Top 5 trường đại học tốt nhất Châu Á 2020

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng các trường đại học châu Á năm 2020 công bố các trường cao đẳng và đại học tốt nhất ở châu Á, bao gồm các cơ sở từ 30 vùng lãnh thổ. SSDH tổng hợp thông tin dưới đây nhé.

tsinghua_university_1

Nhật Bản dẫn đầu với 110 trường đại học trong bảng xếp hạng, trong khi Trung Quốc đứng thứ hai với 81 trường được xếp hạng. Ấn Độ là quốc gia có nhiều đại diện thứ ba với 56 trường đại học. Dưới đây là 5 ngôi trường nổi bật nhất trong Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu Châu Á.

1. Đại học Thanh Hoa (Tsinghua), Trung Quốc

Đại học Thanh Hoa cam kết một hệ thống đa ngành trong hơn 30 năm, sau khi trải qua nhiều thay đổi kể từ khi thành lập vào năm 1911. Được biết đến là một trong những trường đại học ưu tú nhất ở Trung Quốc và chỉ nhận những sinh viên đạt điểm cực cao trong các kỳ thi quốc gia, trường cung cấp 51 chương trình đại học khác nhau và hơn 200 bằng cấp sau đại học. Tsinghua cũng nằm trong top 30 trong bảng xếp hạng THE World University, cùng vị trí top 30 về kỹ thuật và công nghệ, khoa học đời sống, khoa học vật lý, khoa học máy tính và kinh doanh.

Khuôn viên trường nằm ở phía tây bắc Bắc Kinh trong một quận được chỉ định cụ thể là trung tâm đại học. Các tòa nhà thể hiện cả kiến trúc truyền thống của Trung Quốc và phong cách phương Tây. Dựa trên vị trí cũ của khu vườn hoàng gia triều đại nhà Thanh, khuôn viên được mệnh danh là một trong những khu vườn đẹp nhất thế giới.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp trở thành những người cực kỳ có ảnh hưởng trong và ngoài nước, như nhà vật lý Chen-Ning Yang là một trong hai người đoạt giải Nobel.

2. Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc

Đại học Bắc Kinh là trường đại học quốc gia hiện đại đầu tiên ở Trung Quốc, được thành lập vào cuối thế kỷ 19, được biết đến như một trung tâm cho tư tưởng tiến bộ và nghiên cứu xuất sắc. Trường hiện có 216 trung tâm nghiên cứu, hai trong số đó là các cơ sở kỹ thuật quốc gia. Mặc dù trường đại học giảng dạy và nghiên cứu về khoa học, khoa học xã hội và nhân văn, nhưng trường đặc biệt nổi bật trên toàn thế giới về khoa học vật lý và kỹ thuật.

Thư viện đại học thuộc loại lớn nhất ở châu Á, chứa 11 triệu cuốn sách và các nguồn tài liệu khác.

Sau khi di dời vào năm 1952, khuôn viên chính hiện nay nằm trên địa điểm cũ của các khu vườn của triều đại nhà Thanh và vẫn còn một số đặc điểm và cảnh quan ban đầu, bao gồm vườn, chùa và các tòa nhà lịch sử. Nhiều nhà tư tưởng lỗi lạc ở Trung Quốc là cựu sinh viên Đại học Bắc Kinh, trong đó có 3 người đã đoạt giải Nobel.

3. Đại học Quốc gia Singapore, Singapore

Là cơ sở lâu đời nhất ở Singapore và số lượng sinh viên lớn nhất, Đại học Quốc gia Singapore là sự kết hợp xuất sắc của nghiên cứu và sự đổi mới. Trường xếp hạng trong top 30 trên thế giới nói chung, với điểm số đặc biệt cao cho nghiên cứu và triển vọng quốc tế, và hiệu suất nổi bật trong kỹ thuật và công nghệ.

Trường sử dụng phương pháp giảng dạy theo phong cách Anh thông qua hướng dẫn nhóm nhỏ và tín chỉ khóa học theo phong cách Hoa Kỳ để tạo nên các yêu cầu về bằng cấp. Bằng cấp linh hoạt hơn ở Anh; như trong hệ thống của Hoa Kỳ, sinh viên có thể chuyển đổi giữa các khóa học sớm trong bằng cấp của họ, học các học phần giữa các khoa khác nhau và được yêu cầu phải có sự lựa chọn đa ngành, đa ngành các khóa học.

Các cựu sinh viên đáng chú ý bao gồm bốn thủ tướng và tổng thống Singapore, hai thủ tướng Malaysia, và nhiều chính trị gia, doanh nhân và người nổi tiếng địa phương khác.

4. Đại học Hồng Kông, Hồng Kông

Trường được thành lập bởi thống đốc Anh vào năm 1911 nhưng bắt đầu tích hợp văn hóa và giáo dục Trung Quốc vào các khóa học vào năm 1927.Các tòa nhà trong khuôn viên chính ở khu phố Trung cấp của Đảo Hồng Kông là một số ví dụ duy nhất còn lại của kiến trúc thuộc địa Anh. Tòa nhà Chính, được hoàn thành vào năm 1912, là công trình kiến trúc lâu đời nhất và đã được công nhận là di tích quốc gia.

Chương trình tuyển sinh vô cùng chọn lọ với khoảng 12 đơn đăng ký sẽ nhận một cử nhân quốc tế. Đối với sinh viên đến từ Trung Quốc đại lục, cứ 31 đơn đăng ký thì có một sinh viên được nhận. Các khóa học đại học mất bốn năm để hoàn thành, với một hoặc hai năm nữa đối với các chương trình y tế. Tất cả học sinh địa phương hiện phải tham gia các khóa học tiếng Anh và tiếng Trung.

Cựu sinh viên của trường đã tham gia vào việc xây dựng cảnh quan chính trị, kinh tế và văn hóa hiện đại của Trung Quốc. Nhiều người cũng giữ các vị trí cấp cao trong khu vực tư nhân.

5. Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông, Hồng Kông

Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông được thành lập vào năm 1991. Trường tập trung vào các nghiên cứu khoa học, công nghệ, kỹ thuật, quản lý và kinh doanh, nhưng cũng cung cấp các khóa học về khoa học xã hội và nhân văn. Là một trường đại học cơ sở nằm ở phía bắc của Bán đảo Clear Water Bay trong Quận Sai Kung, khuôn viên trường nằm trên một sườn dốc và các tòa nhà cũng như cơ sở được xây dựng trên các bậc thang được khoét ra khỏi sườn đồi. Các cơ sở học thuật nằm trên các sân thượng và các ký túc xá đại học và các cơ sở thể thao nằm gần bờ biển.

Thư viện Lee Shau Kee nằm ngay trung tâm trong khuôn viên trường và chứa hơn 720.000 tập sách in và điện tử cùng 47.000 ấn phẩm định kỳ. Thư viện cũng chứa một bộ sưu tập các bản đồ cũ của Trung Quốc và phần còn lại của châu Á do các nhà bản đồ Trung Quốc và phương Tây sản xuất trong 500 năm qua.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply