Trải nghiệm khó quên với trend du lịch 2020, gợi ý siêu hay cho bạn

0

Sẵn sàng du học – Ngày nay, du lịch tựa như chất gây nghiện được bơm vào máu của người hiện đại. Cụm từ “xách ba lô lên và đi” trở nên quá đỗi quen thuộc và trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho những giấc mơ xê dịch. Đến hẹn lại lên, mùa hè là thời điểm vàng của du lịch, nhà nhà người người “cân não” về việc ăn gì, chơi gì, ở đâu bởi hiện nay có quá nhiều thành phố xinh đẹp, quá nhiều địa điểm du lịch “hot” được phát hiện và khai thác, theo đó những xu hướng du lịch mới bắt đầu bùng nổ. Vậy đâu là xu hướng du lịch của năm 2020, cùng SSDH cập nhật ngay trend du lịch mới dưới đây được cộng đồng nhiệt tình ủng hộ nhất hiện nay nhé!

Du lịch độc hành – Hành trình “một mình một ngựa” đơn phương đầy thú vị, ai cũng nên thử một lần trong đời

Sự phát triển của công nghệ mang thế giới thu gọn vào chiếc điện thoại di động giúp cho việc đi du lịch một mình trở nên vô cùng dễ dàng. Dĩ nhiên, giới trẻ dẫn đầu xu hướng này, đặc biệt là những người độc thân. Kate Douglas Wiggin – nhà văn Mỹ từng nói rằng: “Có một loại phép thuật đó là đi xa hơn nữa sau đó trở về hoàn toàn thay đổi”. Tạm gác những deadline, cất gọn những bộn bề, hay stress cuộc sống, một chuyến du lịch “một mình một ngựa” sẽ mang lại rất nhiều trải nghiệm mà các tour du lịch đặt sẵn hoặc chuyến đi theo nhóm không thể có được. Nó giúp bạn thư giãn hơn và được tự do làm những điều bạn muốn. Rút cục thì bạn sẽ chẳng cần quan tâm tới mong muốn hay kế hoạch của bất kỳ ai cả, cũng không cần chờ đợi hay phụ thuộc ai.

Dám đi một mình còn là bước ngoặt đánh dấu sự trưởng thành khi bạn bước qua rào cản tâm lý sợ hãi, đến một nơi xa mà không có người đồng hành để dựa vào. Đó là sự trải nghiệm ai cũng nên thử ít nhất một lần trong đời, bất kể là đi gần hay xa, đến nơi hoang sơ hoặc nghỉ dưỡng tại resort, dù lạ lẫm hay quen thuộc… Mình tự làm chủ, mình được quyền lựa chọn. Muốn đến nơi nào thì đến, muốn ở đâu thì ở, muốn ăn như thế nào thì ăn. Rồi bạn sẽ nhận ra, một mình chính là một loại hạnh phúc!

1. artboard-1-copy-6-1554454061966288147227-1594963584720955758280

Staycation (du lịch tại chỗ) – Trải nghiệm ai cũng có thể tận hưởng, ngay cả khi không dư dả tiền bạc

Thuật ngữ “Staycation” là từ ghép tiếng Anh của “Stay” (ở lại) và “Vacation” (kỳ nghỉ) nhằm diễn tả việc mọi người đi du lịch ngay tại chính địa phương hoặc gần nơi mình sống để giải trí, tận hưởng niềm vui. Theo từ điển Oxford thì “staycation” là “một kỳ nghỉ tại quê hương của mình, không cần xuất ngoại, hoặc dành thời gian ở nhà và có những chuyến du lịch ngắn đến các điểm thú vị trong vùng”. Ở Việt Nam, xu hướng này đang được đón nhận rất tích cực bởi nó phù hợp với nhịp sống hiện đại và thời buổi kinh tế khó khăn hậu Covid-19 như hiện nay. Ưu điểm của “staycation” là không cần lên kế hoạch trước, không cần nghỉ dài ngày và tiết kiệm chi phí di chuyển mà vẫn tận hưởng đúng nghĩa.

Đơn giản lắm, chỉ cần kéo người yêu thương hay tụ tập hội bạn nhập cuộc vui với căn villa, một phòng khách sạn hay một homestay nào đó trong chính thành phố hoặc ngoại ô để “quậy” tưng bừng. Với những cư dân thành thị hay các gia đình, nhóm bạn có nhu cầu du lịch “chớp nhoáng” thì những kỳ nghỉ dưỡng tại chỗ này là lựa chọn vô cùng phù hợp.

Nhắc đến điểm hẹn “staycation” trứ danh tại Việt Nam, Vinpearl luôn nổi bật là một địa chỉ đáng tin cậy, là cái tên đảm bảo cho một kỳ nghỉ tiện nghi, sang chảnh chuẩn chất lượng 5 sao. Dòng sản phẩm City Hotel (khách sạn nội đô) của Vinpearl dần trở thành một chốn nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố dành cho người ưa khám phá và tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp. Đặc biệt, hậu dịch Covid-19, chuỗi khách sạn này đã kịp thời trang bị những biện pháp bảo vệ khách hàng chuyên nghiệp, đồng thời tung ra những gói ưu đãi và dịch vụ hấp dẫn chưa từng có.

2. w19-1592561527584210649284-1594964350177135033267

3 w15-1592561500391147789837-15949643501701067653245

Du lịch thể thao (sport tourism) – “ngôi vương” của mùa hè 2020 là đây chứ đâu!

Sở dĩ các xu hướng du lịch mới liên tục bùng nổ bởi nhu cầu của con người ngày một tăng lên. Vốn dĩ câu chuyện đi du lịch mà chúng ta thường thấy đó là: thăm quan, ngắm cành, nghỉ ngơi trong khách sạn, “chill” hơn thì phơi nắng bên hồ bơi, nhâm nhi ly cocktail… Việc lặp đi lặp lại như thế khiến rất nhiều người cảm thấy du lịch “nhạt”. Và đó cũng là lí do “sport tourism” ra đời, du lịch thể thao – vừa đi chơi, vừa kết hợp rèn luyện sức khỏe, mang thách thức thể lực để những kỳ nghỉ được trọn vẹn và đậm đà hơn.

4 sport-tourism-1594966733031617630670

Những kỳ nghỉ dưỡng thể thao đã xuất hiện từ lâu, nhưng phải đến những năm gần đây xu hướng này mới thực sự bùng nổ khi chúng ta nhận ra: đi du lịch đến một thành phố mới không chỉ là trải nghiệm ẩm thực, văn hoá mà còn cần kết hợp cả khám phá thiên nhiên, gắn liền với các hoạt động leo núi, chạy bộ… Đặc biệt, ở những nơi phong cảnh như thơ, như mộng càng lý tưởng để bạn rèn luyện sức khoẻ.

Du lịch kết hợp chạy marathon là một trong những hình thức phổ biến nhất trên thế giới và ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Thậm chí nó vươn lên trở thành 1 phong cách sống cân bằng và khỏe mạnh mà nhiều người đang theo đuổi. Thậm chí, đôi khi một giải chạy marathon chính là lý do để nhiều người “lặn lội” đến một thành phố để nghỉ dưỡng. Loại hình du lịch này thường được tổ chức tại Hội An (Quảng Nam), Đà Nẵng, Cát Bà (Hải Phòng), Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh,

Theo Báo dân sinh

Share.

Leave A Reply