Tư vấn trực tuyến giáo dục mang đến những thay đổi tích cực trước đại dịch

0

Sẵn sàng du học – Một cuộc thảo luận trên web về cách đại diện các trường đại học có thể thu hút cố vấn trung học một cách hiệu quả để hình thành quan hệ đối tác “đôi bên cùng có lợi” hay không đã được tổ chức.

tu van online

Joseph Marshall, người đứng đầu bộ phận Giáo dục đại học tại Trường Alice Smith, Malaysia đã giải thích một số lợi ích mà dịch vụ tư vấn học đường trực tuyến mang lại trong thời đại dịch. Đầu tiên, việc sản xuất tài liệu giáo dục của các đại diện trường đại học sẽ tốn ít công sức hơn. Thứ hai, tư vấn trực tuyến linh hoạt hơn nhiều so với hình thức truyền thống. Những thông tin được cung cấp mang chiều sâu và đa dạng hơn từ học thuật, học bổng, các lĩnh vực tài trợ, sự nghiệp …

Ciara Newby, trưởng bộ phận tuyển sinh đại học quốc tế tại Đại học Bath ở Anh cũng đưa ra những lợi thế của trực tuyến từ góc độ học thuật. Nhờ tư vấn trực tuyến mà ông được tiếp xúc với nhiều học giả xuất sắc mới, những người ở rất xa tuy không thể trực tiếp đến Đông Nam Á, nhưng sẵn sàng bỏ một vài giờ mỗi sáng để cùng làm việc, hợp tác với nhau.

Ngoài ra, sinh viên có điều kiện tiếp xúc với nhiều cơ hội làm việc hơn để tăng cường sự tương tác.

Bên cạnh đó, các trường đại học vẫn phải đối mặt với một số thách thức. Felicja Syska, Phó chủ tịch phụ trách trường đại học tại Cialfo cho rằng việc tiếp xúc trực tiếp luôn mang lại lợi thế. Chắc chắn rằng công nghệ và nền tảng sẽ không bao giờ thay thế được sự thật rằng chúng ta khao khát sự kết nối giữa con người và đặc biệt là khi làm việc với sinh viên, cố vấn, gia đình và đại diện trường đại học.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply