Top 3 thành phố siêu lý tưởng cho du học Anh 2019

0

Sẵn sàng du học – Vương Quốc Anh là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các bạn du học sinh trong suốt 1 thập kỷ qua không chỉ bởi những thành phố xinh đẹp mà còn với những ngôi trường đại học danh giá nằm trong bảng xếp hạng thế giới. Trong bài viết này, SSDH sẽ giúp bạn giảm thiểu băn khoăn khi lựa chọn một thành phố là điểm đến tuyệt vời cho mình để học tập.

1. London – Nơi quy tụ những ngôi trường đại học danh tiếng lâu đời

 

ssdh-du-hoc-anh-london

Không có gì bất ngờ khi thủ đô London của Anh Quốc nằm trong Top 1 thành phố được sinh viên lựa chọn nhiều nhất để đi du học theo bảng xếp hạng của Top University năm 2018. Với 19 ngôi trường đại học tại London luôn có mặt trong các bảng xếp hạng trên thế giới, thì đây chính là nơi quy tụ những ngôi trường danh tiếng với bề dầy lịch sử, như Imperial College London, UCL, LSE, Đại học Goldsmiths London, Đại học Westminster, Đại học Greenwich, …

41% số sinh viên hiện đang học tập và sinh sống tại London đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau. Điều đó có thể thấy sức quyến rũ của thủ đô Vương Quốc Anh với sinh viên quốc tế mạnh mẽ đến thế nào. Bên cạnh những ngôi trường danh tiếng, những lý do tiêu biểu tạo nên sức hút này có thể kể đến như:

  • Cơ hội làm việc sau tốt nghiệp rộng mở cho những bạn sinh viên biết cách kiên trì tìm tòi và không bao giờ bỏ cuộc trước những khó khăn tại buổi phỏng vấn và bài kiểm tra chất lượng tay nghề.
  • Khối lượng việc làm thêm bạt ngàn với mức lương dao động từ 5-8 bảng/giờ tại các nhà hàng, siêu thị và trung tâm thương mại.
  • Cộng đồng người Việt và hội sinh viên Việt Nam (VietSoc) đông nhất tại Anh Quốc
  • Trung tâm văn hóa, lịch sử và nghệ thuật đáng ngưỡng mộ, cùng với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng không thể bỏ qua như Big Ben, London Eye, Buckingham Palace, Tower of London, …
  • Thành phố sôi động nhất châu Âu trên mọi phương diện nhưng luôn đảm bảo an ninh với hàng nghìn lễ hội và các chương trình ca nhạc giải trí vào các dịp lễ hoặc cuối tuần.

2. Manchester – Thành phố lớn với chi phí sinh hoạt thấp

 

ssdh-du-hoc-anh-manchester -sinh-vien

Manchester và Old Trafford hẳn là những cái tên không còn xa lạ đối với các bạn yêu bóng đá. Nhưng ngoài hai đội bóng Manchester United và Manchester City, Manchester được biết đến là một thành phố công nghiệp đầu tiên trên thế giới và cũng được đánh giá là một trong những thành phố phát triển trên mọi lĩnh vực tại Anh Quốc.

Về giáo dục, Top 3 trường đại học hàng đầu tại Manchester thu hút hơn 99.000 sinh viên theo học là Đại học Manchester, Đại học Manchester Metropolitan và Đại học Salford. Trong đó, Đại học of Salford (Top 100 trường đại học hàng đầu tại Anh) với mức học bổng lên đến 5.000 bảng cùng mức học phí hợp lý khoảng 14.000 bảng/năm đang dành được nhiều sự quan tâm hơn hết.

Chỉ cách London khoảng 2,5 tiếng di chuyển bằng tàu hỏa, sinh hoạt phí tại Manchester chỉ bằng 2/3 so với tại London. Bên cạnh đó, Manchester cũng có rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí không thua kém gì London và sinh viên cũng hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được công việc làm thêm với mức lương tối thiểu là 5.5 bảng/giờ. Với mức sinh hoạt phí thấp và học bổng lớn từ đại học Salford, chi phí du học Anh hoàn toàn chỉ rơi vào khoảng 490 triệu đồng/năm.

3. Birmingham – “Thành phố ngàn nghề”

 

ssdh-du-hoc-anh-birmingham

Là thành phố lớn thứ 2 tại Anh Quốc, Birmingham không có nhiều công trình kiến trúc mang đậm nét cổ kính đặc trưng của vương quốc Anh mà thay vào đó là các tòa nhà chọc trời hiện đại, khu mua sắm sầm uất, khu giải trí lớn, và nhà hàng sang trọng. Thành phố được xây dựng trên nền công nghiệp phát triển, nên khối lượng công việc ở đây nhiều đến mức đây còn được mệnh danh là “thành phố ngàn nghề”.

Birmingham – thành phố lớn, sôi động, văn hóa đa dạng nhưng chi phí sinh hoạt lại thấp hơn khoảng 22% so với London (theo thống kê tại Numbeo.com).

3 trong số 6 ngôi trường đại học danh tiếng được nhiều bạn sinh viên Việt Nam tín nhiệm suốt những năm qua, bao gồm: đại học Birmingham, đại học Aston và đại học Birmingham City. Bạn có thể tự do lựa chọn bất kỳ bậc học nào từ dự bị tiếng Anh, dự bị đại học, cao đẳng quốc tế năm nhất, chuyển tiếp năm cuối, cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ.

Bên cạnh những thành phố lớn tại Anh Quốc, các bạn sinh viên vẫn có vô vàn những lựa chọn khác với sinh hoạt phí thấp hơn và bình yên hơn như thành phố Sheffield, Nottingham, Norwich, Bristol, Loughborough… hoặc những ngôi trường có học bổng khủng lên đến 50% – 100% học phí như đại học East Anglia, Bournemouth, Nottingham Trent, Huddersfield, … 

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri

Share.

Leave A Reply