Úc: Khoảng cách giữa học sinh ở những khu vực giàu có và những khu vực nghèo gia tăng

0

tt-24-10-113SSDH – Một đợt phân tích kết quả kỳ thi NAPLAN gần đây cho thấy hiệu quả học tập của học sinh của những trường công phục vụ những cộng đồng nghèo chậm hơn từ ba đến năm năm so với học sinh học tập tại các trường ở những khu vực giàu có hơn.

 

Cũng theo đợt nghiên cứu này, khoảng cách về giáo dục nói trên cũng tương tự đối với các trường công lập và trường tư thục tại những khu vực giàu có nói chung.

 

Cũng tương tự như vậy, theo dữ liệu về các kỳ thi kỹ năng đọc, viết và tính toán, khoảng cách chênh lệch về hiệu quả giáo dục cũng rất đáng kể. Cụ thể, kết quả học tập trung bình của học sinh lớp 5 tại những khu vực giàu có ở Sydney tốt hơn cả kết quả học tập trung bình của học sinh lớp 9 tại những khu vực nghèo.

 

Số liệu do ông Trevor Cobbold, một chuyên gia kinh tế, cho thấy có sự không đồng đều về kết quả học tập của học sinh ở khắp các thành phố lớn trên cả nước.

 

“Hiện nay, khoảng cách chênh lệch giữa một số trường có điều kiện kinh tế – xã hội thấp và cao đang rất lớn”, ông Cobbold cho biết. Không muốn nêu cụ thể tên của từng trường, nhưng ông Cobbold cho biết khoảng cách giữa một số trường học đang tăng lên một cách đáng kể, và đó là một vấn đề mà ngành giáo dục đang phải đối mặt.

 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy các trường có điều kiện bất lợi lại được đầu tư rất ít vốn để có thể tạo sự khác biệt thực sự cho học sinh của mình. Học sinh tại những trường có điều kiện kinh tế – xã hội thấp, chủ yếu là ở khu vực phía tây nam Sydney, lại không được đầu tư nhiều vốn hơn so với những trường có điều kiện tinh tế – xã hội cao.

 

 Theo Viet Times

 

Share.

Leave A Reply