Top 5 thành phố du học Y khoa giá siêu hạt dẻ

0

SSDH- Nếu bạn đã quyết tâm học y khoa, điều quan trọng nhất là phải suy nghĩ về nơi bạn có thể tận dụng tối đa tấm bằng của mình mà không bị phá sản. Khi nhiều điểm đến du học nổi tiếng tiếp tục “đánh bóng bản thân” qua mức học phí và chi phí sinh hoạt tăng đều đặn, hãy cùng SSDH tham khảo danh sách một số thành phố giá cả phải chăng nhất cũng là nơi có các cơ sở đào tạo tốt nhất thế giới về y học.

1. Munich

Đầu tiên trong danh sách của chúng tôi là Munich, xếp thứ 45 về khả năng chi trả trong bảng xếp hạng Các thành phố tốt nhất dành cho sinh viên năm 2023 của QS, cũng là nơi đứng thứ hai về tổng thể. Thủ đô của Bavaria có mức sống thấp hơn so với các trung tâm châu Âu khác, cùng với thứ hạng cao nhất quán về chất lượng cuộc sống, cơ sở hạ tầng tuyệt vời và giao thông hiệu quả. Mặc dù đắt hơn Berlin, giá thuê nhà lại rẻ hơn 33% so với London, với giá thuê khoảng 1.378 € (1.162 bảng Anh) mỗi tháng cho một căn hộ một phòng ngủ ở trung tâm thành phố, theo Numbeo.com. Ngoài chi phí, Munich còn nổi tiếng với sự phong phú về văn hóa với các điểm tham quan như lễ hội uống bia nổi tiếng thế giới, lễ hội Oktoberfest và Vườn Anh – một trong những công viên thành phố lớn nhất thế giới. Nếu điều đó không đủ thuyết phục bạn, bạn sẽ rất vui khi biết rằng sinh viên đại học không bị tính học phí tại các trường đại học công lập của Đức – bất kể quốc tịch. Điều đó nói lên, sinh viên có thể mong đợi phải trả một khoản phí hành chính chỉ lên tới 300-400 euro mỗi học kỳ. Về các lựa chọn học tập, Đại học Ludwig Maximilian của Munich (LMU) là trường đại học y khoa tốt thứ hai của Đức (đứng thứ 44 trên toàn cầu theo Xếp hạng Đại học Thế giới QS theo Chủ đề năm 2022). Đại học Kỹ thuật Munich (TUM) không kém xa, xếp thứ 59. Trường Y TUM, cùng với bệnh viện đại học, là một trong những địa điểm nghiên cứu y khoa mạnh nhất ở Đức. Trên thực tế, các nghiên cứu tiền lâm sàng trong y học được tổ chức dưới sự hợp tác giữa TUM và LMU và được tổ chức chủ yếu tại các cơ sở của LMU. Sau đó, sinh viên có thể chọn hoàn thành nghiên cứu lâm sàng của mình tại một trong hai trường đại học.

2. Seoul

Năm nay leo sáu bậc để xếp thứ 51 về chỉ số khả năng chi trả, Seoul là một trong những thành phố phát triển mạnh và đa dạng về văn hóa nhất ở châu Á. Thủ đô của Hàn Quốc cũng đứng thứ hai về tổng thể, cùng với Munich và đã được cải thiện trong các lĩnh vực như mong muốn và hoạt động của người sử dụng lao động. Có thể hiểu, một trong những trường đại học danh tiếng nhất của nó, Đại học Quốc gia Seoul (SNU) (xếp thứ 29 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2023), cũng là cơ sở đào tạo tốt nhất về y học của đất nước. Sinh viên y khoa sẽ được vào Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, một trong những bệnh viện lâu đời nhất và lớn nhất ở Hàn Quốc. Cần xem xét các yêu cầu về ngôn ngữ vì một số bằng cấp y tế có thể yêu cầu trình độ tiếng Hàn tốt nếu khóa học bạn chọn không dạy bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, nhiều trường đại học, chẳng hạn như Trung tâm Giáo dục Ngôn ngữ Hàn Quốc của SNU, cung cấp các khóa học cho sinh viên quốc tế, vì vậy chắc chắn sẽ có sẵn sự hỗ trợ nếu bạn muốn học tiếng Hàn.
Giá thông thường cho ký túc xá đại học là khoảng 1.000.000 yên đến 1.500.000 yên mỗi học kỳ (632 – 948 bảng Anh). Ngoài ra, một căn hộ một phòng ngủ ở trung tâm thành phố sẽ khiến bạn cháy túi ₩ 1,028, 571 (£ 650), theo ước tính của Numbeo. Sống ở Hàn Quốc cũng có nghĩa là tận dụng các dịch vụ internet tốc độ cao của đất nước, nhưng may mắn là chúng có mức giá hợp lý khoảng 26.571 yên (17 bảng Anh) một tháng. Về học phí, sinh viên quốc tế có thể phải trả £ 5,064 mỗi học kỳ. Mặc dù điều này có thể đắt hơn nhưng sinh viên quốc tế có thể đăng ký Học bổng Hàn Quốc Toàn cầu, học bổng cung cấp học phí và chi phí sinh hoạt cho các bậc đại học và sau đại học.

3. Leuven

Là một trong những thành phố quyến rũ nhất của Bỉ, Leuven được coi là một lựa chọn thay thế hợp lý cho nhiều điểm đến khác ở Châu Âu. Thành phố cũng nổi tiếng với tổ chức được xếp hạng cao nhất của đất nước, KU Leuven, xếp hạng 76 trên toàn cầu. Học phí cho những người không thuộc EEA là 3.900 € (3.289 bảng Anh), rẻ hơn nhiều thành phố nổi tiếng của châu Âu như London và Paris. Theo KU Leuven, tiền thuê phòng sinh viên hàng tháng bao gồm tiền điện nước là € 340- € 520 (£ 287 – £ 439) hoặc € 600 – € 800 (£ 506 – £ 675) cho một căn hộ một phòng ngủ. Yêu cầu về ngôn ngữ là đáng chú ý vì theo học ngành y cần phải vượt qua kỳ thi đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo của Chính phủ Flemish tổ chức. Nó được tổ chức bằng tiếng Hà Lan nên cần phải có kiến ​​thức tốt về ngôn ngữ này. Có rất nhiều sự hỗ trợ sẵn có nếu bạn muốn học tiếng Hà Lan, bao gồm trung tâm ngôn ngữ của trường đại học, Leuven Language Institute, nơi cung cấp các khóa học và dịch vụ ngôn ngữ cho nhân viên và sinh viên liên kết với trường đại học. Trở thành một chuyên gia y tế ở Bỉ diễn ra trong ba chu kỳ: sinh viên sẽ hoàn thành bằng cử nhân và thạc sĩ, sau đó sẽ lấy bằng thạc sĩ nâng cao bao gồm nội trú y tế chuyên nghiệp kéo dài từ ba đến sáu năm tùy thuộc vào chuyên ngành y tế. Ngoài thời gian học tập, cuộc sống ở Leuven mang đến rất nhiều hoạt động giải trí, cho dù bạn muốn thưởng thức một buổi hòa nhạc ở quảng trường chính của thành phố hay ngắm nhìn những tòa nhà thời Trung bằng một chuyến đi xe đạp.

4. Montréal

Nếu ý tưởng du học Bắc Mỹ nghe có vẻ thú vị, Montréal có thể là một lựa chọn thú vị cho bạn. Thành phố này nằm trong top 80 về khả năng chi trả, vượt qua các thành phố hàng đầu của Châu Âu để trở thành nơi học tập rẻ hơn cho sinh viên. Giá thuê nhà rẻ hơn gần 50% so với London, vì một căn hộ một phòng ngủ ở trung tâm thành phố sẽ khiến bạn tiêu tốn 1.382 đô la Canada (903 bảng Anh) mỗi tháng. Một lợi ích khác của việc học tập tại Canada là bạn có thể theo học tại một số trường đại học danh tiếng nhất thế giới. Đại học McGill, được xếp hạng thứ 22 trên thế giới và tốt thứ hai về y học trên toàn quốc, cung cấp chương trình y tế đại học bốn năm, dẫn đến việc cấp bằng MDCM (Medicinæ Doctorem et Chirurgiæ Magistrum). Như bạn có thể mong đợi với một số học viện được xếp hạng hàng đầu, việc đăng ký vào Khoa Y khoa và Khoa học Sức khỏe của McGill rất cạnh tranh. Trong vài năm qua, khoảng 3.000 đơn đăng ký đã được nhận mỗi chu kỳ và 500 cuộc phỏng vấn đã được thực hiện cho khoảng 180 vị trí có sẵn trong lớp năm nhất. Học phí hàng năm đắt hơn một số thành phố khác được đề cập ở đây, khoảng C $ 55.504,89 (£ 36,274), nhưng đáng để xem xét các nguồn tài trợ cho sinh viên quốc tế của trường đại học, bao gồm cả Chương trình Học bổng Đầu vào dành cho sinh viên MDCM. Được biết đến với nền văn hóa đa dạng và là hiện thân của Canada thuộc Pháp, Montréal xếp hạng 19 về mức độ ưa thích và thứ 9 về chỉ số xem sinh viên, củng cố vị trí của nó như một thành phố được đánh giá cao trong giới sinh viên.

5. Edinburgh

Xếp sau Montreal một bậc về khả năng chi trả ở vị trí thứ 78, Edinburgh vẫn là một trong những điểm đến du học Anh phổ biến nhất vì những lý do rõ ràng. Edinburgh nổi tiếng toàn cầu, một phần là do Đại học Edinburgh, trường đứng thứ 15 trên toàn cầu. Sinh viên có thể đăng ký chương trình Cử nhân Y khoa và Phẫu thuật (MBChB) sáu năm của trường, được công nhận bởi Hội đồng Y khoa Tổng quát Vương quốc Anh và được các cơ quan kiểm định ở nước ngoài ở Mỹ, Canada và Úc công nhận. Trong năm thứ sáu của chương trình, sinh viên sẽ có cơ hội thực hiện một môn học tự chọn về y tế – một khoảng thời gian học tập tại một trường y khoa hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế khác, thường được thực hiện ở nước ngoài. Theo trường đại học, chi phí khoảng £ 8.500 – £ 11.000 một năm để sống và học tập khi học đại học tại Edinburgh, nhưng nó có thể nhiều hơn hoặc ít hơn, tùy thuộc vào các yếu tố như lựa chọn chỗ ở và lối sống của bạn. Học bổng y tế có sẵn cho những người quan tâm đến nghiên cứu sau đại học. Học bổng sau đại học Glenmore cung cấp học bổng cho nhiều loại thạc sĩ như Khoa học thần kinh tích hợp, Y học cấp cứu nhi khoa, Tiết niệu và Chấn thương và Chỉnh hình. Thủ đô của Scotland tràn ngập văn hóa và với các điểm tham quan như Lâu đài Edinburgh, Lễ hội Edinburgh Fringe và Royal Mile, rõ ràng rằng bạn không thể thiếu những việc phải làm khi theo học tại đây.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply