Top các trường đại học ở Châu Á 2017

0

SSDH – Thế kỷ 21 đã được đặt tên là Thế kỷ của Châu Á. Phát triển kinh tế đã dẫn tới đầu tư to lớn cho giao dục đại học trong khu vực, những trường được đầu tư như là những trường đại học Châu á tiên tiến nhất liên lục được xếp thứ hạng cao trên thế giới.

Top 10  trường đại học hàng đầu châu Á

Top 10 trường đại học hàng đầu châu Á – Nguồn: Times Higher Education

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Thời báo giáo dục giáo dục đại học ở Châu Á đã có những bước tiến quan trọng trong những năm qua.

Trường đại học Singapore, là trường dẫn đầu của khu vực, đã đạt tới vị trí cao nhất của nó (thứ hạng 24) trong bảng xếp hạng các Trường đại học tốt nhất thế giới năm 2016-2017.

Trung quốc có 2 trường đại học hàng đầu, đã leo cao trong bảng xếp hạng Quốc tế, là Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa.

Hai học viện mới cũng đứng trong top 100: Đại học Trung Quốc của Hồng Koong và Học Viện Khoa học Công nghệ của Hàn Quốc. Bốn trường khác cũng xếp thứ hạng trong Top 200: Đại học Tp Hồng Kông, Đại học Kho học kỹ thuật của Trung Quốc, Đị học  Fudan và Đại học công nghệ Hồng Kông.

Toàn bộ, 289 trường đại học Châu Á từ 24 nước đã nằm trong danh sách top 980 đại học tốt nhất với 19 trường nằm trong top 200.

Sự thành công của Singapore.

Ở cấp quốc gia, Singapore nói riêng. Khi nhìn vào vào những gì mà quốc gia này đã đạt được là điểm số trung bình tốt nhất, là đất nước đi đầu ở cả năm lĩnh vực trụ cột là: Giảng dạy, nghiên cứu, tham chiếu, thu nhập của các ngành nghề và triển vọng quốc tế.

Hồng Kông đứng thứ 2 trong giảng dạy, thứ 3 là nghiên cứu và thứ tư trong tham chiếu.

Đằng sau sự tăng trưởng của các trường Đại học ở Asian là gì?

Rajika Bhandari, Phó chủ tịch viện Nghiên cứu và Đánh giá đào tạo quốc tế, đã nói với Tạp chí giáo dục là nó cho thấy 3 nhân tố chính: Sự gia tăng dân số nhanh chóng và nhu cầu học đại học ở trong vùng; Chính phủ đã “đầu tư trọng yếu” vào các trường đại học; và sự cải tiến của từng học viện.

Thanh Hương (SSDH) – Theo WFR

 

Share.

Leave A Reply