Úc áp dụng những tiêu chuẩn mới áp dụng cho bậc cao học

0

SSDH – Liên bang chính quyền Úc đã áp dụng một bộ phân loại tiêu chuẩn mới dành cho các trường đại học trong nước, theo đó, một trường được công nhận là cấp đại học và ba trường được đánh giá lại thành đại học cao đẳng. Việc này đồng nghĩa với việc theo thời gian thì bậc cao đẳng có thể trở thành bậc đại học.

 

avondale-college1

Với sự thay đổi chuẩn mực của bậc cao học quốc gia, Avondale University College ở New South Wales đã được đánh giá lại thành trường đại học mới đầu tiên của Úc trong gần 1 thập kỷ qua. Còn 3 trường khác phân loại thành trường đại học cao đẳng cũng theo sự thay đổi này là National Institute of Dramatic Arts, the Australian Film, Television and Radio School, và the Moore Theological College in Sydney.

Bộ trưởng Bộ Giáo Dục liên bang Alan Tudge thông báo sự tái phân bổ để “Củng cố quy định của giáo dục bậc cao”. Ông cũng đề cập tới việc bên cạnh chính sách mới này họ còn thu hẹp phân loại trường cao học từ 6 xuống 4 và yêu cầu tiêu chuẩn nghiên cứu xuất sắc hơn đối với các trường đại học nhằm đáp ứng với tiêu chuẩn quốc tế.

Trong khi đó, Universities Australia đại diện cho các trường đại học ở Úc đã đàm phán với chính phủ và nhận được thông báo khác của Tudge rằng ông ấy sẽ tư vấn xây dựng chiến lược giáo dục quốc tế 10 năm toàn diện. Catriona Jackson –  trưởng ban của Universities Australia, cảm kích rằng bộ trưởng đã nhận ra đóng góp của giáo dục quốc tế tới nền kinh tế lớn với 60% chi phí từ sinh viên quốc tế đã thúc đẩy kinh tế phát triển cũng như tạo 250,000 việc làm trên toàn quốc.

Nhưng trên hết, Jackson nhấn mạnh rằng họ sẽ cần một “chiến lược quốc gia – khi tất cả cấp độ chính phủ và bộ phận hợp tác cùng nhau trong vấn đề quan trọng này”. Đó phải là một tầm nhìn dài hạn, và họ muốn trao đổi nhiều hơn về chiến lược giáo dục quốc tế 10 năm. Quá trình tư vấn cho chiến lược này sẽ giúp chúng ta nhìn ra bộ phận nào thích hợp nhất để phát triển thời kỳ hậu đại dịch.

Các trường đại học trên toàn quốc đã xây dựng một kế hoạch cẩn thận với các chính quyền y tế, chính phủ và ngành công nghiệp để sinh viên từ các quốc gia nguy cơ thấp trở lại một cách an toàn. Đây cũng là một phần trong kế hoạch tái thúc đẩy lại nền kinh tế của Úc. Tuy rằng Úc vẫn đang trong tình trạng phong tỏa vì COVID.

Người dịch: Phạm Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply