Tuyên bố chung TEQSA và ASQA về việc dạy online của các trường đại học tại Úc

0

Sẵn sàng du học – Các cơ quan quản lý quốc gia bao gồm ASQA và TEQSA sẽ linh hoạt trong việc hỗ trợ học sinh học trực tuyến tại Úc hoặc ở nước ngoài. Nếu có thắc mắc về trường hợp đặc biệt nào, nhà trường nên liên hệ với cơ quan quản lý có thẩm quyền.

 

Young happy woman working in office interior, browsing e-learning website. Attractive female studying online using web service on laptop. Back view over the shoulder. On-line education concept

Tuyên bố chung TEQSA và ASQA liên quan đến hình thức dạy học linh hoạt

Tất cả quy trình đào tạo và đánh giá AQF (Australia Qualifications Framework) phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao bất kể địa điểm học tập của học sinh và hình thức dạy học. Miễn là học sinh có đăng ký học với nhà trường và các yêu cầu đánh giá của khóa học cho phép thì địa điểm học tập của học sinh và phương thức dạy học sẽ không còn là một trở ngại trong quá trình lấy bằng cấp tại Úc.

Các cơ quan quản lý quốc gia bao gồm ASQA và TEQSA sẽ linh hoạt trong việc hỗ trợ học sinh học trực tuyến tại Úc hoặc ở nước ngoài.

Các trường học nên chắc chắn rằng thỏa thuận như vậy sẽ vẫn duy trì các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng và được ghi lại một cách rõ ràng. Tuy nhiên, không phải tất cả các chương trình học đều phù hợp với việc học trực tuyến và điều này có thể bao gồm những người có vị trí công việc bắt buộc.

Nếu có thắc mắc về trường hợp đặc biệt nào, nhà trường nên liên hệ với cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Báo cáo thay đổi cơ cấu tới TEQSA

Do tác động của COVID-19, các trường học có thể cần thực hiện một số thay đổi quan trọng trong cách hoạt động để đối mặt với các thách thức hiện tại.

Nghĩa vụ

Nhà trường nên tiếp tục báo cáo các thay đổi cơ cấu quan trọng ảnh hưởng đáng kể đến khả năng đáp ứng các yêu cầu của Khung Tiêu chuẩn Giáo dục Đại học (Tiêu chuẩn ngưỡng) 2015 cho người quản lý hồ sơ của nhà trường. Ví dụ, đây có thể là một sự thay đổi trong hình thức dạy học để cho phép học sinh tiếp tục học tập; đóng cửa khuôn viên trường; hoặc thay đổi trong khả năng tiếp tục tồn tại hoặc giữ vững tài chính của nhà trường.  

Đệ trình thay đổi cơ cấu

Thông báo về một thay đổi quan trọng phải được gửi trong vòng 14 ngày kể từ khi bắt đầu nhận thấy sự thay đổi.

Thông báo phải bao gồm thông tin về bản chất của thay đổi, cách nhà trường đang kiểm soát sự thay đổi, lý do phê duyệt thay đổi (nếu có) và bất kỳ tác động tài chính quan trọng nào.

Điều xảy ra tiếp theo

Điều quan trọng trong việc thay đổi cơ cấu là một thông báo tới TEQSA chứ không phải là một đơn đăng ký. Nhà trường không cần chờ phản hồi từ TEQSA khi đã hoàn thành nghĩa vụ của mình bằng cách gửi thông báo thay đổi cơ cấu quan trọng.

TEQSA sẽ xem xét thông tin được gửi trong bản thông báo và liên hệ với người phụ trách nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào.

Các câu hỏi

TEQSA cam kết hỗ trợ các trường học và nhà cung cấp giáo dục trong thời gian này và khuyến khích bạn liên hệ với người quản lý hồ sơ của bạn nếu có bất kỳ câu hỏi nào.

 

ssdh-du-hoc-uc-sydney

Thông điệp từ Giám đốc điều hành TEQSA – Anthony McClaran

TEQSA đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan Khối thịnh vượng chung khác để giúp chia sẻ thông tin cập nhật về mối đe dọa của Corona virus chủng mới (COVID-19). Chúng tôi khuyến khích các trường học liên hệ với TEQSA để thảo luận về tác động của cuộc khủng hoảng sức khỏe này và giúp chúng tôi xem xét những gì chúng tôi có thể làm để hỗ trợ ngành giáo dục trong thời gian này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với ngành giáo dục để đưa ra cách tiếp cận pháp lý thực tế và hợp lý cho những thách thức mà tất cả các trường học phải đối mặt tại thời điểm này.

Học sinh

Chúng tôi dành lời khen ngợi cho ngành giáo dục bởi tất cả những gì họ đang làm để hỗ trợ các học sinh, đặc biệt là các du học sinh trong thời gian này.

Chúng tôi khuyến khích các trường học nên giới thiệu trang web Study in Australia cho các học sinh. Đây nơi các em có thể nắm bắt được các nguồn thông tin và các cập nhật mới nhất liên quan đến thông tin đi lại, visa và hỗ trợ phúc lợi.

Đối với du học sinh tại Úc, thông tin chi tiết và phương thức liên lạc của nhiều tổ chức cung cấp dịch vụ sức khỏe tâm lý cũng được liệt kê trên trang web của Mental Health Australia.

Tuân thủ

TEQSA thừa nhận rằng COVID-19 đã khiến các trường học có thể không tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của Tiêu chuẩn 8.19 và 8.20 của Bộ luật Quốc gia 2018.

Tiêu chuẩn 8 – Các yêu cầu về visa du học

  • 8.19: Trường học đã đăng ký không được giảng dạy một phần ba số tín chỉ (hoặc tương đương) của một chương trình đại học hoặc VET bằng cách học trực tuyến hoặc học từ xa cho một du học sinh.
  • 8.20: Trường học đã đăng ký phải đảm bảo rằng trong mỗi giai đoạn học tập bắt buộc cho một khóa học, du học sinh đang học ít nhất một tín chỉ không phải bằng hình thức từ xa hoặc học trực tuyến, trừ khi học sinh đó đang hoàn thành môn học cuối cùng của khóa học.

Trong trường hợp nhà trường khẳng định rằng đăng ký chương trình học tập trực tuyến hoặc từ xa là việc có lợi nhất đối với học sinh trong học kỳ 1 hoặc quý 1 của năm 2020, TEQSA sẽ không áp dụng bất kì hành động pháp lý nào. Điều này bao gồm cả việc số tín chỉ học sinh đăng ký học trực tuyến hoặc từ xa sẽ vượt quá một phần ba số tín chỉ trong chương trình học đại học của học sinh. Ghi chép chính xác và toàn diện về vấn đề này phải được ghi rõ trong hồ sơ học tập của học sinh.

Khi xem xét các hình thức dạy học thay thế để hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng, các trường học cũng được nhắc nhở về nghĩa vụ cung cấp quyền truy cập và hỗ trợ cho học sinh thực hiện học trực tuyến hoặc từ xa theo yêu cầu của Tiêu chuẩn 6.3, 6.4 và 8.22 của Bộ luật Quốc gia 2018.

Tiêu chuẩn 6 – Dịch vụ hỗ trợ du học sinh

  • 6.3: Trường học đã đăng ký phải cung cấp hỗ trợ hợp lý cho du học sinh để cho phép họ đạt được kết quả học tập như mong đợi, bất kể địa điểm học tập của học sinh hay hình thức của khóa học mà không tính thêm chi phí cho du học sinh
  • 6.4: Trường học đã đăng ký phải tạo điều kiện tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ học tập phù hợp với yêu cầu của khóa học, phương thức học tập và nhu cầu học tập của du học sinh, bao gồm cả việc thực hiện và quy trình xử lý tài liệu để hỗ trợ và duy trì liên lạc với du học sinh đang học các tín chỉ online hoặc học từ xa.

Tiêu chuẩn 8 – Yêu cầu visa du học

  • 8.22 Trường học đã đăng ký phải thực hiện tất cả các bước hợp lý để hỗ trợ du học sinh có thể bị ảnh hưởng:
  • 8.22.1 các khoản chi phí phát sinh hoặc các yêu cầu khác, bao gồm cả đối với các du học sinh có nhu cầu đặc biệt, đang học trực tuyến hoặc từ xa
  • 8.22.2 không có khả năng truy cập các nguồn thông tin và trang cộng đồng do nhà trường cung cấp hoặc các cơ hội để tham gia cùng các du học sinh khác trong khi học trực tuyến hoặc học từ xa.

ELICOS (Hội đồng Anh ngữ Úc)

Khi cân nhắc đến bản chất chuyên sâu của phương thức giảng dạy truyền thống của ELICOS và các thách thức khi giảng dạy trực tuyến của ELICOS, cả ASQA và TEQSA đều cam kết sẽ làm việc với các trường cung cấp chương trình ELICOS trong thời gian này để đảm bảo rằng các học sinh không thể tham gia các lớp học ở Úc do lệnh hạn chế đi lại không bị thiệt thòi .

ASQA và TEQSA sẽ làm việc với các trường học một cách linh hoạt để đảm bảo mọi sắp xếp thay thế được đưa ra nhằm giảm thiểu bất lợi cho học sinh.

Phụ thuộc tài chính vào các du học sinh bị ảnh hưởng

TEQSA nhận thấy được tác động tài chính của COVID-19, lệnh cấm đi lại và các biện pháp kiểm dịch khác có thể dẫn đến việc các trường học phải chịu áp lực về tài chính trong thời điểm này.

Mục 6.2 của Tiêu chuẩn Ngưỡng yêu cầu giám sát tổ chức và trách nhiệm giải trình. Khi các biện pháp ngắn hạn được triển khai để giảm thiểu tác động của COVID-19, TEQSA yêu cầu các trường học xác định và quản lý mọi rủi ro tiếp theo để đảm bảo phân bổ nguồn lực đầy đủ và khả năng tài chính liên tục cho các học sinh hiện tại và tương lai.

Như đã nói ở trên, TEQSA khuyến khích các trường học liên hệ với người phụ trách trường hợp của họ để thảo luận cụ thể hơn.

Báo cáo trách nhiệm cho việc không bắt đầu kỳ học mới

TEQSA công nhận rằng để phù hợp với hoàn cảnh của những sinh viên có thể bị ảnh hưởng bởi Corona virus, các trường học có thể hoãn thời gian bắt đầu quý 1/học kì 1 năm 2020. Trong trường hợp này, các trường học có 31 ngày để báo cáo việc không bắt đầu kỳ học mới (hoặc 14 ngày đối với học sinh dưới 18 tuổi) kể từ ngày bắt đầu sửa đổi.

Trong trường hợp học sinh không thể đi học, nhà trường có thể chọn trì hoãn việc bắt đầu kỳ học mới vào một thời gian thích hợp trong tương lai. TEQSA yêu cầu các trường học tiếp tục đáp ứng các nghĩa vụ báo cáo của họ theo mục 19 của Đạo luật ESOS liên quan đến việc không bắt đầu kỳ học mới.

Thắc mắc

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác, xin vui lòng liên hệ enquiries@teqsa.gov.au.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply