉ số danh tiếng trong mắt các nhà tuyển dụng.

8. Universidad de Navarra

Trường đại học tiếp theo trong danh sách các trường đại học hàng đầu ở châu Âu về việc làm sau đại học là Đại học Navarra ở Tây Ban Nha, năm nay xếp thứ tám trong số các trường đại học châu Âu và thứ 71 trên thế giới về việc làm sau đại học, giảm 10 bậc so với năm ngoái.

Navarra sẽ là một môi trường hoàn hảo để tìm kiếm việc làm ngày sau khi tốt nghiệp của sinh viên. Bằng việc thành lập ra Navarra Business Foundation, trường từ lâu đã trở thành cầu nối giữa sinh viên và cựu sinh viên, giữa nhà tuyển dụng và các ứng viên tiềm năng.

7. CentraleSupélec

CentraleSupélec chiếm giữ vị trí thứ 69 trong Bảng xếp hạng việc làm sau đại học của QS năm 2020 và thứ bảy ở châu Âu.

Mặc dù mới chỉ được thành lập từ năm 2015 Tuy nhiên trường đã khẳng định được vị thế của mình với màn “chào sân” hoành tráng khi sở hữu điểm số cao nhất trong chỉ số về uy tín trong mắt nhà tuyển dụng. 

6. Rheinisch-Westfälische Technische Hochschule Aachen

Rớt 3 bậc so với năm ngoái, Đại học RWTH Aachen của Đức đứng thứ 63 thế giới trong bảng xếp hạng về việc làm sau tốt nghiệp. Tuy nhiên, không thể phủ định đây là một trong những tổ chức hàng đầu về nghiên cứu khoa học của châu Âu.

5. Politecnico di Milano

Được thành lập từ năm 1863, đây là một trong những trường đại học có bề dày lịch sử lâu đời nhất tại Milan, Ý. Politecnico di Milano là một trường đại học khoa học công nghệ đào tạo các kỹ sư, kiến trúc sư và nhà thiết kế công nghiệp, với con số 6,606 sinh viên quốc tế theo học tính đến tháng Một năm 2019.

4. Delft University of Technology (TU Delft)

Đây là trường đại học Hà Lan duy nhất nằm trong bảng xếp hạng về tỉ lệ việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp  và đồng thời cũng là ngôi trường hàng đầu nước này.  TU Delft sở hữu số điểm đặc biệt cao về chỉ số quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng. Điều này đạt được là nhờ vào những nỗ lực không ngừng của trường trong việc kết nổi sinh viên và nhà tuyển dụng, các tổ chức nghề nghiệp, cũng như cộng đồng cựu sinh viên của trường. Thậm chí, ngay trên trang chủ của trường cũng cung cấp sẵn cơ sở dữ liệu về các nhà tuyển dụng thân thiết để sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm và nắm lấy những cơ hội việc làm cho riêng mình.

3. KIT, Karlsruher Institut für Technologie

Trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Đức về khả năng có việc làm sau tốt nghiệp là Karlsruher Institut für Technologie (KIT). Trường đại học đứng thứ 36 trên thế giới về việc làm sau đại học, giảm năm bậc kể từ năm ngoái, nhưng vẫn là một trong những trường đại học hàng đầu ở châu Âu với vị trí thứ 3 toàn khu vực.

2. Ecole Polytechnique

Ecole Polytechnique đến từ Pháp từ lâu đã là một trong những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực khoa học kĩ thuật. Điều đáng chú ý là Ecole Polytechnique cũng có điểm số cao nhất ở châu Âu về thành tựu của cựu sinh viên, với những cái tên ấn tượng tốt nghiệp từ đây,  bao gồm ba người đoạt giải Nobel, cựu tổng thống Pháp – Valéry Giscard d'Estaing và Bernard Arnault – CEO của LVMH .

1. ETH Zurich (Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ)

Một lần nữa, ETH Zurich tiếp tục chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng về khả năng tìm kiếm việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp. TH Zurich cung cấp nhiều cơ hội cho sinh viên để cải thiện việc làm của họ, với trung tâm nghề nghiệp tổ chức các sự kiện sự nghiệp quanh năm và hội chợ việc làm để khuyến khích sinh viên kết nối với nhà tuyển dụng.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply