Úc: Giải đáp thắc mắc liên quan đến việc cho học sinh quay trở lại trường học tại bang Victoria

0

Sẵn sàng du học – Các trường được khuyến khích sắp xếp lớp học trái buổi để giảm số lượng phụ huynh chờ đón con bên ngoài trường, cũng như sắp xếp thời gian nghỉ giải lao so le giữa các khối lớp. Các trường sẽ phải thực thi các biện pháp giãn cách xã hội.

ssdh-hoc-sinh-trung-hoc-high-school-student

Học sinh có thể tiếp tục học tại nhà không?

Không. Khi đã có yêu cầu quay trở lại trường học, giáo viên không thể vừa hỗ trợ việc học từ xa vừa giảng dạy trực tiếp trên các lớp học. 

Việc hỗ trợ chỉ được thực hiện trong trường hợp học sinh cần học tại nhà theo lời khuyên y tế. Nhưng nếu cha mẹ hoặc người chăm sóc lựa chọn giữ học sinh ở nhà vì những lý do khác, họ sẽ phải chịu trách nhiệm với việc học của con mình.

Phụ huynh có được phép vào trường học không?

Không. Phụ huynh chỉ nên tới trường khi thực sự cần thiết. Phía nhà trường sẽ sắp xếp thời gian tan học và đón học sinh khác nhau để tránh việc có nhiều phụ huynh tập trung cùng một lúc.

Trường học có được xử lý vệ sinh không?

Có. Tất cả các trường học trên toàn bang sẽ được vệ sinh hàng ngày trong suốt Học kỳ 2 và Học kỳ 3. Việc làm sạch này sẽ bao gồm cả bề mặt các vật dụng được sử dụng thường xuyên.

Tất cả các học sinh sẽ quay trở lại trường học cùng lúc?

Không. Học sinh Lớp dự bị, Lớp 1 và 2, VCE, VCAL và các trường chuyên biệt sẽ quay trở lại trường học vào Thứ Ba ngày 26 tháng 05. Và các khối lớp khác sẽ đi học lại vào thứ Ba ngày 09 tháng 06. Việc phân chia như thế này sẽ đảm bảo rằng các trường có thể quản lý quá trình chuyển đổi trong khi chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho học sinh.

Tại sao một số cấp học quay trở lại trường sớm hơn?

Học sinh các lớp nhỏ cần nhiều sự hướng dẫn và hỗ trợ hơn các lớp lớn – và vì vậy việc học từ xa có thể khó khăn hơn đối với những học sinh nhỏ tuổi và gia đình của các em. Bởi vậy, học sinh VCE và VCAL cần quay trở lại trường học càng sớm càng tốt để giảm thiểu sự gián đoạn đối với các mốc thời gian của trường đại học và TAFE – và bất kỳ kế hoạch nào khác của học sinh trong năm tới.

Tất cả giáo viên sẽ trở lại trường học cùng một lúc?

Đúng. Tất cả nhân viên của trường sẽ trở lại làm việc vào Thứ Hai ngày 25 tháng 05 – trước một ngày so với học sinh. Điều này giúp đảm bảo việc chuyển tiếp từ học trực tuyến sang học tập tại lớp học diễn ra được suôn sẻ.

Nhân viên trường học sẽ được xét nghiệm?

Đúng. Tất cả nhân viên trong các trường học sẽ được ưu tiên tự nghiệm xét nghiệm Covid-19 trong hai tuần tại các địa điểm xét nghiệm cố định và lưu động, bắt đầu từ ngày 12/5.

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply