Trải nghiệm du học tại University of Luxembourg

0

SSDH- University of Luxembourg được mệnh danh là trường đại học quốc tế thứ hai trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu cuộc sống du học Luxembourg dưới góc nhìn của Heidi Flinkman, một sinh viên gốc Phần Lan.

Heidi Flinkman là sinh viên năm ba ngành Tin học tại University of Luxembourg. Cô là người Phần Lan chuyển đến Luxembourg với tư cách là một sinh viên trao đổi. Khi thời gian trao đổi sắp kết thúc, cô đã quyết định hoàn thành bằng cấp của mình tại Luxembourg. Tôi rất yêu thích trải nghiệm này bởi trường của tôi còn cung cấp các khóa học về Business Intelligence (trí tuệ doanh nghiệp) và công nghệ thông tin ngân hàng vô cùng thú vị.

Chương trình học của tôi là song ngữ và tùy thuộc vào từng môn học, tôi sẽ được giảng dạy bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ thế mạnh của tôi, và mục tiêu cá nhân của tôi trong suốt quá trình học tập không chỉ là lấy bằng tốt nghiệp mà còn cải thiện tiếng Pháp của mình. Bầu không khí trong và ngoài lớp học đều vô cùng phù hợp để tôi có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp.

[Tham khảo: Học bổng toàn phận bậc thạc sĩ đại học Luxembourg]

University of Luxembourg mang tính quốc tế cao nên có các sinh viên và giảng viên đến từ nhiều quốc gia và nền tảng ngôn ngữ khác nhau, vì vậy bạn sẽ dễ dàng cảm thấy như ở nhà. Trường cũng cung cấp các khóa học ngôn ngữ bổ sung để hỗ trợ việc học và bổ sung cho các kỹ năng ngôn ngữ của bạn.

Tôi đã được trường cung cấp chỗ ở; sống cùng với các sinh viên khác là một cách dễ dàng để kết bạn bên ngoài lớp học và thậm chí có thể học một ngôn ngữ mới từ họ. Mặc dù tôi không thể nói rằng mình là người thường xuyên tham gia các bữa tiệc do hiệp hội sinh viên tổ chức, nhưng tôi đã tận dụng sự đa dạng về văn hóa cũng như vé xem hòa nhạc và sân khấu miễn phí do ban văn hóa của trường cung cấp.

[Tham khảo: Du học Đan Mạch và trải nghiệm văn hoá]

Thủ đô của Luxembourg mang nét quyến rũ của một thị trấn nhỏ, nhưng thành phố này vẫn tổ chức hàng loạt các hoạt động cộng đồng, xung quanh không thiếu các nhà hàng tuyệt vời và cả cơ hội thực tập và lựa chọn nghề nghiệp đầy cảm hứng. Không chỉ University of Luxembourg mà cả đất nước Luxembourg đều đậm chất quốc tế và đa dạng văn hóa.

Do quy mô nhỏ và vị trí trung tâm của Luxembourg, nơi đây đã trở thành điểm kết nối du lịch thuận tiện đến phần còn lại của châu Âu. Bắt một chuyến tàu từ Gare Luxembourg là một cách nhanh chóng và dễ dàng để sang các nước láng giềng như Bỉ, Pháp, Đức hoặc thậm chí đi xa hơn đến Hà Lan và Thụy Sĩ, mang đến cho bạn cơ hội du lịch nước ngoài vô cùng thú vị.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply