‘Từng có người yêu tôi như sinh mệnh’: Chuyện tình đẹp nhưng ám ảnh

0

SSDH – “Đối với một người đàn ông không yêu, phán đoán của phụ nữ bao giờ cũng chính xác. Nhưng khi gặp đàn ông khiến phụ nữ động lòng, IQ của cô ta tự động về số không”.

Khi nhìn vào bìa sách Từng có người yêu tôi như sinh mệnh của tác giả Thư Nghi độc giả có thể đoán được đôi chút diễn biến của câu chuyện. Chiếc đàn piano xuất hiện như là chìa khóa mở để cánh cửa tình yêu cho hai nhân vật chính gặp nhau. Tiếng đàn đóng vai trò dẫn lối trái tim chiến thắng lý trí để họ cùng nhau viết nên chuyện tình lay động lòng người.

Còn những hạt mưa đang rơi xuống bên ngoài khung cửa như muốn báo trước kết thúc u buồn cho chuyện tình tuyệt đẹp ấy.

Cuốn sách Từng có người yêu tôi như sinh mệnh của tác giả Thư Nghi.

Cuốn sách Từng có người yêu tôi như sinh mệnh của tác giả Thư Nghi.

Từng có người yêu tôi như sinh mệnh viết về chuyện tình của Triệu Mai – một cô nàng ngây thơ, trong sáng, đang học dự bị đại học chuyên ngành piano tại Ukraine và anh chàng Tôn Gia Ngộ.

Xa gia đình, cuộc sống nơi đất khách quê người khiến người con gái tên Triệu Mai luôn quyết tâm phải học tập thật chăm chỉ để có một tương lai tươi sáng. Nhưng cuộc đời không được như ý muốn, số phận run rủi đưa đẩy cô gặp gỡ và yêu Tôn Gia Ngộ. Từ đây, đời cô đi lệch hẳn so với những gì mình đã vạch ra trước kia.

Trong cuốn sách này, nữ tác giả 7X Thư Nghi đã xây dựng hình tượng nam chính trái ngược hoàn toàn với mỹ nam trước đây. Một Tôn Gia Ngộ có tiền, đẹp trai nhưng lăng nhăng, là khách quen của casino và chuyên giúp các thương nhân trốn thuế, làm việc phi pháp.

Nhưng điểm trừ của Từng có người yêu tôi như sinh mệnh là hoàn cảnh cuộc hội ngộ của đầu tiên của Triệu Mai và Tôn Gia Ngộ vẫn đi theo một lối mòn. Cô vô tình xuất hiện ở nơi có xã hội đen đang thanh toán lẫn nhau, chứng kiến cảnh đó Triệu Mai sợ hãi ngất đi và khi tỉnh lại, cô cứ ôm chặt anh không chịu buông tay.

Tiếp theo đó, hàng loạt tình tiết như Gia Ngộ lại là người yêu cũ của cô bạn thân mình, người đàn ông thay người yêu như thay áo… những mối quan hệ nhập nhằng không có cao trào khiến bạn đọc chán nản và muốn buông ngay cuốn sách.

Nhưng nếu ai có đủ kiên nhẫn đi đến trang cuối cùng của tác phẩm sẽ có cảm nhận khác. Chắc chắn rằng câu chuyện tình này sẽ chinh phục được độc giả hoàn toàn.

Tình yêu đích thực sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách của cuộc đời. Ảnh minh họa.

Tình yêu đích thực sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách của cuộc đời. Ảnh minh họa.

Họ là 2 con người ở 2 thế giới, quan điểm sống khác biệt nhưng vì tình yêu anh và cô dần bước vào thế giới của nhau, cùng nắm tay bước qua thử thách, cùng nương tựa vào nhau để tồn tại nơi xứ người.

Có thể nói, các mà Gia Ngộ yêu không giống với nhiều chàng trai khác. Anh hết lòng quan tâm nhưng tuyệt nhiên không dung túng, chăm sóc Triệu Mai ân cần nhưng chính anh lại mạnh mẽ đập tan sự ngây thơ, yếu đuối trong con người cô để người con gái ấy có thể trưởng thành hơn. Đây có lẽ là sức hút lớn nhất của anh đối với độc giả.

Đặc biệt, tình yêu ấy còn được bộc lộ rõ hơn khi anh phát hiện ra mình bị ung thư, Gia Ngộ đã đẩy cô đi thật xa. Anh mong muốn người con gái mình yêu có thể bắt đầu một cuộc sống mới. Nhưng sâu trong thâm tâm, anh không thể chúc cô hạnh phúc bên người con trai khác. Ta có thể thấy sự ích kỷ nơi anh nhưng độc giả chắc chắn có thể hiểu và cảm thông cho hành động ấy.

Trong những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, Gia Ngộ nhờ người gửi tới cho cô cuốn kinh thánh anh thường mang theo mình. Khi Triệu Mai mở cuốn sách thấy ảnh cô trong đó cùng với lời cầu chúc “Cô bé của tôi, chúc em một đời bình an vui vẻ!”, trái tim độc giả như bị bóp nghẹt và ước giá như anh có thể ích kỷ hơn một chút để giữ người con gái đó bên mình.

Về phần Triệu Mai cô sẵn sàng hi sinh cả thân mình để cứu anh ra khỏi hoạn nạn. Phải yêu một người đến mức nào, thì ta mới có thể không để tâm đến cả sự trong sạch của bản thân.

Gấp lại cuốn sách Từng có người yêu tôi như sinh mệnh, bạn đọc sẽ cảm thấy đau nhói trong tim bởi câu chuyện tình yêu đẹp nhưng đầy ám ảnh.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply