Úc: Người nước ngoài đến Queensland sẽ bị thu phí cách ly bắt đầu từ 01/07

0

Sẵn sàng du học – Trên trang thông tin của chính quyền bang Queensland mới đây đã đưa ra thông báo: Những người từ nước ngoài đến đây sẽ bị tính phí cách ly tại nơi ở được chính phủ sắp xếp từ ngày 1 tháng 7 năm 2020.

ssdh-annastacia-palaszczuk

Tại sao chỉ tính phí vào lúc này?

Vào ngày 29 tháng 5 năm 2020, Nội các Quốc gia đã đề xuất để các tiểu bang và vùng lãnh thổ bắt đầu thu phí cách ly đối với những người đến từ nước ngoài.

Chỉ dẫn cách ly đã được thực hiện trong hơn hai tháng rưỡi và nó đã được công bố rộng rãi.

Tại sao lại bị tính phí?

Các khoản phí được đề xuất để giảm gánh nặng tài chính của các biện pháp phòng ngừa COVID-19 đối với người nộp thuế. Cho đến nay, Chính phủ Queensland đã chi hơn 19 triệu đô la cho việc sắp xếp chỗ ở cho những người đến từ nước ngoài. Theo dự đoán, con số đó sẽ vượt qua 24 triệu đô la vào ngày 30 tháng 6. Đây là một biện pháp quan trọng để ngăn chặn COVID-19 nhưng nó cũng là một biện pháp tốn kém cho cộng đồng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không đủ khả năng để trả phí? Tôi có được miễn không?  Nếu tôi đến Queensland với lý do đặc biệt thì có phải trả phí không?

Sẽ có một kế hoạch để giúp đỡ những người dễ bị tổn thương và những người gặp khó khăn về tài chính. Các tiêu chí sẽ được phát triển cho từng nhóm người và được công bố trước 1/7/2020.

Tôi có thể tự chọn chỗ ở của mình để giảm thiểu chi phí không? Nếu không thì tại sao? Tôi có thể chọn cách ly tai nhà hoặc với gia đình, bạn bè không?

Bạn không thể sắp xếp để tự cách ly tại nhà hoặc một chỗ ở đã đặt trước. Điều này là do rủi ro sức khỏe đáng lo ngại khi các nơi cư trú hoặc nhà cung cấp chỗ ở khác không đáp ứng đủ điều kiện để cách ly. Nguy cơ về các biện pháp kiểm dịch không được tuân thủ nghiêm ngặt và khả năng mọi người tiếp xúc gần hơn trong cộng đồng tạo ra nguy cơ lây nhiễm COVID-19 lan rộng là điều không thể chấp nhận được.

Điều gì xảy ra nếu tôi đặt chuyến bay trước khi có thông báo tính phí này được đưa ra? Liệu tôi vẫn phải trả tiền cho chỗ ở cách ly?

Nếu bạn đã xác nhận ngày đến Queensland trước nửa đêm ngày 17 tháng 6 năm 2020 hoặc ngay cả khi bạn đến sau ngày 1 tháng 7 năm 2020, bạn sẽ không phải trả phí cách ly.

Bạn sẽ cần cung cấp bằng chứng bằng giấy tờ rằng ngày đến của bạn đã được xác nhận trước ngày 17 tháng 6 năm 2020. Bằng chứng có thể dưới dạng hành trình được xác nhận, xác nhận đặt vé máy bay hoặc bằng chứng tài liệu khác.

Số tiền được quyết định như thế nào?

Trung tâm điều phối thảm họa nhà nước hợp tác với Bộ Phát triển, Du lịch và Đổi mới Nhà nước đã thiết lập một nguồn cung cấp chỗ ở trên khắp Queensland cho mục đích cách ly. Chính phủ đang tiếp tục tài trợ cho các chi phí an ninh cho các khách sạn, vận tải và hậu cần – chi phí này chưa được đưa vào tính toán các khoản phí mà các cá nhân phải trả.

Tổng chi phí sẽ là:

  • 1 người lớn: $2,800
  • 2 người lớn/ phòng: $3,710
  • 2 người lớn và 1 trẻ em/ phòng: $4,165
  • 2 người lớn và 2 trẻ em/ phòng: $4,620
  • 3 người lớn và 3 trẻ em/ 2 phòng: $7,875

Làm thế nào để tôi có thể nhận được các mặt hàng thiết yếu khi tôi đến, ví dụ: tã lót?/Bạn bè và gia đình có thể gửi đồ cho tôi tại nơi cách ly không?

Bạn có thể đặt hàng trong Uber eats, giao hàng tại siêu thị hoặc bạn bè và thành viên gia đình có thể gửi đồ dùng và các mặt hàng khác cho bạn nếu được yêu cầu. Việc giao hàng này phải được thực hiện dưới dạng giao hàng không tiếp xúc.

Lãnh thổ phía Bắc cho phép mọi người cách ly trong nhà hoặc chỗ ở thay thế, tại sao tôi không thể làm vậy?

Một số tiểu bang và vùng lãnh thổ, như Lãnh thổ phía Bắc (NT), có thể quản lý các lựa chọn chỗ ở thay thế khi họ tiếp nhận ít khách đến từ nước ngoài hơn. Vì vậy họ cho phép cách ly tại nhà hoặc ở chỗ ở đã đặt trước.

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply