Top 4 thành phố đáng sống cho sinh viên quốc tế tại New Zealand

0

Sẵn sàng du học – New Zealand với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ, đất nước văn minh, hiện đại, người dân thân thiện, nền văn hóa độc đáo… là điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới. Bên cạnh đó, với 8 trường đại học uy tín và các trường cao đẳng, học viện, đất nước của dải mây trắng dài này cũng thu hút hơn 100,000 sinh viên quốc tế mỗi năm.

Ngoài ra, New Zealand cũng sở hữu những thành phố lý tưởng cho sinh viên quốc tế hội tụ các yếu tố: có trường đại học nổi tiếng, môi trường tự nhiên tươi đẹp, cơ sở vật chất hiện đại, đồng thời, mức chi phí sinh hoạt vô cùng phải chăng so với những thành phố có chất lượng sống tương tự trên thế giới. Dưới đây là danh sách những thành phố như vậy:

Auckland

ssdh-auckland-sky-tower

Là quê hương của các trường đại học tốt nhất ở New Zealand, Auckland trở thành nơi thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất tại đất nước của những chú chim kiwi. Auckland là thành phố của New Zealand được xếp hạng 18 trong bảng xếp hạng các thành phố tốt nhất cho sinh viên trên thế giới theo QS, là nơi tọa lạc của các trường Đại học Auckland, Đại học Công nghệ Auckland.

Một điều thú vị ở Auckland là với kích thước nhỏ và mạng lưới giao thông phát triển nhanh, bạn có thể khám phá hầu hết các điểm tham quan chính của thành phố chỉ trong khoảng… nửa giờ!

Auckland cũng là một trong những khu vực đông dân và thịnh vượng của New Zealand, vì vậy, chi phí sinh hoạt cho sinh viên quốc tế tại đây cao nhất trong số các thành phố của New Zealand. Giá thuê nhà tại đây rơi vào khoảng 150 – 300 NZD/tuần.

Dưới đây là mước chi phí sinh hoạt trung bình 1 năm tại Auckland:

Diễn giải Chi phí trung bình / năm (NZD)
Nhà ở 8,000
Thức ăn 3,500
Năng lượng (điện/lò sưởi) 600
Điện thoại 450
Đi lại 1,000
Giặt ủi 350
Quần áo 1,500
Giải trí 1,000
Bảo hiểm 600
Sách và dụng cụ học tập 650
Tổng 17,650

Christchurch

ssdh-christchurch

Christchurch nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới cho sinh viên quốc tế, là thành phố thứ 2 tại New Zealand sau Auckland. Christchurch nằm ở South Island, là nơi sinh sống của cộng đồng dân cư đông đảo với 400,000 người. Đây cũng là nơi tọa lạc của các trường đại học nổi tiếng như Đại học Canterbury và Đại học Lincoln.

Mặc dù mức chi phí thấp hơn Auckland, Christchurch vẫn có mức chi phí khá cao so với những thành phố còn lại. Để cắt giảm chi phí, bạn có thể lựa chọn chỗ ở bên ngoài khuôn viên trường hoặc làm thêm trong quá trình học.

Dưới đây là mức chi phí ước tính:

Diễn giải Chi phí trung bình / tuần (NZD)
Nhà ở 304 (hostel), 228 (flat), 250 (homestay)
Thức ăn 105
Đi lại 25
Giải trí 40

Wellington

ssdh-wellington

Không còn gì tốt hơn việc học tập tại trung tâm kinh tế – xã hội của đất nước? Không những thế, thành phố này còn là một trung tâm chính trị và sở hữu những cảnh quan tươi đẹp của New Zealand. Đây là thành phố đầu tiên được người Anh đặt chân đến, do đó, bạn có thể thưởng thức những công trình kiến trúc độc đáo còn lưu lại tại các đường phố và các tòa nhà. Trường Đại học Victoria Wellington, phân viện đào tạo của trường Đại học Massey, Đại học Otago cũng tọa lạc tại đây.

Mức chi phí dự kiến cho sinh viên quốc tế khi học tập tại Willington:

Diễn giải Chi phí trung bình / tuần (NZD)
Nhà ở 272
Thức ăn 192
Đi lại 158
Giải trí 107

Hamilton

ssdh-hamilton

Hamilton là một trong số những thành phố hàng đầu New Zealand dành cho sinh viên quốc tế. Điều thú vị là Hamilton không chỉ là điểm đến du lịch thú vị ở Thái Bình Dương mà còn là nơi học tập và nghiên cứu của 40,000 sinh viên. Sở dĩ thu hút sinh viên như vậy là bởi Hamilton tập hợp tất cả những yếu tố mà đời sống học tập cần đến như trường đại học, thư viện, nhà hàng… với mức chi phí thấp hơn tương đối so với các thàn phố khác của New Zealand mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

Mức chi phí dự kiến cho sinh viên quốc tế khi học tập tại Hamilton:

Diễn giải Chi phí trung bình / tuần (NZD)
Nhà ở 90 – 110
Thức ăn 100
Đi lại 120
Giải trí 107

Cá Domino (SSDH) – Theo studyabroad

Share.

Leave A Reply