Trang bị kiến thức về sức khỏe sinh lý của du học sinh tại Úc

0

Sẵn sàng du học – Thấu hiểu sự khác biệt văn hóa, xây dựng mạng lưới giữa các đồng nghiệp và cùng thảo luận các vấn đề nhức nhối là nhưng giải pháp được đưa ra cho vấn đề sức khỏe sinh lý của du học sinh tại buổi khai mạc hội thảo về vấn đề sinh lý của sinh viên trong và ngoài nước tại Gold Coast, Úc.

viec-cham-soc-suc-khoe-cua-du-hoc-sinh-tai-uc

Allison Coelho, quản lý tại trung tâm văn hóa, dân tộc và sức khỏe (CCEH), chia sẻ với các đại biểu rằng nhiều du học sinh không được trang bị kiến thức về sinh lý và tùy theo sinh viên đến từ đâu, việc nói về sinh lý thường được coi là điều cấm kị. Chính vì vậy, các trường học phải giáo dục đầy đủ về vấn đề này để tạo ra cảm giác an toàn cho các bạn học sinh. Tuy nhiên, Giáo sư Shanton Chang tại đại học Melbourne cũng bổ sung thêm rằng đó chỉ là một bộ phận học sinh, số còn lại cũng rất hiểu biết về sinh lý và thầy cô giáo cũng nên hiểu rõ điều đó.

Theo như Coelho, sự khác biệt về văn hóa có thể tạo ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe sinh lý cho du học sinh. Ngoài việc khám phá giới tính và thay đổi định hướng giới tính của bản thân, sự thiếu hiểu biết về tình dục an toàn của các bạn du học sinh đã dẫn đến việc 50% số ca nhiễm mới HIV là các bạn sinh viên đến từ nước ngoài.

Việc thay đổi điều kiện sống có tác động rất lớn lên sức khỏe tâm sinh lý của du học sinh. Úc cũng đang rất nỗ lực để truyền tải thông điệp một cách hợp lý nhất dựa trên sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ. Thêm vào đó, để khắc phục những vấn đề trên, Aditi Sharma, cán bộ dự án và kết nối cộng đồng khuyên các đại biểu nên động viên việc thành lập các mạng lưới giữa các đồng nghiệp/bạn học. Đây là một điểm được thảo luận kỹ trong hội thảo ISANA/ANZSSA.

Aditi đánh giá rằng bạn học có khả năng thuyết phục và truyền tải thông tin cho sinh viên tốt hơn giáo viên vì các bạn sinh viên có sự liên kết và thấu hiểu cao hơn. Từ đó, các bạn học sinh có thể làm gương và hỗ trợ cho nhau để nâng cao khả năng học tập.

Tuy nhiên, không có giải pháp nào là hoàn toàn triệt để với vấn đề sức khỏe sinh lý cho du học sinh vì khi học xong, các bạn du học sinh cũng về nước hoặc đi tới nơi khác.

Người dịch: Tôn Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply