Úc ban hành nguyên tắc “cấm giảng viên yêu sinh viên” nhằm bảo vệ môi trường giáo dục đại học

0

Sẵn sàng du học – Theo một bộ nguyên tắc mới nhằm bảo vệ các học giả và sinh viên tại Úc, mối quan hệ tình cảm giữa nhân viên đại học bao gồm giảng viên và người hướng dẫn với sinh viên đang làm tổn hại đến môi trường nghiên cứu và học tập.

Các nguyên tắc được phát triển bởi Hội các trường Đại học Australia, Hội Giáo dục Đại học Quốc gia, Hội đồng Hiệp hội Sau đại học Úc và Hội đồng Nghiên cứu sau đại học Úc, khẳng định rằng mối quan hệ tình cảm hoặc tình dục giữa người hướng dẫn giáo dục và sinh viên nghiên cứu là không chấp nhận được, thậm chí còn cho thấy dấu hiệu phi đạo đức của nhân viên đại học này.

Quy định cấm thầy và trò yêu nhau ở trường đại học gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: Thinkstock .

Quy định cấm thầy và trò yêu nhau ở trường đại học gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: Thinkstock .

Các trường đại học hiểu rằng người hướng dẫn có quyền đối với sinh viên của họ. Tuy nhiên, một mối quan hệ tình dục hoặc lãng mạn trong bối cảnh cũng rấy lên câu hỏi về sự đồng thuận cũng như sự liêm chính trong môi trường giáo dục.

Cộng đồng giáo dục quốc tế hoan nghênh các nguyên tắc

Đây là bước đầu tiên đầy tuyệt vời, và Trung tâm Văn hóa, Dân tộc và Sức khỏe thực sự hoan nghênh sáng kiến ​​ để khắc phục vấn đề này một cách toàn diện hơn.

Các sinh viên sau đại học quốc tế sẽ đặc biệt được hưởng lợi từ các nguyên tắc, họ là những người dễ bị tấn công bởi sự khác biệt về văn hóa và động cơ phân biệt chủng tộc. Có rất nhiều điều có thể làm tổn hại đến sinh viên, bất kể họ là ai.

Ở nơi làm việc, đó có thể là sếp của bạn, và bạn là một nhân viên, nhưng trong một trường đại học, sinh viên đều là những người trẻ hơn, ít kinh nghiệm hơn. Đặc biệt là sinh viên quốc tế, họ không có mạng lưới hỗ trợ xung quanh họ, họ không biết điều gì là ổn và không ổn.

Những nhân viên đại học đáng lẽ ra phải biết rõ và không nên có những mối quan hệ tình yêu (tình dục) đối với những thanh niên trẻ.

Nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau giữa nhân viên đại học và sinh viên

Được phát hành vào ngày kỷ niệm một năm của báo cáo về quấy rối tình dục và tấn công trong trường đại học, các nguyên tắc yêu cầu các trường đại học có chính sách rõ ràng trong việc chỉ ra những hình phạt khi mối quan hệ này phát triển, chẳng hạn như sa thải nhân viên và sắp xếp người thay thế.

Tài liệu vạch ra rằng mối quan hệ giữa nhân viên hướng dẫn học tập và sinh viên cần được xây dựng trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, do đó họ tư vấn cho các trường đại học cần nêu rõ ràng những kỳ vọng, vai trò và trách nhiệm của sinh viên và người giám sát.

Những nguyên tắc này cho thấy sinh viên nghiên cứu sau đại học dựa rất nhiều vào giám sát của họ để thành công trong việc nghiên cứu. Giờ đây, quan điểm thống nhất trong ngành rằng mối quan hệ lãng mạn giữa người giám sát và sinh viên là phi đạo đức, giống như bất kỳ mối quan hệ mất cân bằng nào khác như giữa bác sĩ và bệnh nhân của họ.

Theo báo cáo năm 2017, 1,4% sinh viên quốc tế bị tấn công tình dục trên các trường đại học ở Úc, ít hơn so với các sinh viên trong nước. Trong một nghiên cứu điển hình, một sinh viên nghiên tiến sĩ được người giám sát hôn lên môi trong cuộc gặp mặt đầu tiên của họ cho biết cô không chắc liệu đây có phải là một phần của văn hóa Úc hay là một hành vi sai lệch.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply